Phải làm gì khi đối phương hết yêu còn ta thì chưa?
Em với bạn trai mới chia tay được 1 tuần, em biết chỉ mới có 1 thời gian ngắn thôi những cảm xúc vẫn chưa chắc chắn. Tụi em quen nhau gần 8 tháng và tụi em bằng tuổi học lớp 12. Chuyện tình cảm của tụi em thì sóng gió lắm, từ gia đình em phản đối, nhưng gia đình bạn trai thì không, rồi những mâu thuẫn rất nhỏ và mỗi ngày càng chất đống. Bạn ấy luôn có vấn đề với tất cả suy nghĩ và hành động của em, đa phần là vì em trẻ con, không biết suy nghĩ như bạn ấy nói. Mà dù có chuyện gì xảy ra bạn ấy cũng cố gắng hết sức đưa ra những lời khuyên và biện pháp cho cả 2 đứa, nhiều lần bạn ấy rất mệt mỏi, cả bản thân em cũng vậy nhưng rồi vẫn cố gắng tiếp tục với nhau.
Gần đây tụi em thi cuối kì xong, thời gian ôn thi bạn ấy bị áp lực rất nhiều, tụi em ít chia sẻ với nhau, và còn nói nhiều điều làm nhau bị tổn thương. Sau vài ngày không nói chuyện, cuối cùng bạn trai em quyết định chia tay vì hết tình cảm. Em cũng tôn trọng và không níu kéo mặc dù em còn rất thương bạn đó.
Chia tay xong tụi em cũng xóa hết hình xong có khi còn nói và hành động khó chấp nhận, em cũng tự thuyết phục bản thân là phải cố gắng, tha thứ cũng như biết ơn những gì bạn đó làm cho mình chứ không phải thù hận ghét bỏ. Mà 1 số cái bạn đó dặn em làm mỗi ngày, nó trở thành thói quen, lúc quen nhau em không thực sự hiểu và làm, lúc chia tay rồi em lại thấy trân trọng hơn. Còn bạn đó em thấy bạn cũng quyết tâm bỏ em vì bạn bảo là đã hết tình cảm rồi, nhưng trên mạng xã hội bạn vẫn giữ hình của 2 đứa. Có thể điều đó không nói lên điều gì, suy nghĩ kỹ lại thì mối quan hệ của tụi em không đúng thời điểm, những mâu thuẫn thì không giải quyết được triệt để, nhiều người cũng khuyên em còn níu lại tình cảm với bạn đó cũng không đáng, dù độ tuổi này cái gì cũng nhanh chóng và chỉ là thoáng qua thôi nhưng em rất trân trọng những gì tụi em trải qua.
Em không biết mình có nên thử cho nhau cơ hội quay lại với bạn đó. Có thể vô nghĩa, không có kết quả gì và em cũng không có bằng chứng gì về tình cảm của bạn đó còn cho em không? Em chỉ biết là có thể bạn đó đã hết tình cảm và đang quyết tâm bỏ em.
Xin cho em lời khuyên ạ!
cửa sổ tình yêu, chia tay, quay lại, tha thứ, chấp nhận, cãi nhau, mệt mỏi.
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Em thân mến!
Có lẽ lúc này em đang cảm thấy hụt hẫng khi bạn trai chọn cách chia tay và nói là hết tình cảm với em, dù cho em còn tình cảm với đối phương rất nhiều. Đó là điều em không mong muốn nó xảy ra và không nghĩ anh ấy lại làm như vậy. Em thân mến, khi bước vào tình yêu, con gái thường tin rằng tình cảm ấy sẽ là mãi mãi, là bền lâu, trước sau như một và cùng nhau đi tới “cuối con đường”, có một hôn nhân hạnh phúc. Tuy nhiên, điều gì cũng có thể thay đổi được, yêu rồi cũng có thể hết yêu hay tình yêu ấy không trọn vẹn nữa. Sự thay đổi đó có thể xuất phát từ một phía hoặc cũng có thể là đến từ cả hai phía. Hoặc cũng có thể là quá mệt mỏi thì họ sẽ rời đi mà thôi.
