"Nỗi sợ vô hình" đè nặng khi bạn gái chuyển cách xưng hô...
Chào chương trình, nhờ anh/chị giúp em trong chuyện này với ạ.
Em và cô ấy đã quen nhau được hơn 1 năm, cũng đã đưa về ra mắt và chọn được ngày cưới xin. Nhưng chuyện bắt đầu khi áp lực công việc của em làm tinh thần và thái độ của em nhiều lúc cáu gắt, tỏ vẻ khó chịu, em cũng đã cố gắng thay đổi và đã 1 vài lần cô ấy bỏ qua nhưng lần này thì không còn như vậy nữa, cô ấy đã thay đổi cách xưng hô cậu - tớ, thờ ơ, không còn quan tâm em như trước đây.
Em cũng hiểu mọi chuyện là do em, giờ đây cô ấy cũng chỉ nói chuyện cho có, bảo em nên suy nghĩ lại và nói sẽ xem xét lại có hợp nhau không, cũng có lúc em hỏi có muốn dừng lại không thì cô ấy cũng không nói gì cả, cũng chỉ là bảo xem xét.
Cô ấy là một người mạnh mẽ, cá tính. Chung quy tất cả là đều ở tại em nhưng giờ đây em không nghĩ được gì cả, không biết phải bắt đầu từ đâu, luôn có 1 nỗi sợ vô hình trong đó
Chương trình hãy giúp em trong vần đề này với ạ, em không biết phải làm gì trong thời điểm này nữa rồi, em cảm ơn!

Chào em.
Cảm ơn em đã gửi gắm những nỗi niềm băn khoăn, lo lắng cho chương trình. Tình yêu hai em vun đắp trong hơn một năm qua đang có nguy cơ không đi được đến đến đích vì em đã mang sự bực dọc, áp lực trong công việc của em trút sang cô ấy. Chúng tôi rất chia sẻ với em về vấn đề này.
Em à, có lẽ ai cũng có những khó khăn nhất định trong công việc nhưng không thể mang sự bực dọc, stress đó trút sang người này người khác được. Công việc là đến công ty làm còn về nhà lại là không gian của gia đình và khi ở bên người yêu lại là không gian của người yêu, mọi thứ phải rõ ràng.
Về bạn gái em, rất có thể là vì cô ấy sau những tổn thương vì cáu gắt, tỏ vẻ khó chịu vô cớ của em, tình cảm của cô ấy trở nên “chai lỳ” hơn, cảm xúc yêu thương, nhớ nhung cũng có thể trong khoảnh khắc nào đó nó dần mất đi, dẫn đến ít quan tâm hơn. Khi mà mọi thứ vượt quá giới hạn, hoặc những chuyện không hay trong tình cảm diễn ra quá nhiều lần, khiến họ cảm thấy mọi thứ trở nên bình thường hơn rất nhiều. Trong hoàn cảnh này, hai em cần phải suy nghĩ thật kĩ và nói chuyện với nhau về tương lai mối quan hệ này.
Em có thể lựa thời điểm thích hợp để nói chuyện một cách thẳng thắn với cô ấy. Trước tiên, em cần cho cô ấy thấy được em đã nhận ra lỗi sai của mình, sau đó em hãy nói về tình cảm và suy nghĩ của em, mong đợi của em, cũng như lắng nghe cô ấy nói những kỳ vọng của mình trong mối quan hệ này. Điều quan trọng nhất là cả hai em cần suy nghĩ thật kĩ về tình cảm của mình trước khi đưa ra quyết định cho mối quan hệ này và cần có sự thẳng thắn và chân thành để trao đổi và nói chuyện với nhau dựa trên thái độ tôn trọng và lắng nghe đối phương.
Nếu như hai em sau khi lắng nghe nhau và tìm hiểu nhau, hai người vẫn quyết định tiếp tục là người yêu của nhau, thì các em cần phải nói với nhau thẳng thắn về tương lai mối quan hệ, về mong đợi của các em với người kia trong tình yêu, thỏa thuận về cách nuôi dưỡng, xây dựng tình yêu này như thế nào. Nhưng nếu trong trường hợp bạn gái em không muốn mối quan hệ như xưa nữa thì dù em có cố gắng đến đâu cũng không thể thay đổi được. Em cần phải mạnh dạn lên để tìm được câu trả lời chính xác cho hoàn cảnh hiện tại của mình, em nhé. Dù có thể câu trả lời sẽ khiến em buồn nhưng nó có thể giúp em thoát khỏi tình trạng bế tắc này.
Chúng ta cần thiết phải biết cân bằng công việc, cuộc sống, gia đình hay biết cách giải tỏa căng thẳng cho chính mình có như vậy mới đảm bảo hiệu suất làm việc, tinh thần thư thái và cuộc sống tình cảm, gia đinh hài hòa được. Tuy nhiên, có thể em bị áp lực quá nặng nề nên khó lòng mà cân bằng hay điều chỉnh ngay được trong khoảng thời gian này cho nó về đúng quỹ đạo của nó. Khi đó em có thể mở lòng, chia sẻ, nói ra những vấn đề của mình, nếu không thể chia sẻ được với em khi công việc mang tính chất chuyên môn cao nhưng ít ra cô ấy có thể lắng nghe em thì nó ít nhiều vơi đi để trả lại sự cân bằng, thư thái trong cảm xúc, tinh thần là điều tốt hơn cả.
Hãy hoàn thiện bản thân để ngày một chín chắn hơn trong mọi việc, kể cả trong tình yêu em nhé.
Thân ái!