Níu kéo bằng cách “im lặng” hay đang tự “giết chết” tình yêu?
Em là nam, năm nay 21 tuổi. Em với người yêu chia tay nhau được khoảng 1 tháng. Rõ ràng là em còn yêu cô ấy rất nhiều. Em đã tìm cách níu kéo bằng cách không liên lạc với cô ấy trong khoảng 1 tháng kể từ lúc chia tay. Vấn đề ở đây là em chủ quan khi không thay đổi mật khẩu tài khoản mạng xã hội và các tài khoản cá nhân khác trên mạng mà cô ấy biết được mật khẩu. Mới đây sau khoảng 1 tháng, em vào check thì thấy tài khoản của em đã được đăng nhập và theo dõi ở chỗ cô ấy. Vậy là tất cả những gì em tìm kiếm, hành động hay làm để níu kéo cô ấy cô ấy đều biết được hết, ví dụ như xem các video về níu kéo tình cảm trên mạng. Theo chuyên gia, em nên làm gì tiếp theo vì giờ em thật sự bị bối rối khi bị phát hiện mình còn yêu cô ấy và sự thật là em còn yêu cô ấy nhiều.
cua so tinh yeu, tan vỡ, chia tay, im lặng, níu kéo, giết chết, tình cảm.
Gửi Câu Hỏi để CSTY tư vấn MIỄN PHÍ.
Tư vấn [ riêng tư ] với Chuyên gia Tâm lý qua
Zalo 088 68 045 88 (có trả phí)

Chào em.
Rất chia sẻ về những khó khăn, bối rối trong chuyện tình cảm nơi em khi còn yêu nhiều mà đã phải nói lời chia tay. Lại càng khó xử hơn khi đã chia tay rồi mà đối phương lại phát hiện ra mình còn yêu họ nhiều. Hiện tại em đang không biết phải làm gì tiếp theo trong mối quan hệ này. Chúng tôi sẽ cùng em chia sẻ về chút khó khăn này, em nhé.
Tôi không biết năm nay bạn gái em bao nhiêu tuổi, hai em đã yêu nhau bao lâu và trong khoảng thời gian yêu nhau đó hai em có vui vẻ, hạnh phúc hay có nhiều cãi vã? Hơn nữa, chúng tôi cũng không hiểu hai em chia tay vì lý do gì? Tại sao em lại nghĩ im lặng là một cách níu kéo đối phương? Thực sự vì những thông tin em đưa về cho chương trình quá ít ỏi, khiến chúng tôi khó lòng mà trao đổi được nhiều hơn với em. Tuy nhiên, khi còn yêu nhau mà sau một lời chia tay, hai người không ai mở lời với ai, không ai xuống nước để xin lỗi, làm lành thì tình yêu sẽ sớm tàn lụi mà thôi. Vậy nên có rất nhiều người truyền tai nhau rằng “khi yêu đừng nên im lặng” là ở đó. Bởi có những chuyện tình cảm trôi vào dĩ vãng khi cả hai còn hối tiếc nhưng vì cái tôi của mỗi người quá lớn, nó lớn hơn cả tình yêu họ dành cho nhau nên họ để lạc mất nhau. Người ta thường nói “lời chia tay đau lòng nhất chính là sự im lặng”. Vậy nên, dù em có tìm hiểu, có xem những video, nhiều điều khác về chuyện níu kéo tình cảm thì cũng sẽ chẳng thể thay đổi điều gì.
Em cần xem xét rằng lý do khiến hai em chia tay là gì để có thể cân nhắc ai đúng, sai sai, tình cảm này có hàn gắn được hay không để cân nhắc cho tình yêu của mình một cơ hội. Vì có rất nhiều lý do để chia tay nhưng không phải lý do nào cũng có thể khiến hai người quay trở lại. Khi em đã cân nhắc tình cảm của mình, lý do chia tay thì em có thể xem xét mình nên hàn gắn hay quên đi. Nếu như em muốn níu kéo tình cảm này thì việc tìm kiếm cô ấy, chia sẻ những suy nghĩ, mong muốn, tình cảm của mình một cách chân thành nhất là điều em nên làm. Và nếu như cô ấy còn yêu em thì chắc chắn sẽ có cơ hội cho hai em quay lại mà thôi. Trong trường hợp em đã dứt khoát với cô ấy rõ ràng thì em hãy coi như chưa có chuyện gì xảy ra, cô ấy biết được em xem gì, em tìm kiếm gì cũng đâu có sao, em có thể dừng việc đó lại bằng cách xóa tài khoản đó hoặc thay mật khẩu. Như vậy thì tất cả cũng khép lại và sẽ không còn những băn khoăn nhiều nữa, phải không  em? Hy vọng với những chia sẻ của chúng tôi, em có thể tìm ra cách ứng xử khéo léo nhất cho tình cảm của mình.
Chúc em vui vẻ, hạnh phúc, thành công trong cuộc sống.