Nguyên tắc cho tình yêu
Em và cô ấy quen nhau được gần 2 năm. Trong thời gian đầu yêu nhau tình yêu rất đẹp cho đến khi em phát hiện được tin nhắn thân mật của cô ấy và 1 người con trai khác. Cô ta xin lỗi và chúng em đã bỏ qua tất cả.
Nhưng 1 thời gian sau vẫn như vậy, vẫn nhắn tin thân mật, và cũng có gặp nhau với người khác ở ngoài. Trong 2 năm, cô ấy đã 5 lần làm như vậy . Lần thứ 5 có lẽ là lần mà em khó chấp nhận nhất, vì nhờ vả người khác giúp mình mà cô ấy chấp nhận gọi người ấy bằng danh xưng mà đúng ra chỉ dành cho người yêu " Vk và Ck " và có nắm tay. Sau khi em biết thì cô ấy đã nói ra lý do là người ấy giúp mình nhiều như vậy thì 1 cái nắm tay cũng có làm sao đâu. Nhưng với em thì đó lại là chuyện không nhỏ chút nào. Bây giờ em rối lắm, em thật sự không biết mình có nên tiếp tục không nữa. Xin các anh chị cho em lời khuyên với, em cảm ơn.

Chào em,
Chúng tôi hiểu sự giận hờn của em khi người yêu nhiều lần làm điều mà em không mong muốn. Nhưng chỉ như em chia sẻ thì quả thực rất khó để cho rằng cô ấy đã hết yêu em hay chưa khi mà bản thân em cũng không thể xác nhận được chuyện này.
Rõ ràng là những người yêu nhau luôn cần biết cách giữ gìn tình yêu của mình, tránh gây hiểu nhầm hay làm tổn thương đối phương bằng những mối quan hệ "không rõ ràng" khác. Vậy nên nhiều bạn trẻ nhận thức sớm được chuyện này nên họ cùng xây dựng nguyên tắc riêng cho tình yêu của họ để cả hai cùng tránh những việc làm gây tổn hại tình yêu, đôi khi lại là luật bất thành văn mà cả hai cùng phải hiểu và đừng khi nào vi phạm những "qui định" đó. Và như vậy họ luôn hiểu nhau ngay cả khi có chuyện không hay sảy ra. Đó cũng là cách góp phần làm tình yêu càng thêm bền chặt.
Tôi không rõ việc em hỏi và được nghe bạn gái giải thích mang lại cho em suy nghĩ gì? Chỉ là sự hậm hực, khó chịu hay phản đối, lên án hay cao hơn nữa là cho bạn ấy biết em không thể chấp nhận những mối quan hệ như vậy? Có khi nào bạn gái cho thấy không muốn mất em hay chưa? Hay chỉ đơn giản là giải thích khi em hỏi còn hiểu và "quyết định" thế nào thì tùy em?
Việc thiếu "nguyên tắc" khi yêu nhau làm em bối rối khi đứng trước việc phân định lằn danh, hơn nữa nó cho thấy tình yêu của các em có vẻ thiếu sự đồng điệu từ cả hai phía. Để tiến xa cùng nhau theo cách như vậy sẽ khó vì giai đoạn yêu nhau có thể không mang lại nhiều niềm vui mà xen vào đó là rất nhiều điều khó hiểu như cảm giác của em bây giờ.
Tôi nghĩ em nên thắng thắn nói ra suy nghĩ, quan điểm, và mong muốn của em trong tình yêu này với bạn ấy. Nếu bạn ấy cho rằng những điều đó là phù hợp và cả hai vẫn còn tình yêu dành cho nhau thì đó chính là lúc hai người hiểu nhau hơn. Khi chúng ta yêu thương là tôn trọng tình yêu đối phương dành cho mình chúng ta sẽ không có thời gian hay cơ hội để muộn phiền về tình yêu của mình. Nhưng với những nguyên tắc của tình yêu mà chúng ta đều hiểu thì chúng ta luôn biết lúc nào nên tiếp tục hay dừng lại. Vậy thay vì cứ suy nghĩ rồi bối rối thì em hãy tìm ra nguyên tắc cho tình yêu của mình đi nhé.
Thân ái