Người ấy đã...thay lòng.
Xin tư vấn giúp em! Em có quen một người cô gái nhưng cô ấy lớn hơn em 4 tuổi. Em với cô ấy thương nhau thật lòng. Từ lúc cô ấy đi Sài Gòn để học đại học, em với cô ấy vẫn liên lạc thường xuyên, lâu lâu cô ấy cũng về thăm em.
Nhưng 2 tháng trước cô ấy bận thi nên cô ấy ít khi nào trả lời tin nhắn và cuộc gọi của em. Rồi bắt đầu cô ấy khóa facebook, số điện thoại thì thuê bao. Em sợ cô ấy đã đi Úc để du học tại cô ấy từng nói em nghe chuyện đó, cô ấy đi 3 năm mới về. Em có nên chờ hay không? Trong lòng em rất muốn chờ cô ấy nhưng mà em chưa nói cô ấy là em sẽ chờ cô ấy về. Em sợ bên đó cô ấy có người mới với lại em và cô ấy bây giờ không có liên lạc. Xin mọi người cho em lời khuyên. Em xin cảm ơn!

Chào em!
Qua những gì em chia sẻ chúng tôi hiểu rằng việc không liên lạc được với bạn gái khiến em cảm thấy lo lắng. Em băn khoăn không biết có phải cô ấy đã đi du học như dự định hay không? Và lo lắng khoảng cách sẽ là trở ngại cho tình cảm của hai người. Chúng tôi chia sẻ cùng em tâm sự này!
Không có hạnh phúc nào mà không phải trải qua thử thách, sóng gió. Và chuyện tình cảm giữa em và cô ấy cũng vậy. Khi cô ấy đi học ở Sài Gòn, hai em cũng đã gặp phải trở ngại về không gian nhưng hai em vẫn duy trì việc liên lạc với nhau. Nhưng đến thời gian cô ấy bận thi, cô ấy đã giảm bớt việc nhắn tin, gọi điện rồi cuối cùng khóa facebook, điện thoại. Tuy nhiên, không có gì chắc chắn rằng cô ấy cắt mọi liên lạc với em vì cô ấy đã đi du học. Thay vì em cứ ngồi đoán rồi lo sợ cô ấy sang bên Úc sẽ có người mới thì em nghĩ sao về việc sẽ tìm hiểu lí do thực sự trong việc cô ấy không liên lạc với em? Em có thể tìm hiểu các thông tin liên quan đến cô ấy thông qua bạn bè, người thân xung quanh cô ấy. Việc em tìm hiểu rõ mọi việc sẽ giúp em có những định hướng rõ ràng hơn trong cách giải quyết vấn đề này.
Trong trường hợp cô ấy đã đi du học, việc cô ấy có người mới hay không thì còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Một phần có thể do thời gian, không gian; và tình cảm thay đổi khi cô ấy sang một đất nước xa lạ. Dẫu biết yêu xa sẽ có nhiều khó khăn nhưng không có nghĩa là cặp đôi nào yêu xa cũng sẽ tan vỡ. Một mối quan hệ tình cảm có tan vỡ hay không phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố và nếu hai em vẫn một lòng hướng về nhau và đủ mạnh mẽ chờ đợi nhau thì không có gì là không thể để duy trì tình yêu này. Tuy nhiên ở thời điểm này cô ấy lại không hề liên lạc với em. Có thể là cô ấy đang gặp chuyện gì đó hoặc thậm chí muốn xa cách, dừng lại mối quan hệ tình yêu. Với từng trường hợp em sẽ ứng xử như thế nào?
Nếu bản thân em luôn mong muốn sẽ chờ đợi và duy trì mối quan hệ này thì cần nỗ lực liên lạc với cô ấy và chia sẻ về điều này. Tình yêu được tiếp tục nuôi dưỡng hay dừng lại không chỉ dựa vào một mình ý muốn của em. Nếu em vẫn rất yêu nhưng bạn gái lại có định hướng khác trên con đường tương lai và không muốn tiếp tục thì em vẫn phải đương đầu với việc chấp nhận dừng lại. Sẽ là khó khăn nhưng tình yêu nào cũng có thử thách và hi vọng cả hai đủ mạnh mẽ để vượt qua.
Hi vọng em sớm có tin tức của bạn gái và sẽ đưa ra quyết định sáng suốt cho mình.
Chúc em mọi điều tốt lành!