Phải làm sao khi có nhiều "ngã" phải "rẽ" mà bản thân lại quá non nớt?
Em với bạn trai quen được một năm rồi. Năm nay em 19 tuổi, bạn trai 20 tuổi. Gia đình anh ấy rất thương em nhưng ngặt nỗi anh ấy lại lỡ có con với người trước. Em thì không nói gì vì em không quan trọng. Nhà của anh và người cũ đã cắt đứt liên lạc bởi người cũ anh ấy theo người khác. Gia đình em thì muốn em sang nước ngoài cho giống anh chị nhưng em thì không muốn đi Mỹ, em muốn ở đây sống. Bắt em đi Mỹ bằng mọi giá em không chịu. Em có dắt anh ấy về, dù em không nói chuyện anh ấy có con nhưng em chỉ muốn xin phép quen đàng hoàng để không phải đi chơi giấu diếm vì nhà em rất khó, không cho em quen chỉ muốn quen ai để đi Mỹ, nhưng vẫn không cho tụi em tính năm sau kết hôn, vì em muốn sau này sẽ lên Đà Lạt làm nghề em mơ ước, nói xin quen mà không cho thì cưới sao mà chịu đây? Chưa kể em phải giấu chuyện anh ấy lỡ...
Em cũng rất hoang mang, nếu em theo gia đình em có thể gặp được người khác, nhưng em là một đứa hậu đậu từ nhỏ, mẹ cưng chiều, em không biết gì ngoài đời,em sợ thả em sang Mỹ không có ai nâng. Còn cưới sớm thì em lại chưa muốn vì em thích đi du lịch, nhưng nếu không cưới thì mẹ em sẽ kiếm người bên Mỹ về kết hôn. Anh ấy rất thương em, lo cho em. Em muốn đến chuyện lâu dài nhưng chưa muốn cưới, giờ em phải làm sao ạ! Cho em lời khuyên với.
Phải làm sao khi có nhiều ngã rẽ mà bản thân lại quá non nớt?
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chị chào em. Chuyên gia trang www.cuasotinhyeu.vn đang hình dung ra việc phía trước mặt em có rất nhiều hướng rẽ và bản thân em đang băn khoăn không biết nên đi theo hướng nào cho phù hợp. Một bên là người em thương nhưng em cũng chưa sẵn sàng để cưới, một mặt gia đình muốn em đi Mỹ để có một tương lai tốt hơn, và mặt khác em cũng muốn sau này em lên Đà Lạt để thực hiện ước mơ của bản thân. Chị hiểu những băn khoăn của em vì mỗi hướng đi sẽ cho em đến một cái đích khác nhau.
Em đừng quá lo lắng về việc em còn non nớt trong cuộc sống. Em cũng chỉ mới rời chân ra khỏi ghế nhà trường được một năm và không phải ai cũng đủ cứng cỏi khi mới bước chân vào đời. Cuộc sống là sự trải nghiệm, từ những sai lầm, vấp ngã thì mới cho chúng ta được những kinh nghiệm để ngày càng trưởng thành. Miễn là không được phép làm những việc trái với đạo đức, còn lại những lúc mà em cảm thấy thiếu kỹ năng giải quyết vấn đề thì em có thể nhờ tới sự tư vấn của cha mẹ và những người thân xung quanh. Và cụ thể công việc mơ ước của em trong tương lai là gì? Em đã và đang làm gì để những mơ ước ấy trở thành sự thật. Việc này em cũng nên nhờ tới sự tư vấn của cha mẹ để xem nó có hợp lý hay không em nhé, vì muốn biến mơ ước trở thành sự thật thì bản thân em phải cố gắng rất nhiều và cũng để bố mẹ em xem mơ ước đó có khả quan không nhé.
Còn chuyện gia đình em chưa muốn cho em yêu cũng như cưới vào thời gian này là bởi bố mẹ vẫn muốn em chín chắn hơn trong cuộc sống và bố mẹ cũng thấy em chưa xác định điều gì rõ ràng cả. Lúc thì thích đi chơi, đi du lịch, lúc thì mơ ước về nghề nghiệp trong tương lai…Mà bạn trai năm nay cũng chỉ mới 20 tuổi, bạn đã có nghề nghiệp ổn định chưa hay cũng vẫn đang loay hoay trước những hướng đi trong cuộc sống. Có thể trong mắt em, em cảm nhận bạn trai có điểm tốt nào đó như thương yêu em, nhưng với cha mẹ em lại lựa chọn bạn trai của em theo những tiêu chí khác: công việc, gia đình, ngoại hình, cách ứng xử trong cuộc sống…Mà có lẽ bạn trai vẫn còn thiếu sót nhiều điều nên mới khiến cho cha mẹ chưa “chấm” được.
