Quen nhau 3 tháng đã chia tay được 2 tuần, tình yêu sao ngắn ngủi đến vậy?
Em và người yêu quen nhau được gần 3 tháng và mới chia tay cách đây 2 tuần. Em là người nói lời chia tay vì anh ấy bảo tình cảm không còn được nồng nhiệt như lúc đầu. Em đã cố gắng giữ bình tĩnh để động viên và nói chuyện với anh ấy; nhưng anh ấy thậm chí không biết có muốn giữ mối quan hệ này hay không và anh cần thời gian. Em đồng ý nhưng được mấy ngày thì em không thể nào chịu được sự vô tâm khi không gặp, mặc dù ở cạnh nhau 2 đứa vẫn rất vui vẻ và anh rất quan tâm em. Mới 22/9 còn dành thời gian cả ngày bên nhau để đi ăn uống, đi chơi cùng nhau; mà 23/9 em chia tay và anh đồng ý. Tới giờ lâu lâu anh ấy cũng nhắn tin hỏi thăm em công việc, rồi trả lời story trên instagram của em. Lúc còn yêu, anh ấy hay gọi em là bé và bảo anh chưa gọi ai như vậy bao giờ, ngày xưa ba anh cũng gọi mẹ anh như vậy. Giờ chia tay rồi mà lâu lâu nhắn tin anh vẫn gọi em như vậy. Hôm qua, em với anh ấy có hẹn với 1 người bạn chung của 2 đứa đi cafe. Anh ấy chủ động bảo để ảnh chở em và trên đường đi thì 2 đứa vẫn nói chuyện rất vui vẻ, còn quay ra phía sau nhìn em nữa (tại anh đang chở em). Lúc đưa em về tới nhà thì bảo: “Khi nào em có bạn trai nhớ báo anh, để anh còn biết đường, lâu lâu anh qua rủ em đi chơi…”. Em vẫn còn tình cảm với anh ấy. Em không biết anh ấy cư xử vậy là như thế nào và em nên làm gì ạ?
Thân chào em gái!
Để tìm được người mình thực sự yêu thương không phải là điều dễ dàng; thế mà đi cùng nhau chưa được bao lâu đã phải nói lời chia tay là điều thật sự đáng tiếc trong chuyện tình cảm của hai em. Nuối tiếc, băn khoăn trong em lúc này là điều khó tránh khỏi, chúng tôi hiểu và chia sẻ cùng em nỗi niềm này.
Qua thư em, tôi không biết được hai em năm nay bao nhiêu tuổi? Đã thực sự nghiêm túc khi đến với tình yêu hay chưa? Em và bạn trai đã tìm hiểu nhau bao lâu trước khi quyết định yêu nhau và tình cảm hai em dành cho nhau ở mức độ nào? Có thể nhìn nhận thấy sự kết thúc chuyện tình cảm của hai em quá đột ngột và không có một lý do nào rõ ràng để em hay bất kì ai ở vào hoàn cảnh của em có thể hiểu và chấp nhận mọi thứ cả. Lúc này, trước khi nghĩ đến việc tiếp theo em nên làm gì, mối quan hệ của hai em sẽ như thế nào thì em nên dành thời gian nhìn nhận lại tình cảm giữa em và bạn trai trong 3 tháng ngắn ngủi qua. Liệu em cảm nhận về tình cảm của anh ấy dành cho em có chân thành hay không? Sự không “nồng nhiệt” của anh ấy trong mối quan hệ này là do đâu? Là anh ấy chưa thực sự nghiêm túc đến với em, anh ấy có điều gì đó không hài lòng về em, tình cảm anh ấy thay đổi hay còn có nguyên nhân nào khác? Việc anh ấy cần thời gian theo em đó là mong muốn thực sự để anh ấy xác định lại tình cảm; hay bạn trai em muốn dùng thời gian đó để giãn dần mối quan hệ với em? Nếu cho em quay lại thời điểm cách đây 2 tuần, em có muốn cho cả hai thêm chút thời gian để bình tĩnh suy nghĩ lại và cho nhau những câu trả lời rõ ràng hơn?

Em gái thân mến! Tình cảm làm cảm xúc bên trong của con người, bởi vậy mà nó lên xuống thất thường và khó lý giải. Có khi ta nghĩ ta rất yêu đối phương, sẽ ở bên cạnh họ mãi; nhưng đôi lúc ta lại cảm thấy nhàm chán, tình cảm mờ nhạt, hai người không hòa hợp với nhau, có vẻ như chưa phải là một nửa mình tình kiếm. Với những người phóng khoáng, hay thay đổi, thích những điều mới lạ thì cảm xúc của họ lại càng dễ dịch chuyển hơn. Vì tôi không phải là bạn trai em, cũng không tiếp xúc với anh ấy nên khó có thể đưa ra nhận định nào về tình cảm, tính cách con người của anh ấy. Hơn nữa, việc hiểu về cảm xúc bên trong của một người không phải là dễ dàng; nên thay vì cố gắng hiểu hết cảm xúc của người khác thì em cũng nên tự hỏi và nhìn nhận về cảm xúc, tình cảm của chính bản thân em. Xem em còn yêu người bạn trai nhưng tình yêu ấy lớn đến mức độ nào? Có đủ lớn để em quyết tâm theo đuổi, chinh phục đối phương thêm một lần nữa không? Nếu muốn, em có thể thử nói chuyện lại với bạn trai em để hiểu rõ hơn về sự dừng lại của mối quan hệ, bởi dù sao thời gian hai em dừng lại cũng chưa phải là lâu. Qua cuộc nói chuyện đó, em có thể hiểu hơn về suy nghĩ, mong muốn, cách nhìn nhận của anh ấy; đồng thời cũng đánh giá xem hai em còn có cơ hội nào để quay về với nhau nữa hay không. Cho đến hiện tại, hai em dù chia tay nhưng vẫn còn quan tâm, trò chuyện, đi chơi cùng nhau chứng tỏ cũng chưa ghét bỏ gì nhau. Để đánh giá là anh ấy còn yêu và muốn quay về với em thì không ai dám khẳng định; nhưng để nói rằng không còn cơ hội nào nữa thì cũng không phải. Thế nên nếu còn yêu, còn muốn quay lại, còn cơ hội thì em hãy thử cố gắng để sau này dù kết quả có rra sao đi nữa thì cũng không phải hối hận hay nuối tiếc điều gì em nhé!
Chúc em mọi điều tốt đẹp!