Thời gian là con dao hai lưỡi trong tình yêu. Gần nhau lâu, cả hai người có thể hiểu về nhau hơn, tình cảm sâu sắc hơn, gắn bó hơn. Tuy nhiên, cũng có không ít trường hợp những cặp đôi yêu nhau lâu trở nên thấy mọi thứ bình thường, tình yêu trở nên quen thuộc quá đến mức nhàm chán, hoặc xa hơn nữa là “mất cảm giác yêu”. Để tránh những điều tiêu cực này thì thực sự cần sự cố gắng rất lớn của cả hai trong mối quan hệ, khi mà tình cảm vẫn còn, cần phải yêu thương, quan tâm và luôn làm tình yêu được tươi mới. Bởi sự nhàm chán hoặc nhiều lần gây tổn thương nhau có thể khiến cho con tim của hai người trở nên chai sạn.
Trong trường hợp của em, rất có thể là vì cậu ấy sau những tổn thương, sau nhiều lần cãi vã,… tình cảm của cậu ấy trở nên chai sạn hơn, cảm xúc yêu thương, nhớ nhung cũng có thể trong khoảnh khắc nào đó nó dần mất đi. Khi mà mọi thứ vượt quá giới hạn, hoặc những chuyện không hay trong tình cảm diễn ra quá nhiều lần, khiến họ cảm thấy mọi thứ trở nên bình thường hơn rất nhiều. Trong hoàn cảnh này, hai người cần phải suy nghĩ thật kĩ và nói chuyện với nhau về tương lai mối quan hệ này. Nếu thực sự, sâu thẳm trong trái tim của mỗi người vẫn còn hướng về nhau, vẫn còn mong muốn ở bên nhau và cho tình yêu này một cơ hội, hai em có thể quay lại xây dựng mọi thứ trên nền tảng những gì đã có, hoặc có thể là xây dựng tình yêu này lại từ đầu. Cần hiểu rằng tình yêu như một cái cây, luôn cần được nuôi dưỡng, chăm sóc chỉn chu, luôn cần làm nó tươi mới, tươi mát thì nó mới phát triển và trở nên tươi đẹp được. Nếu thực sự em còn rất yêu cậu ấy và không muốn mất cậu ấy, em có thể nói chuyện trực tiếp với cậu ấy để cùng tìm ra giải pháp và xác định tương lai cho mối quan hệ này, và tốt hơn hết là đừng để nó phạm lại những sai lầm từ trước đó. Khi đó cả hai nên học cách thay đổi và vì nhau hơn.
Nhưng nếu trong trường hợp bạn trai em không muốn nối lại mối quan hệ nữa, cũng như đã hết cảm xúc với em, không còn yêu em nữa, thì dù em có cố gắng đến đâu cũng không thể thay đổi được. Vì có thể em cũng hiểu tình cảm là điều không thể ép buộc được. Nếu người ta không còn cảm xúc với nhau, sự tiếp tục một cách gượng ép đôi khi là điều rất khó khăn cho cả hai bên mà thôi. Bởi tình yêu là sự tự nguyện. Nếu chuyện này xảy ra, em cũng cần tôn trọng quyết định của cậu ấy.
Tôi hiểu là em rất yêu đối phương, tuy nhiên không phải lúc nào mọi chuyện trong cuộc đời cũng diễn ra theo đúng ý muốn của mình. Khi ấy chúng ta sẽ cần học cách chấp nhận, để đối mặt và vượt qua nó. Hơn nữa nếu cậu ấy có quay lại với em hay không thì em vẫn nên tự rút ra bài học cho mình trong tình yêu: đừng nên giận dỗi quá nhiều, điều đó chỉ làm cả hai thêm mệt mỏi mà thôi. Hãy hoàn thiện bản thân để ngày một chín chắn hơn trong mọi việc, kể cả trong tình yêu em nhé.
Chúc em mọi điều tốt đẹp!