Phải kết hôn… vì visa sắp hết hạn.
Em chào tổ tư vấn.
Em có chuyện về tình cảm muốn được tư vấn, em đang ở bên nước ngoài (được định cư). Em có quen bạn gái em hiện tại được 6 tháng thôi, nhưng bạn gái em muốn kết hôn với em vì visa sắp hết hạn. Nhưng gia đình em chưa đồng ý nhất là các chị em phản đối vì sợ lợi dụng em để ở lại. Nhưng em tin cô ấy không như thế. Cô ấy biết phản đối nên bảo em chọn cô ấy hay gia đình. Bây giờ em phải làm sao cho em lời khuyên (cô ấy tháng 8 này hết visa phải về nước em không muốn xa cô ấy).
Em trân thành cảm ơn!
cửa sổ tình yêu, ngăn cản, kết hôn, visa hết hạn, lựa chọn, bến tình, hiểu, lợi dụng.
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Em trai thân mến!
Từ những chia sẻ em gửi về cho chương trình, chúng tôi hiểu rằng em đang băn khoăn về vấn đề tình cảm của mình với bạn gái. Và em cũng đang trong một hoàn cảnh “đặc biệt” vì bạn gái em yêu cầu em lựa chọn giữa cô ấy và gia đình. Đứng trước sự lựa chọn này thực sự khó vì nếu đặt ra bên tình, bên hiếu thì quá khó để trả lời. Chúng tôi sẽ cùng chia sẻ với em những điều em băn khoăn, lo lắng.
Việc bạn gái em đưa ra lựa chọn giữa gia đình và cô ấy có phải phần không hợp lý lắm, vì đây là hai khía cạnh hoàn toàn khác nhau. Chính cô ấy đưa ra việc lựa chọn này thể hiện phần khá ích kỉ của chính bản thân cô ấy. Vì nếu cô ấy trong hoàn cảnh để bất kì ai lựa chọn giữa gia đình và người yêu đều là sự so sánh khập khiễng đúng không em? Nếu em cảm thấy không thể lựa chọn và có câu trả lời cho cô ấy thì hãy ngồi lại nói chuyện với người yêu em về vấn đề này. Em cần nói rõ với cô ấy những khó xử và lo lắng nơi em cùng với niềm tin em dành cho cô ấy ra sao. Em hãy để đối phương đặt mình vào vị trí của em và cảm nhận được em phải gặp những khó xử gì. Nếu cô ấy yêu em thực sự chân thành thì sẽ hiểu cho hoàn cảnh của em thay vì bắt em lựa chọn. Vốn tình cảm gia đình và tình yêu là hai điều song hành của con người, ngay cả cho cô ấy hay bất cứ ai lựa chọn thì điều không có câu trả lời xác đáng.
Em có chia sẻ là hai em yêu nhau được 6 tháng, có thể thời gian cũng chưa phải là quá nhiều để cả hai hiểu rõ về nhau. Việc em tin tưởng người yêu mình là một điều tốt, tuy nhiên cũng không loại trừ được những việc gia đình em lo lắng là đúng. Vì vậy nếu để em biết rõ là cô ấy đến với em có vì việc “lợi dụng” hay không thì chỉ có cách là để cô ấy về nước theo hạn visa hoặc tìm hiểu kĩ lưỡng thêm vài tháng nữa để quyết định. Dù biết là trong tình yêu, hầu hết mọi người đều mong muốn đi đến hôn nhân, nhưng việc vội vàng cũng có thể gây đổ vỡ sau này . Vốn dĩ tình yêu và việc gia hạn visa là hai việc không liên quan gì đến nhau.
Nếu cô ấy thực sự yêu em nhiều thì việc cô ấy về nước và hai em yêu xa vẫn có thể xảy ra và nếu như vậy không có gì đáng phải bàn tính cả. Và khi đó nếu hai em yêu nhau thực sự thì việc đi đến hôn nhân thì cũng không quá khó khăn gì, em có thể về và kết hôn rồi cả hai vẫn tiếp tục sang làm việc. Còn nếu khi hai em nói chuyện với nhau mà cô ấy vẫn ích kỉ không hiểu cho em cũng như giận dỗi hay đòi chia tay chỉ vì vấn đề này, thì em cũng nên thực sự cân nhắc mối quan hệ của hai em. Hiện tại đang là tháng 1, còn khoảng 6 - 7 tháng để em kiểm chứng thêm tình cảm của cô ấy. Đừng quá ép buộc bản thân đưa ra câu trả lời ngay. Còn nếu đối phương thúc giục quá nhiều thì em nên xem xét cô ấy yêu em vì điều gì, em nhé! Hy vọng từ những chia sẻ của chương trình, em có thể cân nhắc thật thật kĩ và sáng suốt đưa ra quyết định.
