Ngoài mặt thì vui vẻ mà sao trong lòng lại nhiều vướng mắc thế
Chào chương trình!
Em và người yêu em yêu nhau đến nay đã hơn 1 năm, em là nữ và người yêu em kém em 1 tuổi. Ban đầu lúc mới làm quen thì em cảm thấy khá hợp nhau và bạn ý khá chín chắn và trưởng thành nên sau khi mối tình 3 năm của em đổ vỡ được 1 thời gian thì đã quyết định tiến đến với bạn ý. Tuy nhiên yêu nhau càng lâu thì bọn em càng hay xảy ra tranh cãi, hầu như đều là từ bạn ý, từ việc bạn ý ghen tuông cho đến không vừa lòng gì đó rồi ngay cả việc em nói nhầm gì bạn ý cũng giận em.
Ban đầu em vẫn kiên nhẫn xin lỗi dù em sai hay đúng nhưng càng lâu tức nước vỡ bờ thì chúng em xảy ra nhiều tranh cãi mà lại từ những chuyện vô cùng nhỏ bé. Thậm chí sau mấy lần cãi nhau đều là em mở lời và em hỏi han trước. Lòng tự trọng và cái tôi của bạn ý quá cao cùng với tính sở hữu của bạn ý khiến em cảm thấy rất ngột ngạt. Gần đây thì em đang đứng giữa bờ vực về việc có nên giữ lại mối quan hệ này không và em cảm thấy bạn ý cũng đang như em khi mà 2 đứa nói chuyện vui vẻ nhưng trong lòng thì vẫn có gì đó khúc mắc, khó chịu.
Tuy nhiên thì em vẫn chưa muốn dừng lại vì em vẫn muốn cố gắng thêm chút nữa để nếu có gì em sẽ không hối hận. Nhưng em vẫn luôn có một thắc mắc không biết bạn ấy có còn yêu em thật không ( nếu em hỏi chắc chắn bạn ấy sẽ bảo có ) vì trước khi yêu em bạn ý là một người khá là trăng hoa. Và nếu muốn giữ gìn mối quan hệ này thì chúng em phải làm như nào đây ạ?

Chào em. Có lẽ những cảm nhận của em sau một thời gian yêu bạn trai giờ đã khác hẳn trước kia khi nghĩ bạn trai là một người khá chín chắn và trưởng thành. Nếu những cảm nhận ấy là sự thật thì các em sẽ không xuất hiện những mâu thuẫn nhỏ nhặt như thế này. Chuyên gia trang www.cuasotinhyeu.vn cảm nhận được sự phân vân của em về việc có nên tiếp tục mối quan hệ này hay không, nhưng phần lớn hơn là em vẫn đang muốn cố gắng mà chưa muốn dừng lại.
Xét theo một khía cạnh nào đó, sẽ không phải bỗng dưng mà người yêu lại xuất hiện tính ghen tuông. Khi ghen tuông cộng với tính sở hữu cao, một phần vì người ấy sợ mất em, và có phần nào đó em làm điều gì khiến cho bạn trai cảm thấy chưa đủ tin tưởng không? Trong tình yêu, dù đúng hay dù sai mà mỗi người đều ôm lấy cái tôi của cá nhân, không ai chịu mở lời trước thì tình cảm ấy sẽ đi dần vào ngõ cụt. Em cũng chẳng thể hết lần này đến lần khác đều mở lời và hỏi han trước vì sẽ có một lúc nào đó em sẽ xuất hiện cảm giác chán nản, mệt mỏi. Vậy thì, em đã từng thử cách nào để cả em và bạn trai rút ra được những bài học sau những lần giận dỗi chưa? Các em nên giải quyết vấn đề, đừng để tồn đọng, khi nó tích tụ lên nhiều thì sẽ khó giải quyết đấy em ạ.
Về cơ bản, mỗi người đều có những điểm tốt và những mặt hạn chế. Những điều mà em liệt kê về bạn trai là những điều mà em cảm thấy trăn trở nhưng không có nghĩa là cứ không hài lòng về điều gì thì chúng ta lại muốn dừng lại, như vậy thì có lẽ đi tìm kiếm cả đời cũng sẽ thực sự khó gặp được một người như ý. Trước tiên, sự thẳng thắn trong tình yêu là điều cần thiết, vì thế em các em nên cởi mở với nhau để gỡ rối từng chút một. Em cũng nên hỏi cảm nhận của bạn trai về em như thế nào để em khắc phục, điều chỉnh những thiếu xót. Những khúc mắc, khó chịu tốt hơn hết nên được nói ra thay vì cứ ghim vào và chất chứa ở trong lòng em nhé.
Chị đồng tình với suy nghĩ tích cực của em hiện tại đó là cố gắng thêm một chút nữa để cải thiện mối quan hệ này. Còn những lăn tăn của em về tình cảm của bạn trai thì em sẽ là người cảm nhận rõ nhất. Mặc dù trước đây họ trăng hoa nhưng kể từ khi yêu, em cảm nhận bạn ấy có dành trọn vẹn cho em không? Em à, muốn người ta thương yêu mình thì trước tiên mình cũng nên đối xử tốt với người ta, sống nhiệt tình, vui vẻ, rộng lượng thì dần dần các em cũng sẽ học hỏi được những tính cách tốt đẹp của nhau. Lời cuối, chị chúc em có tình yêu đẹp và vững bền em nhé!