Theo chị, các em mới yêu nhau một năm mà cả hai em vẫn còn trẻ tuổi, vậy nên nếu thương nhau thì các em cứ tiếp tục tìm hiểu nhau và động viên nhau cùng cố gắng trong công việc, xây dựng mục tiêu trong tương lai. Sau này các em có thành công và muốn tiến tới với nhau thì gia đình em cũng sẽ dần dần nhìn thấy tình cảm chân thành của hai em và ghi nhận sự cố gắng của cả hai, rồi kể cả bạn trai có quá khứ nhưng mà bạn ấy thực sự tốt, thực sự trưởng thành thì bạn ấy cũng sẽ được chấp nhận. Còn về phía em hiện tại, thì chị khuyên em nên học tập hoặc hoặc học nghề để có được một tương lai tốt hơn, dù em ở đâu đi chăng nữa thì em cũng cần phải đi làm để kiếm sống nuôi bản thân. Đó cũng là nguyện vọng rất lớn của bố mẹ em. Hai em cũng cần thời gian để rèn rũa sự trưởng thành hơn, rồi khi ấy các em cũng sẽ quyết định có đến với nhau hay không. Và thay mặt ban chương trình, chị chúc em luôn vui vẻ, thành công trong cuộc sống!
Nội dung khác
bơm tinh trùng vào tử cung, phương pháp iui, chỉ định iui, kĩ thuật bơm tinh trùng vào tử cung, biến chứng bơm tinh trùng vào tử cung, iui.
Hiện nay, tỉ lệ vô sinh và hiếm muộn khá cao. Với nền y học hiện đại có rất nhiều phương pháp hỗ...
07:30 - Kiến thức
Theo PGS.TS Chu Cẩm Thơ, phụ huynh và giáo viên nên dạy con em mình từ khi còn rất nhỏ, để chúng...
15:01 - Tin tức
viagra, tai nạn, cua so tinh yeu
Khi nam giới có tuổi, đôi khi họ có thể gặp rắc rối với “cậu bé” của mình. Viên thuốc nhỏ màu...
11:02 - Tin tức
có một người hiểu mình, thấu hiểu tâm lý phụ nữ, tình yêu đích thực, thấu hiểu bạn đời, yêu đúng người, cua so tinh yeu
Đời người có quá nhiều chuyện nhạt nhẽo, tầm thường, mà niềm hạnh phúc lớn nhất trong chuỗi ngày...
19:02 - Tin tức
cửa sổ tình yêu, lận đận, tính cách, tuổi tác, trẻ con, nhõng nhéo, đỏng đảnh, thích hợp, luyện tập, cố gắng, người yêu cũ.
Độ tuổi không còn trẻ nữa để lập gia đình với một phụ nữ. Bản thân tôi có công việc ổn định, thu...
20:02 - Tâm sự
công thức, nấu, lươn xào cay, ngày lạnh, cửa sổ tình yêu
Lươn xào lăn là món ăn khá ngon miệng lại rất bổ dưỡng, thịt lươn ngọt thanh kết hợp với vị cay...
07:02 - Tin tức
nguoi den sau, làm người đến sau, người đến sau trong tình yêu, đừng khiến người đến sau khổ, cua so tinh yeu
Ai rồi cũng sẽ học được cách cải thiện bản thân, vì sau mỗi vấp ngã, con người ta chắc chắn sẽ bị...
08:02 - Tin tức
Chỉ số xét nghiệm PSA là bao nhiêu khi bị ung thư tuyến tiền liệt?
Tuyến tiền liệt là một tuyến nhỏ bằng hạt dẻ nằm dưới bàng quang của nam giới có chức năng tiết...
09:05 - Kiến thức
cháo tôm, cách làm cháo tôm tươi, cua so tinh yeu
Cháo nấu cùng với tôm tươi đậm đà, vị ngọt, thơm mùi tỏi phi, hành lá, có thể ăn vào bữa sáng...
13:35 - Tin tức