Nhà có 3 con thì chỉ hai người được lấy chồng xa mà thôi
Xin chào chương trình Cửa sổ tình yêu, em có câu hỏi cần các chuyên gia tư vấn như sau:
Em và người yêu yêu nhau được 7 tháng. Em năm nay 19 tuổi và người yêu em năm nay 24 tuổi. Em ở Phú Thọ còn người yêu em ở Bắc Ninh. Chúng em yêu nhau cũng lâu rồi và cũng hiểu về nhau, muốn xác định đến với nhau nhưng mà chúng em lại có rào cản lớn là không được sự đồng ý của gia đình em vì lý do người yêu em ở xa và bố mẹ em phản đối bọn em nhất quyết không cho bọn em đến với nhau.
Nhà em thì không có con trai. Nhà có 3 chị em gái thì hai chị em đã lấy chồng xa rồi, em cũng là con út nên bây giờ bố mẹ không cho lấy chồng xa nữa. Em và người yêu cũng yêu thương nhau, không muốn xa nhau chỉ vì chuyện gia đình em không cho phép hai đứa đến với nhau.
Thực sự bây giờ em cũng không biết phải làm thế nào nữa, mong các chuyên gia tư vấn giúp em với ạ. Em cảm ơn.
lấy chồng xa, bố mẹ ngăn cản, các chị đã lấy chồng xa, nên phải ở nhà, phụng dưỡng cha mẹ
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Chị chào em. Vì nhà em có 3 "bình rượu mơ" mà hai chị em cũng đã đi lấy chồng xa cả rồi nên hiện tại bố mẹ em cũng phản đối chuyện tình yêu của em vì nhà bạn trai ở cách xa nhà em. Với những bạn trẻ đang yêu mà lại gặp phải sự phản đối của gia đình thì điều đó thực sự buồn đúng không em. Các chuyên gia trang www.cuasotinhyeu.vn rất chia sẻ với em về những thử thách em đang gặp phải trong tình yêu.
Nỗi niềm của cha mẹ hiện rõ lên ở đây bởi trước đây nhà có ba cô con gái, lúc nào cũng vui cửa vui nhà, đầy ắp tiếng nói, tiếng cười, tiếng chí chóe. Vậy mà khi các con trưởng thành, ngôi nhà ấy lại trở nên vắng ngắt, nỗi lo sợ về già chỉ có hai ông bà thui thủi dựa vào nhau. Nhưng đó cũng đâu phải là thực tế của gia đình em, mà còn rất nhiều gia đình khác nữa, kể cả với những gia đình có con trai. Có điều, con út trong nhà cũng thường được cha mẹ quan tâm, chiều chuộng hơn. Bố mẹ em lại lo lắng lấy chồng xa thương con vất vả, không đỡ đần được cho con, "có bát canh cần" cũng không thể mang cho được. Chưa kể tới tuổi em cũng còn khá trẻ, còn chưa va vấp nhiều trong cuộc sống, sợ rằng cuộc sống của em sẽ gặp nhiều khó khăn.
Mặt khác, em có nghĩ rằng còn có lý do khác nữa khiến cho bố mẹ phản đối hai em tiến tới với nhau không? Theo em, người bạn trai ấy có phải là một người đàn ông trưởng thành, có thể lo lắng cho em về kinh tế, bao bọc thương yêu em không? Bố mẹ đã vất vả lắm mới nuôi dạy em khôn lớn như ngày hôm nay nên chắc chắn cũng muốn lựa chọn một chàng rể tốt để "chọn mặt gửi vàng". Em đã đưa bạn trai về ra mắt gia đình chưa? Theo chị, em cũng nên tìm hiểu thêm liệu có phải bố mẹ em còn có những nguyên nhân khác nên mới không đồng ý.không?
Thực ra, khoảng cách hai nhà em cũng không phải quá xa, trong khi đó ngày nay đường đi lại, phương tiện giao thông thuận lợi. Nhưng tất nhiên người làm cha làm mẹ nào cũng mong muốn con cái có được sự lựa chọn tốt nhất. Hiện tại các em cũng mới chỉ tìm hiểu nhau được 7 tháng và tuổi của các em cũng còn khá trẻ. Cứ coi như đây là thử thách đối với hai em và các em cần phải chứng minh tình yêu với nhau và chứng minh với cả hai bên gia đình. Trong thời gian đó, hãy cứ trang bị cho bản thân sự trưởng thành, chín chắn, chuẩn bị tốt về kiến thức, những kỹ năng trong cuộc sống cũng như có kế hoạch xây dựng nền tảng kinh tế vững chắc để sau này thuyết phục bố mẹ em nhé. Chị tin rằng khi các em có đủ lý lẽ để chứng minh cho bố mẹ nhìn thấy tình cảm của hai em dành cho nhau là chân thành các em  cũng thực sự trưởng thành thì chắc không bố mẹ nào từ chối hạnh phúc của các em đâu.
Chúc các em luôn vui vẻ, hạnh phúc!