Nhốt bạn gái trong phòng chỉ vì ghen
Xin chào chương trình. Em tên Hồ Thị Hoàng Trinh. Năm nay em 19 tuổi. Năm 18 tuổi em có quen một người đàng ông 32 tuổi. Anh từng ly hôn vợ và có con gái 12 tuổi. Anh rất tốt bụng và sống rất tình cảm. Đặc biệt anh yêu thương và chiều chuộng em hết mức. Tuy nhiên anh rất nóng tính và có thể làm tổn thương bất cứ người nào gây ảnh hưởng anh.
Quen nhau khoảng 2 tháng thì anh rất khác. Anh thương em nhiều hơn tuy nhiên anh ghen rất nhiều. Anh không cho em tiếp xúc với bất kì người lạ nào. Đi đâu cũng phải chở em theo. Anh bắt em phải theo anh vì anh không an tâm để em ở nhà. Nhiều lần anh khóa trái cửa nhốt em trong phòng khi anh đi làm. Vì thương anh bởi anh từng bị tâm lý khi chia tay vợ trước nên em cố chấp nhận. Chưa dừng lại ở đó anh còn nhiều lần la lối chửi bới vì ghen. Kéo dài đến 4 tháng chúng em quyết định đi hến hôn nhân. Còn 2 tuần nữa thì đến đám cưới thì anh lại nổi ghen lên đập phá rồi nhốp 2 mẹ con em trong nhà. Suy nghĩ lại thì em không thể sống cả đời như thế nên em đã hủy đám cưới bỏ đi Tp. Hồ Chí Minh để tiếp tục việc học.
Trong thời gian em đi. Dù có liên lạc trong điện thoại nhưng anh luôn đi khắp nơi để tìm em. Em thương và nhớ anh nhiều lắm. Anh gọi và kêu em về anh hứa anh sẽ sửa đổi. Lần nào gọi anh cũng khóc. Em rất muốn về nhưng em sợ và không dám về bởi gia đình em không còn chấp nhận anh nữa. Còn gia đình anh thì luôn nghĩ là em đi theo đại gia nên bỏ anh đi gia đình anh cũng ghét em. Em đi đến nay cũng 5 tháng rồi theo như em được biết thì anh lại bị tâm lý nặng. Anh chỉ nhốt mình trong phòng chỉ gọi tên em. Ngủ thì luôn sợ hãi. Em nghe vậy em khóc nhiều lắm. Em có nên bỏ hết tất cả. Mặc gia đình 2 bên mà quay về với anh để anh khỏi bệnh và có cuộc sống khỏe mạnh như trước ?

Chào em.
Người ta vẫn thường nói rằng, giữa con tim và lý trí rất khó để lựa chọn. Bởi vì có những vấn đề trong suy nghĩ của chúng ta, chúng ta hiểu nó là đúng nhưng trái tim ta lại không muốn nghe theo. Làm thế nào để trọn vẹn cả đôi đường là điều rất khó. Và chương trình hiểu hiện giờ em đang rơi vào trạng thái đó, quay về với người yêu thì sợ anh ấy tiếp tục những hành động không tốt với em, nếu không quay về thì thương anh ấy. Chương trình xin thấu hiểu và chia sẻ cùng em nỗi niềm này.
Em tâm sự rằng, em đã yêu một người đàn ông 32 tuổi, có một đời vợ và một cô con gái 12 tuổi. Vậy điều gì khiến cuộc hôn nhân của anh ấy đổ vỡ? Em đã từng tìm hiểu về con người anh ấy qua mọi người xung quanh chưa? 4 tháng yêu nhau theo em đã đủ chín hiểu rõ về nhau để tiến tới việc kết hôn?
Như những gì em chia sẻ trong thư, chương trình biết rằng em năm nay đã tròn 19 tuổi. 19 tuổi là cái tuổi đẹp nhất, thơ mộng nhất của đời người. 19 tuổi chông chênh đứng giữa cái ranh rới mong manh trẻ con và người lớn. Bởi thế để đi đến một quyết định cho cuộc sống hôn nhân ở độ tuổi này là vấn đề khá sớm. Hôn nhân là kết thúc tốt đẹp cho một tình yêu chân thành và nồng cháy, nhưng phía sau đó là cả một hành trình rất dài, đầy rẫy những khó khăn, thử thách. Có đôi khi người ta nhìn thấy những nguy cơ trước mắt sẽ ảnh hưởng đến cuốc sống hôn nhân sau này nhưng vì yêu người ta bất chấp tất cả để yêu, để lấy. Tuy nhiên, tình yêu không đủ sức để nuôi sống một cuộc hôn nhân. Chẳng hạn như khi yêu biết tính người yêu lăng nhăng, hay gái gú nhưng vẫn chấp nhận nhưng nếu chung sống với nhau cả năm cả đời thì liệu có ai chịu đựng mãi được một người chồng như thế? Cái gì cũng chỉ có giới hạn nhất định, vượt quá giới hạn thì sẽ tự bùng nổ.
