Phải làm gì để "cua lại người cũ"?
Em và người yêu quen nhau hơn 1 năm (les). Trong thời gian quen em có ghen rất nhiều lần. Lần gần đây em có ghen một chuyện khá vô lí nên người yêu và em chia tay. Trong lúc quen người đó rất thương em, lo lắng về mọi mặt, không có tình trạng lăng nhăng; nhưng vì tính hay ghen của em nên tụi em đã chia tay. Chia tay được nửa tháng rồi nhưng tụi em vẫn còn liên lạc với tư cách là bạn. Anh còn quan tâm em rất nhiều nhưng không nói quay lại với em. Nếu bây giờ em muốn quay lại thì phải làm sao ạ?
người yêu cũ, chinh phục lại người cũ, ghen tuông mù quáng, không tin tưởng, cửa sổ tinh yêu.
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Em thân mến!
Mỗi người chúng ta ai cũng mong muốn có được một tình yêu thật đẹp, muốn được ở bên cạnh người mình yêu; nhưng trong quá trình ở bên cạnh nhau không phải ai cũng khéo léo giữ được người yêu ở bên cạnh mãi. Những vô tâm, mâu thuẫn, hờn giận, những ghen tuông, nghi ngờ vẫn khiến cho ta lạc mất nhau. Trong thư em nói dù người yêu em rất yêu thương, luôn lo lắng cho em, không có lăng nhăng với người khác; vậy nhưng em lại luôn nghi ngờ và tỏ ra ghen tuông bạn ấy. Điều này là nguyên nhân chính dẫn đến sự chia tay của hai em. Mọi chuyện đã qua không thể quay lại để thay đổi được điều gì nữa; nhưng mong rằng đó sẽ là bài học cho em sau này khi có cơ hội tiếp tục mối quan hệ này hay ở những mối quan hệ sau đó. Đúng là trong tình yêu, một chút ghen tuông khiến tình yêu thêm màu sắc, thú vị; nhưng nếu ghen tuông đến mức vô lý, mù quáng thì sẽ khiến cho cả hai mệt mỏi, chán chường, cảm thấy không được tin tưởng và đổ vỡ là điều khó tránh khỏi.
Trong thư em không chia sẻ nhiều về câu chuyện của em, tôi không biết phản ứng của em khi ghen tuông như thế nào? Sự ghen tuông của em đã kéo dài trong thời gian bao lâu? Điều đó khiến bạn trai em tổn thương như thế nào?... nên tôi khó đánh giá được tình hình của em và cho em lời khuyên cụ thể. Nhưng trên thực tế, có không ít cặp đôi chia tay rồi vẫn có thể quay lại với nhau khi cảm thấy yêu nhau, cần nhau và biết thay đổi vì nhau. Việc hai em chia tay rồi những vẫn có thể nói chuyện và ở bên cạnh nhau như một người bạn đó có thể xem là một cơ hội của em – cơ hội chinh phục lại người cũ. Nhưng “cua lại người cũ” chưa bao giờ dễ dàng, thế nên em phải xác định rõ lại tình cảm của em. Chỉ khi tình yêu của em đủ lớn thì em mới đủ kiên trì để chinh phục bạn ấy. Bên cạnh đó, em có thể nhìn nhận lại mối q.h của hai em trong thời gian qua xem em chưa tốt ở đâu, nên thay đổi chỗ nào, bạn ấy mong chờ điều gì từ em để em có thể hoàn thiện bản thân hơn. Em cũng có thể thể hiện sự quan tâm, chia sẻ, tâm sự cùng bạn ấy, giúp đỡ bạn ấy nếu cần… Nếu bạn ấy còn tình cảm với em, hy vọng sau những nỗ lực từ phía em thì cả hai em sẽ có thể cho nhau thêm một cơ hội nữa. Còn đến một thời điểm nào đó em thấy hết hy vọng, thấy rằng những nỗ lực của em dù có nhiều như thế nào đi chăng nữa bạn ấy cũng không quay về thì em cũng nên mạnh mẽ buông tay. Buông tay nhưng đừng buông sự cố gắng để hoàn thiện bản thân em nhé, đó là cách để em trở nên tốt hơn và cơ hội để em tìm được người phù hợp hơn sau này.
