Quay lại chỉ vì thương thì làm sao nhận được tình yêu trọn vẹn?
Dạ em xin chào các chuyên gia. Câu chuyện của em là về vấn đề quay lại với người yêu cũ. Sau khi 2 đứa chia tay được hơn 2 tháng thì em là người nói quay lại. Bạn ý nói rằng vì còn thương nên đồng ý quay lại. Và sau đó lại rất lạnh nhạt với em. Mỗi lần nói chuyện cứ như em làm phiền bạn ý, hời hợt. không quan tâm đến cảm xúc của em. Em xin lời tư vấn của các chuyên gia ạ. Em cảm ơn nhiều ạ.

Chào em.Tưởng rằng quay lại sau khi chia tay sẽ làm cho tình cảm của cả hai càng thêm khăng khít, bền chặt, nhưng thái độ của người yêu em rất khác, thể hiện ngược lại. Chuyên gia trang www.cuasotinhyeu.vn hiểu em đang cảm thấy rất tủi thân và có phần tổn thương, chạnh lòng bởi cách mà người yêu thể hiện với em.
Em chỉ chia sẻ vấn đề của hiện tại nhưng về lý do trước đây tại sao chia tay chị không thấy em nhắc tới. Liệu có phải em là người chủ động nói chia tay? Hay em đã từng làm điều gì tổn thương đến người ấy? Bạn ấy nói rằng vì còn thương em nên mới đồng ý hàn gắn, phải chăng vì em quá lụy tình mới khiến cho bạn ấy “vớt vát” chút tình cảm còn sót lại nên mới cố gắng với em. Nhưng em cũng có nghĩ rằng, liệu bạn đang cố tình làm như vậy để thử thách tình cảm của em dành cho bạn ấy nhiều đến mức độ nào.
Tất nhiên ai trong mỗi chúng ta cũng mong cho đi để rồi được nhận lại, chẳng ai muốn bị bỏ rơi trong cuộc tình của chính mình. Dù lý do có là gì đi chăng nữa, giả thuyết có thể là thế nọ, có thể là thế kia, nhưng nếu tình trạng này mà tiếp tục kéo dài thì đương nhiên em sẽ dần cảm thấy mệt mỏi, chán nản. Em đã bao giờ nói cho người ấy biết được cảm xúc mà em đang trải qua chưa? Chị cho rằng âm thầm chịu đựng sẽ không phải là giải pháp, bởi nếu để tình trạng này kéo dài thì bạn sẽ thành quen cách cư xử như vậy đối với em, còn em đến một lúc nào đó không thể níu giữ được mối quan hệ này và đành phải buông tay.
Trong mối quan hệ hai người, sẽ chẳng ai hơn ai cả, muốn tốt đẹp thì cả hai cần phải tôn trọng lẫn nhau, biết đặt vào vị trí của nhau để hiểu và có những cách cư xử đúng đắn. Và rất sợ khi một người cứ trao đi nhưng lại chẳng được nhận lại, còn một người cứ vô tâm, hờ hững. Vậy nên, em hãy chia sẻ để cả hai người nêu ra những cảm nhận của nhau, để cùng tìm thấy tiếng nói chung em nhé. Còn trong trường hợp bạn ấy thẳng thắn nói rằng không muốn tiếp tục với em nữa, thì em cũng nên nhẹ lòng vì đã có được câu trả lời. Khi đó em cũng có lý do để dừng lại và không đáng nhận thêm bất cứ một tổn thương nào nữa. Chúc em sớm giải quyết được mọi chuyện!