Phải làm sao khi tôi đã trót yêu "bồ" của bạn thân
Tôi trót thương bạn gái của bạn thân. Một nhóm bạn chơi với nhau 5-6 thằng thì nó coi em là thằng thân nhất trong nhóm đó. Bạn gái nó thì ở cùng khu với tôi. Đáng lẽ ra sẽ không hề có chuyện này xảy ra, 2 người bọn họ rất hạnh phúc với nhau, các thứ, nhưng gia đình thằng bạn tôi ngăn cản, nên tình cảm của họ xa rời dần, theo như chính cô ấy kể lại là họ chia tay được hơn 4-5 tháng rồi, nhưng thằng bạn em vẫn đối xử với cô ấy như người yêu, cô ấy cũng thương hại nên giữ lại mối quan hệ không rõ ràng.
Tôi thì trước đó không mảy may gì có tình cảm với cô ấy. Chỉ mãi tận sau này, gần nhà, hay qua chơi, dần dần mới có tình cảm. Nhưng vẫn giấu kín, chưa hề nói ra nữa lời, và mãi đến tận mới đây, tôi với cô ấy hôn nhau lần đầu tiên, thì tôi mới nói ra sự thật và như thế chúng tôi yêu nhau. Được gần một tháng thì thằng bạn tôi biết chuyện, gọi đi uống bia cùng cả nhóm, và nói ra hết. Dự tính của tôi là sẽ có buổi gặp mặt nói chuyện riêng với thằng bạn. Nhưng sự thể xảy ra. Tôi không biết phải làm gì, giờ tâm trang rất rối. Câu " con thầy, vợ bạn, gái cơ quan" liên tục nói ra trong buổi uống bia. Và giờ cả nhóm, ai cũng bảo tôi sống lỗi, qúa ích kỉ và bắt đầu khai trừ tôi ra khỏi nhóm.
Tình bạn giữa chúng tôi kéo dài đc hơn 3 năm rồi. Từ lúc cô ấy và tôi đến với nhau tôi đã chuẩn bị sẵn tâm lí rồi. Nhưng không hiểu sao, từ buổi uống bia đó đến giờ tôi cứ mang mác buồn. Vậy tôi phải làm gì bây giờ. Tình yêu đó đánh đổi lấy tình bạn có phải quá đắt không? Xin tư vấn giùm, tôi đang rất buồn.

Chào bạn.
Tình yêu vốn đến và đi không hẹn trước, những rung động của trái tim đôi khi chẳng cần lý do. Thế nhưng nếu trái tim bạn trót yêu một người mà mà đó là người yêu của bạn thì đó luôn luôn là một việc lựa chọn không dễ dàng khi phải lựa chọn giữa người yêu và bạn bè. Nhưng càng khó khăn hơn gấp bội khi bạn yêu người yêu của bạn thân. Bạn đứng trước nguy cơ mất luôn tình yêu và người bạn thân của mình.
Phải lòng một ai đó là một biến cố bất ngờ mà cuộc sống thả xuống, thường chuyện sẽ đến lúc con người ta không đề phòng nhất, sau đó cho dù bạn có cố đề phòng thế nào đi chăng nữa cũng chỉ e là đã quá muộn. Điều đó giống như thể bạn đã bất cẩn gieo một hạt giống, hạt giống ấy lặng lẽ nảy nầm, mạnh mẽ lớn lên, bạn không thể mặc kệ nó lớn hơn nữa, bạn càng không đành lòng bỏ đi. Yêu đương một người khác là chuyện khá thú vị, nhưng yêu người yêu của đứa bạn thân thì khác, bạn có bao nhiêu dũng cảm để đối diện với chuyện này? Cảm giác day dứt có làm khó bạn mỗi giờ, mỗi phút không? Bạn sẽ lựa chọn như thế nào đây?