Chúc em sức khỏe, mọi điều tốt đẹp!
Trà giảm cân có ảnh hưởng đến hiệu quả của thuốc tránh thai?
Đầu tháng 7 em có sử dụng viên tránh thai khẩn cấp, nhưng sau khi uống khoảng 12 tiếng em có dùng...
cua so tinh yeu, hôn nhân, rạn nứt, chồng, vô tâm, gia đình, vợ bầu, mới lấy, 1 năm, chia tay, trách nhiệm, bầu bí.
Còn ba em bệnh nặng, anh không bao giờ hỏi thăm hay quan tâm, chưa từng tới thăm ba 1 lần. Em bức...
biện pháp tránh thai, vòng tránh thai, thuốc tránh thai hàng ngày, sử dụng thuốc
Bác sĩ cho em hỏi em mới lấy vòng tránh thai ra chưa được 1 tháng bây giờ em đã có thể uống thuốc...
co-nen-dung-thuoc-tieu-sua-khi-chua-y-dinh-cai-sua-cho-con-han-hay-khong
Nhóc nhà em 4 tháng, vì có việc đi xa nên em xa bé 1 tuần , em muốn dùng thuốc tiêu sữa để sữa...
giới tính, đồng tính, song tính, đàn ông bình thường, phim gay, tìm cách chấp nhận, cửa sổ tình yêu
Gần đây khi em 17 tuổi, em lại cảm thấy mình bắt đầu lại có tình cảm và thích thú vơi các bạn nữ...
tình dục nữ, sinh lý, ham muốn, nhu cầu, ảnh hưởng, cuasotinhyeu
Lúc mới cưới cả 2 không vấn đề gì nhưng khoảng 1 năm trở lại đây cô ấy và tôi không cùng quan...
Thiếu quan tâm, Chuyện học đường, học dốt, sai trái, tự ti bản thân, áp lực điểm số
Thậm chí nói những điều không hay như chửi em là con chó, con này ngu lắm đừng chơi với nó. Thậm...
Nội dung khác
xét nghiệm chức năng gan, xét nghiệm men gan, chỉ số men gan
Gan là một bộ phận quan trọng trong cơ thể người, là một trong "ngũ tạng" bên cạnh tim...
09:05 - Kiến thức
chuyện ấy, chăn gối, vợ chồng, chuyện tình dục, vùng nhạy cảm, cua so tinh yeu
Trong các câu chuyện “buôn dưa lê”, nhiều chị em không ngần ngại bày tỏ quan điểm chăn gối vợ...
16:35 - Tin tức
Cặp đôi Mỹ rủ nhau đi chụp hình kỷ niệm... ngày ly dị
TTO - Trong khi hầu hết mọi người chỉ muốn thuê người chụp ảnh chuyên nghiệp cho các sự kiện vui...
12:05 - Tin tức
dấu hiệu sẵn sàng tình yêu mới, người yêu cũ, chia tay, tình yêu mới, hẹn hò
Khi nào con tim bạn đã vui trở lại để sẵn sàng một tình yêu mới?
09:05 - Tin tức
Bác sĩ Nhi khoa, kiến thức, bị thủy đậu, cửa sổ tình yêu.
Theo TS.BS Nguyễn Văn Lâm, trẻ bị thủy đậu cần bổ sung thêm vitamin C và nhỏ mũi 2 lần/ngày.Thủy...
11:02 - Tin tức
Những điều cần biết khi đi du lịch mùa đông Hàn Quốc
Du lịch mùa đông Hàn Quốc luôn được xem là một trong những lựa chọn được nhiều chọn lựa. Bởi mùa...
14:35 - Tin tức
gia đình chồng, chị chồng, mẹ chồng, mâu thuẫn
Đi làm thì không sao, hễ về nhà là tôi lại thấy nặng nề, cũng chẳng buồn nói câu nào với mẹ chồng...
09:05 - Tin tức
Mát trời, đi ăn chân gà, rang muối Hàng Thùng, cửa sổ tình yêu.
Chân gà với lớp vỏ vàng ruộm có vị mặn của muối hòa quyện trong nước chấm chua ngọt là món ăn...
07:02 - Tin tức
sức khỏe, trấn thương, thể dục, thể thao
Khi tập luyện thể thao sẽ khiến các bộ phận trong cơ thể phải tăng mức hoạt động vì vậy rất dễ bị...
13:35 - Tin tức