Nhà gái muốn ở rể, nhà trai nhất quyết không, đôi trẻ biết phải làm sao?
Em chào người dẫn trương trình cùng bác sĩ chuyên gia tư vấn tâm lý ạ!
Em và bạn gái em quen biết và tìm hiểu nhau đến giờ cũng được 3 năm rồi, và chúng em mong muốn nghiêm túc tiến tới hạnh phúc hôn nhân, em thì ở Phú Thọ còn bạn em thì ở Hà Nam, em lại là con 1,theo thường lệ thì thuyền theo lái, gái phải theo chồng, em muốn xây dựng hạnh phúc xong thì 2 đứa lập nghiệp ở Hà Nội, nhưng vì bạn gái em thương mẹ, và vì 2 đứa em bạn ấy còn thơ dại, nên mong muốn của mẹ bạn ấy và bạn ấy là muốn em về đấy làm ăn 1 thời gian, xong rồi sau này 2 đứa em ý thức được thì thôi.
Về phía gia đình nhà em thì bố mẹ em không chấp thuận cho em về đấy làm ăn, sợ em phụ thuộc rồi thì nhà gái họ lái nào theo vậy, nhưng em có kỉ cương lòng tự trọng của em mà, về đấy cũng được thôi nhưng sau này vẫn phải về trên em chứ không sống ở đó được,vì em còn phải có trách nhiệm với ba mẹ em sau này, vậy em mong bác sĩ tư vấn tâm lý giúp em xem giờ em phải cư xử ra sao cho được lòng bố mẹ em cũng như bạn gái em, em xin chân thành cảm ơn bác sĩ!
chuẩn bị kết hôn, ở rể, quê xa, ở nhà ngoại, nhà nội không đồng ý
-Gửi Câu Hỏi tại đây để được tư vấn MIỄN PHÍ -Tư vấn với Chuyên Gia gọi 19006802

Em trai thân mến
Mối tình đã 3 năm chuẩn bị đến thời kỳ đơm hoa kết trái thì lại gặp phải những vấn đề vướng mắc bởi hoàn cảnh của em và bạn gái đều neo người và bên nội có những lý do để muốn hai em không ở lại bên ngoại vì những "hệ luỵ" có thể xẩy ra. Cũng không phải dễ dàng cho những người làm cha làm mẹ đến lúc con cái dựng vợ gả chồng lại gặp phải những vấn đề có thể hơi đi ngược một chút với "truyền thống" như trai lại theo vợ... chính vì vậy các em cũng nên có cái nhìn đúng đắn với cách phản ứng của cha mẹ nhé.
Em và vợ chưa cưới đang gặp vướng mắc nhất đó là việc sẽ "an cư" ở đâu khi cả hai đều có trách nhiệm với gia đình của mình. Em thân mến rõ ràng ở đây là các em yêu nhau và mong muốn là được xây dựng gia đình riêng của mình điều đó là quan trọng hàng đầu. Việc tiếp theo là khi kết hôn xong lập nghiệp ở đâu cũng cần tính toán đến việc nơi đó có phù hợp để các em làm ăn, gây dựng sự nghiệp hay không? Rõ ràng dù em về nhà vợ hay ở quê em hay lên Hà nội thì cũng cần chọn được công việc phù hợp có thu nhập để lo cho gia đình nhỏ của mình. Khi em thấy ở nơi nào phù hợp với tiêu chí vừa gần gia đình lại vừa có công việc tốt thì chúng ta nên ưu tiên nhất đúng không em bởi nếu em về ngoại hay ở quê nội mà không có công việc phù hợp hoặc thu nhập quá thấp thì liệu em có cam lòng để phụ thuộc vào bố mẹ hay sống cuộc sống "bấp bênh"
Bạn gái em có mong muốn ở gần gia đình để lo cho các em, và em cũng thấy lựa chọn đó phù hợp ở thời điểm này thì cần bàn bạc kỹ với cô ấy cùng tìm giải pháp thuyết phục gia đình. Có thể lúc đầu khi nghe các em trình bầy nguyện vọng như vậy bố mẹ em sẽ không vui thậm chí phản đối nhưng nếu các em có được kế hoạch rõ ràng cũng như có những lý do hợp lý thì chắc bố mẹ em cũng sẽ không cấm cản đâu em. Con nào cũng là con, em hãy chia sẻ với bố mẹ thời  gian này do các em của cô ấy còn nhỏ cần có sự hỗ trợ từ chị gái bên cạnh đó công việc của các em khi ở đó cũng khá thuận lợi và các em cũng sẽ dành thời gian hàng tuần... để về nhà nội thăm nom thì chắc bố mẹ em cũng sẽ thông cảm. Các em cũng nên đưa ra mốc thời gian tương đối cho dự định này là khoảng bao nhiêu năm sau đó sẽ quay về quê em như thế nào để bố mẹ yên tâm. Vẫn biết tương lai là điều khó có thể biết trước nhưng nếu các em có kế hoạch chi tiết cụ thể, luôn xác định mục tiêu rõ ràng ở từng thời điểm thì tôi tin rằng bố mẹ các em sẽ dần ủng hộ.
Cha mẹ nào cũng vì hạnh phúc sự ổn định của con cái mà thôi. Vì vậy hãy thể hiện sự bản lĩnh trưởng thành của mình để bố mẹ đặt niềm tin vào các em thật nhiều nhé.
Chúc hai em sớm có được những dự định lớn trong tương lai và sớm biến dự định thành hiện thực nhé