Chính vì lẽ đó, việc em có nên quay lại với anh ấy hay không bản thân em cần suy nghĩ thật kỹ bởi nó liên quan đến hạnh phúc sau này của em. Thứ nhất, những lần anh ấy ghen tuông là có nguyên do hay là vô cớ? Em đã từng làm những gì để thay đổi anh ấy? Thứ hai, anh ấy có cô con gái 12 tuổi như vậy em hơn cô bé ấy 7 tuổi. Em có đủ tự tin để cáng đáng, quán xuyến tất cả công việc gia đình, chăm sóc con gái anh ấy cũng như chăm sóc cho cuộc hôn nhân của em hay không? Thứ 3, quen nhau 2 tháng anh ấy đã bắt đầu thay đổi tính nết là một người rất hay ghen. Em đi đâu anh ấy cũng phải đưa đi, không cho em tiếp xúc vớ bất kỳ người lạ nào, anh ấy không an tâm để em ở nhà, đi làm thì anh ấy sẽ nhốt em ở trong phòng, khóa trái cửa, thậm chí nhiều lần anh ấy còn la mắng, chửi bới vì ghen. Không biết em có suy nghĩ gì về những hành động của anh ấy? Có thể anh ấy bị cú sốc trong lần tan vỡ gia đình nhưng biết đâu anh ấy cũng đã từng cư xử với vợ anh ấy như thế và cô ấy không chịu được nên ly hôn thì em nghĩ sao? Nếu như vì yêu, anh ấy ghen không an tâm để em ở nhà thì liệu sau này em đi làm anh ấy có cho em đi làm hay không? Về lâu về dài kinh tế gia đình có ổn định? Khi em không độc lập về tài chính thì em có nghĩ đó là điều tốt? Hơn nữa, sống trong một gia đình mà suốt ngày chồng cứ ghen tuông, lo sợ vợ đi đâu đó thì em có thoải mái và chịu đựng mãi không? Theo em, anh ấy có thể thay đổi tính nết của mình?
Em thân mến! Em cảm thấy áy náy cũng như cứ mãi suy nghĩ, thương anh ấy vì anh ấy cứ đi tìm em, rồi nhốt mình trong phòng để gọi tên em, em muốn bất chấp tất cả để trở về bên anh ấy thì nó phụ thuộc vào ý muốn của em. Nếu như em cảm thấy em đủ tự tin để có thể chấp nhận sống cùng với sự ghen tuông của anh ấy hoặc có tư tuởng đánh cược cuộc đời của em “một là cuộc đời nở hoa, hai là cuộc sống bế tắc” thì em có thể đi theo tiếng gọi của tình yêu. Và khi đã có một quyết định em phải có trách nhiệm với quyết định đó của bản thân.
Còn nếu em không thể đánh cược cuộc đời em thì có thể em để anh ấy học cách đứng dậy sau vấp ngã. Trên đời này, người yêu nhau đến được với nhau cũng nhiều, người phải xa cách người yêu cũng không ít. Đã đôi lần người ta cũng thừa sống thiếu chết, đau đớn tột cùng khi người yêu chia xa nhưng rồi mọi thứ sẽ bình yên sau những ngày giông bão đó bởi thời gian cho họ học cách mạnh mẽ. Có thể anh ấy lớn tuổi, có nhiều kinh nghiệm, biết chiều chuộng bạn gái trong khi đó em 19 tuổi, yêu bạn cùng trang lứa thì nhiều khi các bạn không được như anh ấy hay giận dỗi nên việc em yêu say đắm anh ấy là điều dễ hiểu.
Tuy nhiên, chương trình mong rằng em sẽ có cho em một quyết định đúng đắn, một hướng đi tươi sáng cho tương lai. Em 19 tuổi, thanh xuân của em còn rất dài và tươi mới bởi thế em suy nghĩ kỹ nhé.
Chúc em luôn hạnh phúc!