Phải chăng anh đã mất em rồi???
Chào chương trình.
Em và bạn gái quen nhau cũng được hơn 1 năm rồi, tụi em đều đi làm xa nhà, tụi em cũng đã sống với nhau như vợ chồng. Dạo gần đây, cũng do em thất nghiệp, nghỉ làm, em cũng hay nghiện game net mà đôi lần không quan tâm và qua phòng ngủ với cô ấy, đến bây giờ em nhận được câu trả lời từ cô ấy là chia tay.
Em đã cố giải thích, xin lỗi, hứa thay đổi nhưng cô ấy vẫn một mực giữ quyết định như vây. Em và cô ấy yêu nhau thật lòng, lúc yêu cô ấy luôn nói không được buông tay và nhiều khi còn muốn em về quê cưới hỏi, nhưng bây giờ nhận được quyết định như thế này em không thể nào tin nổi, hiểu nổi. Dạ vâng, cô ấy thuộc dạng người yếu lòng, hay khóc hay nũng nĩu, yêu thật lòng nhưng tại sao lại làm như vậy.
Từ lúc nói chia tay em, cô ấy luôn im lặng, xóa số điện thoại em, đăng lên facebook những dòng kiểu như là F.A (cô đơn). Em hỏi gì chỉ trả lời cộc lốc có hay không thôi. Em biết những dấu hiệu này có thể mình đã mất cô ấy, nhưng có 1 điều làm em hi vọng. Đó là, mấy lần cuối em qua gặp, nhiều lúc em ôm cô ấy vẫn đồng ý, nhiều lúc gạt ra, nhưng có điều mỗi lần em nói chuyện, em nhắc chuyện cũ hay em xin lỗi, em nói muốn quay lại cô ấy đều khóc. Như vậy đó. Bây giờ em không biết phải làm sao, kính mong chương trình giúp em, cho em lời khuyên.
Có phải em đã đánh mất cô ấy???

Chào bạn!
Cảm ơn bạn đã gửi những tâm sự về cho chương trình. Chúng tôi hiểu rằng bạn đang rất rối bời khi bạn gái nói lời chia tay. Dù bạn đã giải thích, cố gắng níu giữ nhưng cô ấy vẫn không quay lại. Bạn băn khoăn không biết phải làm như thế nào. Chúng tôi chia sẻ cùng bạn nỗi niềm này.
Tình yêu muốn được bền lâu phải được xuất phát và vun vén từ cả hai phía. Nếu như một phía đã muốn buông tay và buông tay rồi thì thật khó để duy trì mối tình đó và hoàn cảnh của bạn hiện nay cũng vậy. Chúng tôi không biết rằng bạn đã tìm hiểu về lý do khiến cô ấy nói lời chia tay chưa? Ngoài chuyện bạn thiếu quan tâm tới cô ấy thì còn nguyên nhân gì khiến cô ấy có những hành xử như vậy không? Bạn biết đấy, ai khi yêu cũng mong muốn được người mình yêu quan tâm, san sẻ, đó sẽ là động lực để tình yêu thêm bền chặt. Đôi khi chính sự vô tâm, hững hờ của bạn khiến cho bạn gái cảm thấy không được trân trọng, có lẽ vì vậy cô ấy mới quyết định dừng lại tình yêu này.
Bên cạnh đó bạn có nghĩ rằng hoàn cảnh hiện tại và cách ứng xử của bạn cũng là một trong những yếu tố tác động tới quyết định của cô ấy không. Con gái khi yêu ai cũng mong muốn có được một người đàn ông có chí hướng, bản lĩnh, có mục tiêu trong cuộc sống và luôn cố gắng hết mình vì những quyết tâm đó. Nhưng thực tế việc bạn thất nghiệp, ham chơi, vô tâm với cô ấy không khỏi khiến cô ấy hụt hẫng, thất vọng và mất niềm tin vào bạn.
Bạn thân mến! Chúng tôi hiểu rằng ai cũng có lúc gặp khó khăn trong cuộc sống. Tuy nhiên, điều quan trọng là mình cần cố gắng để vượt qua nó. Chúng tôi hiểu khi cô ấy nói lời chia tay, bạn đã dùng mọi cách để níu kéo : giải thích, xin lỗi, và hứa thay đổi. Nhưng lời hứa sẽ chẳng có tác dụng gì khi nó không được chứng minh bằng hành động. Có lẽ cái cô ấy cần thấy được đó là sự thay đổi thực sự của bạn được chứng minh bằng chính hàng động. Chỉ có như vậy mới khiến cô ấy có thể tin tưởng. Bạn nghĩ sao về việc cân nhắc tới việc xác định cho mình một mục tiêu sống rõ ràng, cụ thể là lập cho bản thân những kế hoạch để thực hiện. Trước mắt là nỗ lực trong việc tìm kiếm một công việc ổn định và phù hợp với bản thân, dành thời gian vào công việc để đảm bảo cuộc sống, tránh xa những thói quen không tốt làm ảnh hưởng tới bản thân và tình cảm của hai người.
Bên cạnh việc lấy lại cân bằng trong cuộc sống thì với tình yêu bạn cũng sẽ cần nỗ lực và kiên trì chứng minh tình cảm cho bạn gái hiểu. Xây dựng niềm tin đi đã khó, xây dựng lại niềm tin lại khó hơn rất nhiều. Tình yêu của bạn đủ lớn để quyết tâm chinh phục cô ấ một lần nữa hay không? Thời gian yêu 1 năm đủ để bạn hiểu tính cách, con người và hòan cảnh để có thể biết cách quan tâm, chia sẻ và thể hiện yêu thương với cô ấy. Những tác động đó có thể là trực tiếp từ phía bạn hoặc gián tiếp qua những người quen chung của hai người. Chúng ta chưa thể nói trước được kết quả sẽ ra sao nhưng những nỗ lực thay đổi nơi bạn sẽ là yếu tố góp phần tác động tới quyết định của bạn gái bạn.
Tuy nhiên, nếu sau những nỗ lực của bạn mà bạn gái vẫn quyết tâm dứt khoát tình cảm và kiên quyết chia tay thì có lẽ bạn cũng cần tôn trọng và chấp nhận điều này. Chia tay là điều không ai mong muốn, tuy nhiên khi cô ấy đã không còn muốn cùng bạn bước tiếp thì dù bạn có cố gắng cũng không thể níu kéo. Hãy dũng cảm chấp nhận và mạnh mẽ để vượt qua.
Chúc bạn mọi điều tốt lành.