Qua mọi chuyện mới nhận ra được giá trị đích thực của tình yêu...
Chuyện là em có quen một người con gái. Tụi em đang ở tuổi 19. Thời gian trước đây quen nhau, em rất ít khi chủ động rủ người yêu đi chơi. Em rất hay làm người yêu buồn về chuyện gia đình em, bạn bè, nói dối,v. V. Hôm noel em có nói dối người yêu để đi với một người bạn nam. Sau đó, em mới qua nhà để đi chơi cùng người yêu. Thì lúc đó người yêu em chưa biết.
Hôm mùng 8 em có việc phải sang nhà người thân và có nói rằng đi đâu và chúc ngủ ngon người yêu cẩn thận rồi. Em có tắt máy. Người yêu em gọi và không được nên quan tâm em đang có chuyện gì nên nhờ thằng bạn đã đi uống cà phê với em hôm noel đó chở em tới nhà tìm nhưng không thấy em. Thế là người bạn em đã kể cho cô ấy biết việc hôm noel.
Dù không có chủ động, chỉ do người yêu em hỏi bất ngờ nên bạn thân em trả lời thôi. Và chuyện gì tới cũng tới. Người yêu em tính rất hay quan tâm lo lắng. Nhưng trước đây có điều gì cãi vã cũng đều ngồi lại nói chuyện rồi làm lành nhưng lần này người yêu em kiên quyết là chấm dứt mối quan hệ. Em không biết làm sao, em đã chủ động nhắn tin và rủ người yêu đi uống nước, đi chơi... Nhưng người yêu em vẫn không cho em cơ hội làm lại. Và vẫn nói rằng mình chỉ là bạn thôi. Bác sĩ cho em lời tư vấn với ạ!
Em thật sự còn thương và nhớ cô ấy lắm. Qua mọi chuyện em mới nhận ra được giá trị đích thực của tình yêu. Nhưng có phải bây giờ là quá trễ không ạ?

Em trai thân mến
Thời điểm này chắc em rất căng thẳng lo lắng vì bạn gái quyết tâm dừng lại mối quan hệ giữa hai người. Em thực sự hối hận vì những gì đã làm và không biết phải làm sao để mọi chuyện trở lại như xưa. Chúng tôi sẽ cùng em trao đổi những vẫn đề này:
Em có nói rằng hai em 19 tuổi và có 1 khoảng thời gian yêu nhau nhưng không biết hai em đã bắt đầu tình cảm được bao nhiêu lâu rồi. Trong quá trình yêu nhau em nhận thấy bạn gái là người như thế nào, quan điểm về tình yêu của cô ấy ra sao, cô ấy có phải là người luôn yêu cầu cao hay cô ấy là người dễ giận nhưng cũng dễ nguôi? Từ trước đến nay em cũng thấy cô ấy cũng đã "thoả hiệp" không ít lần với em nhưng lần này cô ấy có thái độ rất quyết liệt có lẽ là do cô ấy đã mất quá nhiều lòng tin vào mối quan hệ này và câu chuyện ngày Noel chỉ là "giọt nước tràn ly" mà thôi. Những gì cần làm như lời xin lỗi chân thành, những lời giải thích... chắc em đã làm và việc hiện tại có lẽ là hãy để cô ấy có thời gian tĩnh tâm nhìn nhận lại mọi chuyện một cách rõ ràng hơn.
Bên cạnh đó em cũng nên nhờ đến sự "trợ giúp" từ người thân, bạn bè người có tiếng nói với cô ấy để vun vào cho em. Nếu chỉ nhìn vào một sự việc đã diễn ra thì không phải quá nghiêm trọng nhưng em cần nhìn lại tổng thể mối quan hệ của em để rút ra được những kinh nghiệm cho bản thân. Chúng tôi tin rằng với thời gian cô ấy nhìn thấy sự cầu thị từ em cũng như những thay đổi theo chiều hướng tích cực thì cô ấy cũng sẽ hồi tâm chuyển ý bởi dù sao em và cô ấy cũng đã có một quãng thời gian yêu nhau chắc không phải là ngắn và có thể cách phản ứng hiện tại cũng để em có được một "bài học" nào đó.
Mong rằng qua sự việc này dù tình yêu của hai em có được nối lại hay không thì em cũng hãy luôn biết trân trọng những gì mình đang có chứ đừng để mất đi rồi mới hối tiếc em nhé. Chúc em luôn vui vẻ và lạc quan trong cuộc sống