Chúc em mọi điều tốt đẹp!
vòng tránh thai, quan hệ, trầy xước dương vật, tháo vòng, cuasotinhyeu
Vậy bác sĩ cho em hỏi có phải tại dây vòng tránh thai không ạ? Vậy em đi khám vòng hay sạo ạ?
chọn ngành, cha mẹ định hướng, theo gia đình xin việc, theo đam mê
Nhưng em lại không mấy hứng thú trong 2 ngành nghề kể trên. Từ khi còn nhỏ em đã đam mê với việc...
Bị nôn sau khi dùng thuốc ngừa thai có cần phải uống lại không ?
em đã dùng thuốc tránh thai khẩn cấp. Tuy nhiên, sau đó khoảng 1 giờ thì em bị nôn do không tiêu...
cửa sổ tình yêu, quan hệ, trước hôn nhân, chấp nhận, người thứ 3, quá khứ, buông thả.
...em lại biết, trước đây thời cấp 3 cô ấy cũng đã trao thân cho 1 người bạn cùng lớp. Tức em là...
tỏ tình, bị từ chối, giải khuây, tìm rượu
Lâu lâu ngồi cạnh em và bạn ấy nói chuyện rất tự nhiên với em, còn hay trêu đùa giống con nít....
Nội dung khác
thả thính, dính thính, đồng nghiệp, đùa quá, đồng nghiệp giận
Một ngày nọ người đó vào phòng làm việc của em và sếp em để bàn luận về chủ đề họ yêu thích là...
14:05 - Tâm sự
đẹp, MC Thu Hoài, phối đồ jeans, phong cách công sở
MC Thu Hoài kết hợp quần jeans với nhiều kiểu sơ mi khác nhau để hoàn thiện vẻ năng động, trẻ...
13:30 - Tin tức
Vitamin C là một dưỡng chất cần thiết cho hoạt động trong cơ thể. Không giống như các dưỡng chất...
11:02 - Tin tức
du lịch Phú Yên, Cao nguyên Vân Hòa, đền thờ Bác Hồ, Địa đạo Gò Thì Thùng
Cao nguyên Vân Hòa hấp dẫn du khách bằng khí hậu mát mẻ dễ chịu, phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp...
12:05 - Tin tức
Ngô Thanh Vân, mang 'Hai Phượng', hà nội, cửa sổ tình yêu.
Nữ diễn viên xuất hiện tại sự kiện ra mắt phim ở thủ đô với hình ảnh thanh lịch, cá tính, tối 15/...
20:02 - Tin tức
khoai lang, giảm cân bằng khoai lang, bí quyết giảm cân
Khoai lang vừa là món ăn bổ dưỡng, vừa là vị thuốc với một số người. Nhưng riêng với các trường...
13:35 - Tin tức
Những điều cần thống nhất với nhau trước khi cưới để tránh mâu thuẫn về sau
Trước khi quyết định gắn kết cuộc đời của mình với một ai đó, có những điều bạn nên cân nhắc kĩ...
08:34 - Tin tức
trẻ nhỏ, tiêm phòng, vắcxin, tiêm chủng mở rộng, lịch tiêm chủng
Hiện nay có 6 bệnh được ngừa cho trẻ ở nước ta theo lịch chủng ngừa bắt buộc và miễn phí, đó là:...
07:00 - Kiến thức
bạn trai, lạnh nhạt, im lặng, chia tay không lý do, bạn trai nhập ngũ, vẫn còn nhớ thương
Sau 6 tháng yêu nhau khi anh về nhà thì em đột nhiên cảm thấy anh rất lạ, anh ít nói chuyện với...
18:05 - Tâm sự