Quen thì được nhưng để sống một đời thì không!
Em là nam, năm nay 26 tuổi. Em hiện tại đang quen người yêu 29 tuổi. Hai đứa quen nhau được 3 năm rồi, hai bên gia đình cũng đã gặp nhau và rất thuận lợi. Cũng tính 3 tháng sau sẽ kết hôn; nhưng mấy ngày nay cô ấy nói cần thời gian suy nghĩ thêm, rất áp lực khi nghĩ tới việc về chung nhà vì em còn quá trẻ, chưa đủ trưởng thành. Em cũng thấy em còn rất non trẻ, chưa đủ trưởng thành về nhiều mặt. Nhưng vì thương nên em có thể thay đổi được. Hiện giờ thì cô ấy nói nếu quen thì có thể nhưng để sống một đời thì không. Vậy em phải làm thế nào để cô ấy hiểu rằng vì thương nên em sẽ cố gắng trưởng thành hơn. Em đã cố gắng rồi.
tình cảm, tính cách, trưởng thành, nghiêm túc, cố gắng, kết quả thực tế, cửa sổ tình yêu.
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào em!
Chuyện tình cảm trục trặc đang khiến em cảm thấy lo lắng, bất an. Đó có lẽ là tâm lý chung của những bạn yêu chân thành, nghiêm túc; nhưng người yêu lại cảm thấy do dự về tình cảm và cần thời gian cân nhắc lại tình yêu đã có với nhau rất lâu trước đó. Chương trình hiểu và chia sẻ với tâm trạng của em lúc này.
Theo như em chia sẻ thì lý do việc bạn gái do dự trong chuyện kết hôn với em là bạn ấy thấy em trẻ con, chưa đủ trưởng thành. Tôi không biết được tính trẻ con, sự chưa trưởng thành này được thể hiện như thế nào? Trước khi quyết định suy nghĩ lại mối q.h này thì bạn ấy đã chia sẻ và góp ý để em thay đổi, hoàn thiện bản thân hơn hay chưa? Tuy nhiên, tình cảm giữa hai em không phải ngắn ngủi gì nữa, cũng đã để người lớn hai bên gặp mặt, lại dự định cả thời gian kết hôn này thì chắc chắn trước đó tình yêu của hai em vẫn ổn, tính cách của em cũng không phải là vấn đề đáng lo ngại. Nhưng bây giờ, khi mọi thứ dường như đã đâu vào đấy thì bạn gái em lại thay đổi như vậy. Vậy lý do có phải thực sự như những gì bạn ấy chia sẻ cùng em không hay còn có lý do nào khác nữa? Về điều này chắc em sẽ phải dành nhiều thời gian hơn để tìm hiểu hoặc trao đổi thêm với bạn gái để hiểu rõ vấn đề.
Con người chúng ta vốn chẳng có ai hoàn hảo, thế nên trong quá trình sống cũng chính là quá trình để ta thay đổi, hoàn thiện bản thân hơn. Tình yêu, hôn nhân muốn đi đến lâu dài là phải có một người biết bao dung, chấp nhận và một người biết cầu thị, tích cực hoàn thiện bản thân. Việc em lắng nghe, hứa hẹn và cố gắng thay đổi bản thân bằng hành động, kết quả thực tế là tất cả những điều em có thể làm. Tuy nhiên, những sự cố gắng của em có kết quả không còn phụ thuộc vào tình cảm, mong muốn và sự nhìn nhận của bạn gái em nữa. Muốn hiểu được điều này từ phía bạn gái, em có thể tìm cơ hội nói chuyện, trao đổi với bạn ấy thêm một lần nữa xem như thế nào em nhé.
Chúc em mọi điều tốt đẹp!
quấy rối, đánh đập, chia sẻ, ngăn chặn, giải quyết, làm phiền, vi phậm pháp luật, cửa sổ tình yêu
Từ đó, ngày nào ông ta cũng lên nhà làm phiền quấy rối em, đánh đập và ngày càng trở nên căng...
phát hiện thai sớm, bất thường, ra máu, siêu âm, cuasotinhyeu
Em trễ kinh 5 ngày, thử que 2 vạch, nhưng có ra máu màu nâu không nhiều. Em đi khám thì bác sĩ...
