Ngày càng "choáng" vì cách tiêu tiền của bạn gái
Chào chuyên gia. Em với người yêu em yêu nhau cũng được gần 10 tháng, cô ấy nhỏ hơn em 2 tuổi và chuẩn bị thi Đại học. Cô ấy dù nhỏ nhưng cũng hiểu chuyện, tốt và không dễ cáu, cọc cằn như em. Thời gian đầu, thường 1 tháng em cho cô ấy 500.000 đồng -1 triệu vì những lần đó mở bóp ra em đều thấy cô ấy chỉ còn vài chục, em lo là cần chi gì thì sẽ không có. Nói chung vì em thấy cô ấy còn bé và lúc đi học nên em muốn lo nhiều. Mỗi lần đi chơi em đều chủ động trả, nhưng theo em tính 1 lần đi chơi chi khoảng 300k/ lần, đa số ngày nào cũng đi thì khoảng 6 triệu mấy -7 triệu mấy/ tháng (chưa tính những lần đi ăn chỗ sang), mặc dù cô ấy rất ít rất ít khi đòi. Tiền mua sắm của cô ấy ví 10 món thì tiền em trả hết 9 món. À em vẫn còn học Đại học, đã làm part time được khoảng 1 năm và nghỉ vì bận học nhiều.
Đỉnh điểm là thời gian gần đây, bản thân em thấy cô ấy xài phung phí nhiều. Ví dụ như cô ấy xin làm nail (em trả) thì 1 lần làm là một trăm tới hai trăm mấy tuỳ bộ, mà làm khoảng 1 tuần là gỡ bỏ. Em thấy vậy em cũng góp ý. Cuối cùng em cho tiền cô ấy mua đồ làm nail về hết 1 triệu mà về làm cô ấy làm khoảng 2-4 ngày là bỏ rồi lại tầm tuần tự làm bộ khác (nói là chán nên làm). Khoảng 1-2 ngày là đòi mua cái này, hỏi cái này đẹp không. Khoảng 1-2 ngày là muốn ăn này, muốn ăn kia. Không có lúc nào mà quá 4 ngày không phải nói về chuyện mua sắm chi tiêu. Và trong tầm 2 tuần là phải chi tiêu cái gì đó. Hoặc chi tiêu lớn 500k-1 triệu mấy rồi thì tháng sau tiếp. Do dịch nên tụi em cũng không đi chơi nhiều với lại xem phim nữa, mà em nhẩm 1 tháng chi tiêu hơn 10 triệu mấy (1 tháng đỉnh điểm này thôi nha ạ). Cũng là chi mua mỹ phẩm, quần áo, ăn uống đi 2 đứa. Tối hôm qua em nói góp ý với cô ấy, tiền bạc là chuyện tế nhị, nhưng em phải biết tiết kiệm (em cũng nói 3-4 lần rồi). “Cô ấy nói em hiểu rồi, em chỉ muốn anh chiều nên mới làm vậy. Chứ hồi đó có nhiều người mua cho em món cũng có giá trị nhưng em cũng không nhận. Do em chi tiêu tiền anh nên anh thấy tiếc còn cho bản thân thì không, em thấy vậy mà. Tất cả là do em xài tiền anh nên anh thấy khó chịu, dù sao em cũng chỉ người dưng thôi mà”. Em mới nói với cô ấy “Anh thương em em cũng thấy anh chiều sao, bạn bè em cũng khen ngưỡng mộ em cũng biết, nhưng gì cũng chừng mực. Thử em đi làm dùng tiền em tiêu nhu cầu bản thân em có dùng như vậy không ?” Tụi em nói với nhau nhiều lắm, nhưng em không có từ ngữ nào xúc phạm. Em mong chuyên gia giúp em nhìn nhận vấn đề tiền bạc trong tình yêu này. Em làm sao mới đúng đắn và cho em vài lời khuyên giải quyết với ạ. Em cảm ơn chuyên gia nhiều.
Ngày càng "choáng" vì cách tiêu tiền của bạn gái
-Gửi Câu Hỏi tại đây để được tư vấn MIỄN PHÍ -Tư vấn với Chuyên Gia gọi 19006802

Chị chào em.
