Người yêu giấu chuyện từng kết hôn và có con
Dạ chào chuyên gia ạ. Em và người yêu em yêu nhau được 1 thời gian, thì em phát hiện ra người yêu em dấu em việc hơn em 3 tuổi và đã từng kết hôn, cô ấy có 1 đứa con 3 tuổi với chồng cũ. Hoàn toàn em không biết gì cả, trong thời gian yêu nhau em thấy cô ấy là 1 người rất tốt và cảm nhận cô ấy rất yêu em. Giờ đây chia tay xong thì cả 2 đều suy sụp, em muốn xin tham khảo ý kiến của các chuyên gia để có nhiều góc nhìn đa chiều hơn ạ.

Chào em,
Qua chia sẻ thì tôi nhận thấy em đang suy sụp và có lẽ là thất vọng nhiều vì bạn gái đã giấu mình khá nhiều thông tin quan trọng của cô ấy. Hiện giờ các em đã chia tay và em chỉ muốn hiểu tại sao cô ấy lại giấu mình nhiều thông tin cá nhân như vậy phải không?
Em không nói về tuổi của em cũng như quá khứ đã từng có gia đình hay chưa nhưng qua chia sẻ ngắn ngủi em gửi về thì tôi đoán em chưa từng có gia đình và em nhìn nhận chuyện tình yêu này rất nghiêm túc, lâu dài và hoàn toàn tiến xa với nhau nếu mọi thứ thuận lợi phù hợp phải không? Không biết em phát hiện ra là do mình "điều tra" hay tự cô ấy chia sẻ với em? Và khi biết em có kịp hỏi cô ấy tại sao lại giấu em nhiều thông tin như vậy không hay cứ thế là nói lời chia tay luôn? Nếu em không kip hỏi mà đã chia tay luôn thì đó là điều đáng tiếc, vì ai làm gì đều có lý do của mình, và muốn hiểu ai đó thì mình luôn luôn cần lắng nghe người đó cho dù là khi tốt đẹp yên ấm hay là khi sảy ra vấn đề bất đồng.
Tôi không rõ bạn gái kia có lý do gì khi muốn giữ những thông tin như vậy trước người yêu của mình? Có khi nào cô ấy sợ ngay từ ban đầu mà nói ra những điều đó thì cô ấy sẽ không thể có thiện cảm từ em và tình yêu của hai người có khi cũng chẳng bao giờ được nảy nở? Và khi hai người đã có tình cảm thực sư với nhau cô ấy lại sợ rằng nếu nói ra điều đó thì cô ấy sẽ mất em bởi vì em sẽ không chấp nhận yêu một cô gái đã từng có chồng, con, và còn hơn tuổi mình? Và rồi những "nỗi sợ hãi" đó cứ bao chùm lên suy nghĩ của cô ấy để rồi chưa tìm được một thời điểm thích hợp để nói sự thật với em. Và rồi điều gì đến sẽ đến, cô ấy cũng không thể giữ mãi những chuyện đó được nếu đây là một chuyện tình cảm nghiêm túc, chân thành thực sự từ phía em.
Cũng có thể ngay từ ban đầu cô ấy đã xác định được sẽ có ngày hôm nay(ngày mà các em chia tay nhau) vậy nên cô ấy cũng chả bận tâm về quá khứ của mình, cô ấy chỉ cần những ngày hiện tại(ở thời điểm đó) để cảm nhận tình yêu "đúng nghĩa" và chỉ cần như thế là đủ với cô ấy. Cô ấy không bận tâm đến em nghĩ gì, sẽ như thế nào khi biết những điều kia?
Có thể đó là một vài trong số những lý do để giải thích cho sự giấu kín của cô ấy. Không ai hiểu được ý nghĩa của hành động đó ngoài cô ấy. Tôi hi vọng em sẽ tìm được điều gì đó để sớm lấy lại tinh thần và tập chung trở lại vào con đường xây dựng cuộc sống phía trước của mình. Về phần cô gái kia cho dù thế nào thì tôi cho rằng lựa chọn của cô ấy chưa thực sự "khôn ngoan". Chuyện quá khứ là không thể thay đổi, cho dù là một quá khứ không như mong đợi nhưng điều đó cũng giúp chúng ta chưởng thành hơn. Nên tự biết tôn trọng quá khứ của mình trước khi người khác tôn trọng nó. Và như vậy cô ấy sẽ vẫn có thẻ tìm thấy cho mình những tình yêu mới đúng đắn và hạnh phúc hơn như bao người vẫn làm được.
Thân ái