thuốc tránh thai hàng ngày, thuốc tránh thai, trễ kinh, kinh nguyệt, khí hư có lẫn máu, xuất hiện, cuasotinhyeu
Cháu có uống thuốc tránh thai hằng ngày được gần 1 tháng và cháu thấy kinh nguyệt có bị trễ ngày...
rắc rối, xuất hiện, tình cảm, sự nghiệp, tiêu cực, tình đơn phương
Thời gian đầu, em cũng nghĩ bạn ấy có tình cảm với mình, nhưng đợi hoài không được em đã tỏ tình...
u cục, vú phải, nguyên nhân, ung thư, sức khỏe, cuasotinhyeu
Dạo gần đây cháu sờ thấy có cục u nhỏ gần dưới vú bên phải và thấy đau đau. Cho cháu hỏi như thế...
kinh nguyệt, quan hệ, bằng tay, màng trinh, cuasotinhyeu, ra máu, cho tay vào âm đạo
Chuyện là em và bạn gái em trong 1 lần ân ái thì em có chọt ngón tay vào âm hộ của người kia và...
bao quy đầu, cương cứng, dương vật, bệnh, lo lắng, cuasotinhyeu
em mới 16 tuổi đầu mà bao quy đầu của em chỉ tuột xuống được lúc chưa cương cứng thôi ạ, còn lúc...
sau phá thai, quan hệ, không an toàn, mang thai, nguyên nhân, cuasotinhyeu.
Bác sĩ ơi, em phá thai bằng thuốc được 5 tuần. Nhưng tới hơn 1 tuần đầu sau khi phá em có quan hệ...
tinh hoàn ẩn, phẫu thuậ, điều trị, tinh hoàn, nam khoa, cuasotinhyeu
con trai tôi đang được 14 tháng tuổi, cháu bị tinh hoàn ẩn 1 bên trái, tôi muốn cho cháu đi phẫu...
Nội dung khác
Những lưu ý khi tẩy giun cho trẻ, thuốc tẩy giun cho trẻ, tẩy giun cho trẻ khi nào
Trẻ nhỏ rất hiếu động, thích khám phá mọi thứ xung quanh mình, thường hay chơi đùa, đi chân đất,...
10:02 - Kiến thức
Bí quyết thấu hiểu tâm lý đàn ông
Không cần phải có khả năng đọc tâm trí người khác để biết chàng đang nghĩ gì, bạn chỉ cần tập...
08:35 - Tin tức
Chu kỳ kinh nguyệt dài có khiến cho phụ nữ khó có con hay không?
Kinh nguyệt là một vấn đề ảnh hưởng lớn đến khả năng có con của phụ nữ. Vì thế, với phụ nữ có chu...
09:00 - Kiến thức
kiến ba khoang, phòng ngừa kiến ba khoang, độc của kiến ba khoang
Kiến ba khoang có chứa chất Pederin, một loại chất độc gây rộp, phỏng da.
10:35 - Tin tức
cộng đồng LGBT, điều trị y tế, chăm sóc, y tế, người đồng tính, song tính, chuyển giới, điều trị da liễu, kỳ thị, bác sĩ kỳ thị, bệnh viện da liễu tphcm, cua so tinh yeu
Cộng đồng LGBT (đồng tính, song tính, chuyển giới) gặp nhiều rào cản liên quan đến y tế như nỗi...
10:35 - Tin tức
gia đình, kinh nghiệm phòng the, lợi ích của tình dục
Các nhà nghiên cứu Thổ Nhĩ Kỳ chứng minh rằng "chuyện ấy" nên được… kê toa cho quý cô...
13:35 - Tin tức
chiêm tinh, nghiệm, Cung hoàng đạo, dự báo tương lai, dự báo tình yêu, nửa cuối tháng 11, cua so tinh yeu
Hãy cùng chờ đợi xem chuyện tình cảm của bạn sẽ được chào đón những điều bất ngờ gì trong tháng...
08:35 - Tin tức
phòng the, đau khi sex, lí do, cua so tinh yeu
Có nhiều tính từ để miêu tả về sex: thú vị, phấn khích, khiêu gợi. Thực sự, sex luôn nên mang đến...
16:35 - Tin tức
Thai phụ mắc giang mai và những ảnh hưởng khó lường, giang mai, ảnh hưởng, cua so tinh yeu
Theo số liệu báo cáo từ Bệnh viện Da liễu TP. Hồ Chí Minh tại Hội nghị tăng cường quản lý giang...
07:02 - Tin tức