Càng ngày em càng cảm thấy “choáng” vì cách tiêu tiền của bạn gái. Nhưng em cũng lựa chọn cách nói chuyện nhẹ nhàng, góp ý để giúp bạn gái nhìn nhận ra vấn đề. Mặc dù vậy em vẫn mong sao một cách giải quyết vẹn toàn nhất để vừa duy trì được tình cảm tốt đẹp bấy lâu nay, mà vừa hạn chế bớt khả năng tiêu tiền của bạn gái. Chị hiểu được sự khó xử của em vì chuyện tiền nong luôn là vấn đề nhạy cảm từ trước đến nay, nếu không khéo léo thì rất dễ bị sứt mẻ tình cảm.
Thời gian đầu mới quen nhau, em cũng cảm nhận bạn gái là người rất ít đòi hỏi mà tất cả là do em chủ động. Chị nhìn nhận thấy em là một người đàn ông rất tâm lý và chị cũng rất ấn tượng với việc em để tiền thêm cho bạn gái chi tiêu. Với một học sinh cấp 3, được bạn trai tâm lý như vậy thì chắc bạn ấy cũng tự hào trước bạn bè lắm. Nhưng cũng qua chia sẻ của em, chị nhận thấy chính em là người chủ động trong cách chi tiêu. Em có nghĩ rằng chính sự hào phóng của em mà bạn gái dần dần cũng tự do, thoải mái hơn trong cách tiêu tiền và cũng không ngại ngần khi đòi hỏi em hết cái nọ đến cái kia. Nhưng thực sự, vì em vẫn đang là sinh viên, những khoản tiền em có được là do bố mẹ trợ cấp. Ngoài chi tiền cho “phí tình yêu”, em vẫn còn phải để tiền sinh hoạt, học tập, hoặc nếu ở xa còn có tiền thuê nhà…Vậy những khoản tiền đó nếu không từ bố mẹ chu cấp thì em sẽ lấy ở đâu. Trong khi đó, chị không rõ hoàn cảnh gia đình em ra sao, nhưng em cũng cần học cách cân đối chi tiêu em ạ, vì đồng tiền ấy vẫn xuất phát từ sự lao động của bố mẹ em.
Các em thương nhau thì không nhất thiết cứ phải lấy vật chất để mang đến niềm vui cho nhau. Tất nhiên các em sẽ có những buổi đi chơi, những buổi hẹn hò, xem phim, ăn uống…nhưng cũng không nên quá thường xuyên, hoặc chỉ vào cuối tuần để lúc đó buổi hẹn hò mới trở nên ý nghĩa, lãng mạn và cả hai càng trở nên trân trọng nhau. Mặt khác, bạn gái em cũng đang năm học cuối cấp, các em cũng cần hạn chế thời gian gặp gỡ để bạn có thêm thời gian ôn thi Đại học. Việc em sẵn sàng đáp ứng hết nhu cầu này đến nhu cầu kia của bạn ấy không phải là điều tốt bởi khi có được cái này thì bạn ấy lại mong muốn được cái khác, tâm trí luôn nghĩ đến việc cần tiền để làm đẹp cho cái này, cho cái kia, mà ở giai đoạn này với bạn ấy thì việc quan trọng nhất là việc học.
Việc này em cũng đã góp ý với bạn gái rồi và để mọi việc không trở thành áp lực cho nhau thì các em cũng nên sắp xếp lại lịch hẹn hò: một tuần gặp nhau một đến hai lần, quà cáp thì dành tặng nhau vào những dịp như: 8/3, 20/10, sinh nhật…hoặc thi thoảng dành tặng nhau món quà bất ngờ để món quà trở nên có ý nghĩa hơn và bạn ấy cũng sẽ bớt phần đòi hỏi em hơn. Và vì em cũng là sinh viên nên em cũng cần học cách chi tiêu hợp lý bởi em cũng đã có một thời gian đi làm nên em cũng hiểu được phần nào giá trị của đồng tiền đúng không em. Thay vì tiêu vào những khoản như đi chơi, mua sắm, em có nghĩ rằng em sẽ sử dụng tiền vào việc đầu tư cho học tập thêm cái gì đó để phát triển được bản thân. Một khi em biết cố gắng phấn đấu cho tương lai thì bạn gái cũng sẽ nhìn vào em như một tấm gương để học hỏi theo, chứ không phải là tấm gương về chi tiêu hoang phí em nhé.
Chị chúc hai em sẽ ngày càng hoàn thiện bản thân hơn và giúp nhau cùng tiến bộ để tình cảm của các em ngày càng trở nên có ý nghĩa.