Nói mãi lời "chia tay" rồi lại lo sợ... chia tay
Em chào chương trình ạ. Em có vấn đề mong chương trình tư vấn giúp em với ạ. Em và bạn trai quen nhau được 1 năm rồi ạ. Em với bạn trai thường xuyên cãi nhau, mỗi lần cãi nhau em thường lớn tiếng và đòi chia tay. Nhưng lúc cãi nhau, em chỉ tức và cứ nói xem tình cảm anh còn dành cho em không và cũng muốn được bạn trai dỗ dành thôi. Thời gian đầu cãi nhau dù đúng hay sai gì anh cũng đều dỗ dành và xin lỗi làm lành với em trước. Nhưng thời gian dạo gần đây em và bạn trai cãi nhau. Bạn đều bỏ mặc em đi ngủ trước. Sáng hôm sau dậy bạn trai cũng nói thẳng với em là anh không thích cãi nhau ,em lớn tiếng rồi nói ra câu chia tay, nên tốt nhất em với anh nên đi ngủ sáng hôm sau dậy là mọi chuyện bình thường lại hết. Nhưng em thì muốn nói chuyện rõ ràng và giải quyết xong vấn đề rồi mới đi ngủ. Em không thể nào ngủ trong sự tức giận. Cãi nhau anh ấy không dỗ dành mà anh bỏ đi ngủ trước có phải là anh ấy hết yêu em rồi không ạ?
Hôm trước tụi em lại cãi nhau. Bạn trai em bảo những lúc cãi nhau em cứ nói chia tay chia tay. Bạn trai có nói với em. Hình như em làm cho anh bị chai rồi. Anh ấy bảo từ chia tay nó không còn gì nữa rồi. Anh ấy bảo không sợ em nói hai từ chia tay nữa rồi. Lúc trước anh ấy luôn mắng trách buồn bã khi em nói chia tay. Anh ấy bảo bây giờ anh cảm nhận được từ chia tay nó không còn là gì nữa. Anh ấy không biết cảm giác của anh ấy ra sao. Không vui không buồn mà nó như không còn cảm giác sợ sệt mất em khi em nói ra câu chia tay nữa. Có phải cãi nhau em nói từ chia tay quá nhiều lần, nên bây giờ anh ấy chai và không sợ mất em nữa không chuyên gia. Vậy anh ấy có còn yêu em nữa không. Và bây giờ em phải làm gì để anh lo lắng và sợ mất em như trước ạ. Mong chuyên gia đọc được bài viết này của em và phản hồi lại cho em nha. Em cảm ơn nhiều ạ.
Nói mãi lời "chia tay" rồi lại lo sợ... chia tay
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Em thân mến! Những giận hờn, cãi vã trong tình yêu cũng giống như những đợt giông tố, nhưng rồi bãi biển sẽ yên bình và trong sạch hơn, còn những con tim sẽ biết rằng họ đã và đang yêu nhau nhiều như thế nào. Mặc dù vậy, mọi thứ cũng cần có giới hạn của nó, những cảm xúc ấy chỉ nên như một gia vị trong tình yêu, giúp cho hai người càng thêm gắn kết với nhau. Còn để cho mọi thứ vượt "quá" cũng không tốt bởi nó sẽ sinh ra những cảm xúc chán nản, thất vọng về nhau. Câu chuyện tình yêu em chia sẻ cũng đơn thuần như nhiều cặp đôi yêu nhau khác, và hiện tại em đang băn khoăn không biết người ấy còn yêu em nữa không. Chị cảm nhận được tình yêu của em dành cho bạn trai, nhưng hãy thay đổi một chút em nhé, để tình yêu trở nên vững bền hơn.
Lời chia tay em nói quá dễ dàng để rồi dường như không còn "tác dụng" với bạn trai nữa. Em cũng nhận thấy, thời gian đầu, anh còn lo sợ, dỗ dành em, nhưng dần dần anh nhận thấy mọi việc cũng chẳng có gì "trầm trọng" cả nên thôi, cứ đi ngủ trước rồi đâu sẽ vào đó thôi mà. Bởi em không còn cảm thấy em được chú ý tới như trước nữa nên trong thâm tâm em lại lo lắng về tình cảm của anh dành cho em giảm dần. Điều đó em phải là người cảm nhận rõ ràng nhất vì ngoài những lúc giận hờn như thế này ra thì hai em vẫn vui vẻ với nhau chứ. Anh không còn dỗ dành em như trước là bởi càng ngày anh càng hiểu rõ hơn về tính cách của em, cứ càng nhún nhường thì em lại càng "được nước lấn tới". Vậy nên, có khi anh cũng muốn thể hiện thái độ ra như thế này để em có điểm dừng hoặc anh cứ "dửng dưng" đi ngủ rồi sáng hôm sau đâu sẽ vào đấy, em cũng sẽ nguôi ngoai cơn giận, mà anh cũng chẳng cần phải làm gì.
Tuy nhiên, em có nghĩ đến trường hợp em cứ tiếp tục giận hờn như thế này, cứ trách móc anh, thì dù anh có yêu em nhiều đến đâu cũng sẽ đến một ngày anh cảm thấy chán nản với cách thể hiện của em. Có biết bao nhiêu cách để khiến cho người yêu thêm yêu thương, quan tâm tới mình chứ đâu phải cứ thu hút sự chú ý bằng những cảm xúc tiêu cực, để rồi người ấy càng thêm phần thất vọng. "Lạt mềm buộc chặt" em ạ, người ta thường thích tận hưởng sự ngọt ngào trong tình yêu nhiều hơn, thích một người yêu tâm lý, biết quan tâm, chăm sóc lẫn nhau. Kể cả ai đúng ai sai thì cũng nên hạn chế sự cáu gắt, lớn tiếng với nhau mà nên thay bằng những lời giải thích, tâm sự để người còn lại nhìn nhận ra vấn đề, như thế mọi chuyện cũng được đơn giản hóa đi, ai cũng sẽ cảm thấy nhẹ nhàng hơn rất nhiều.
Các em mới yêu nhau được khoảng một năm nhưng liệu rằng em có đếm hết được những lần em nói lời chia tay không? Có những điều chúng ta nên nói ra nhưng có những điều cần phải thực sự cân nhắc kĩ và em sẽ nghĩ thế nào khi người nói ra câu đó không phải là em mà từ chính bạn trai em? Nên trân trọng những phút giây bên nhau và mang đến cho nhau những cảm giác vui vẻ, thoải mái, đó mới là giá trị tốt đẹp mà nhiều người muốn hướng đến trong tình yêu. Hãy nhìn nhận thấu đáo vấn đề để đưa ra một cách cư xử đúng đắn, phù hợp em nhé.
Chúc hai em hiểu nhau và luôn hạnh phúc!