Như những gì bạn tâm sự trong thư, tôi biết rằng bạn có một nhóm bạn chơi rất thân, trong đó có 1 cậu thân nhất và giữa cậu ấy với cô bạn gái vì những rào cản gia đình nên tình yêu có rạn nứt nhưng cả hai vẫn dành cho nhau những quan tâm. Theo lời cô gái kia kể thì cậu bạn thân và cô gái ấy đã chia tay được 4 – 5 tháng vì thương hại cậu ấy nên cô gái có mối quan hệ không rõ ràng. Vậy bạn suy nghĩ như thế nào về hành động này của cô ấy? Bạn đã từng bao giờ nghĩ ra phương pháp giúp bạn thân nhận ra cô gái ấy chỉ là đang thương hại và không còn tình cảm với cậu ấy? Tình yêu giữa cậu bạn kia với cô gái ấy đã kéo dài bao lâu? Hai người họ rạn nứt tình cảm bởi vì gia đình chứ không phải vì một trong hai đã hết yêu, nếu như thế thì đáng ra cô gái phải là người rất đau khổ. 4 – 5 tháng có phải là thời gian đủ để quên đi được một người mình đã từng yêu thương và đến với người khác? Bạn có chắc chắn cô ấy thật sự rất yêu bạn hay chỉ đơn giản là cảm nắng nhất thời?
Người ta nói tình yêu thường rất ích kỷ, nếu bạn không may phải lòng người yêu của bạn thân thì thật khó để tỉnh táo chọn lựa sự lựa chọn tốt nhất cho tất cả. Nhưng bạn nghĩ mà xem, cậu bạn thân của bạn đã cùng bạn trải qua bao nhiêu năm thân thiết, đã chia sẻ cùng bạn bao nhiêu tình cảm, cả hai đã tử tế với nhau thế nào? Bạn đối xử với người bạn tốt nhất của bạn như thế, bạn buồn bã và khổ sở? Còn cậu ấy thì sao? Trong khi bạn dằn vặt bản thân mình, cậu ấy có thể có đủ bình tĩnh để không nói lời xúc phạm bạn, hoặc không, cậu ấy có quyền nổi giận, thất vọng và nói năng thiếu kiểm soát với bạn, nhưng cậu ấy cũng sẽ rất buồn. Cảm giác mất đi niềm tin vào những người mình tin tưởng thật sự rất tồi tệ! Bởi thế cuộc gặp gỡ không muốn giữa bạn và những người bạn thân là điều không thể trách. Chắc hẳn cậu ấy quá đau khổ và rối bời không biết phải làm thế nào cho đúng.
Có lẽ bạn nên cho thử cho mình thời gian để khống chế cảm xúc. Bạn cần làm rõ tâm tư tình cảm của cả 3 người trong cuộc.Những điều sắp xảy ra có thể sẽ khiến bạn mất đi một người bạn thân lâu năm. Nên nếu tình cảm của bạn chỉ nhất thời nông nổi thì thật không đáng. Hãy tự cho mình thời gian và thử thách để tìm ra câu trả lời: "Tôi có thực sự phải lòng người ấy hay không?". Tiếp đến, liệu bạn có tự tin về tình cảm của người ấy dành cho bạn? Hãy cho cô ấy thời gian suy nghĩ và cho cả hai người ấy có thời gian để giải quyết tình cảm của họ. Cô ấy hiện giờ vẫn còn dùng dằng, chưa dứt khóat tình cảm nên nếu bạn đến với cô ấy lúc này thì giống như việc bạn đang “cướp người yêu” của bạn mình. Qua thời gian, giữa bạn của bạn và cô gái kia thật sự không còn cơ hội để bên nhau nữa thì khi đó bạn có thể yêu cô ấy mà chẳng cần quan tâm người khác dị nghị hay nói về bạn bởi lúc đó bạn có quyền để chọn người con gái mình yêu khi họ không thuộc về ai. Tình yêu không sai, nhưng vì bản thân mình mà làm chuyện có lỗi với người khác thì là sai, nhất là khi người đó là bạn thân của mình có phải không?
Hi vọng bạn sẽ có sự lựa chọn sáng suốt nhất!
Chúc bạn luôn thành công!