Quyết không bỏ việc, bọn em đành chia tay nhau...
Xin chào CSTY. Em muốn được tư vấn như sau.
Em và người yêu yêu xa được 1 năm, tình cảm của bọn em rất tốt và tính đến chuyện lâu dài. Công việc của em và anh ấy đều ổn. Nếu giờ theo anh ấy, em phải có công việc ổn định nhưng em không thể chuyển công tác được. Anh ấy nói em bỏ việc và sau xin lại và theo anh ấy ra Bắc. Em quyết định không bỏ việc. Bọn em đành chia tay nhau.
Hiện tại em rất nhớ anh ấy, rất buồn khi nghĩ đến lỡ anh ấy có người mới rồi không. Giờ em phải làm gì để cân bằng cuộc sống và để anh ấy phải nuối tiếc hối hận ạ.

Em thân mến! Ai cũng mong muốn được ở gần người mình yêu và xóa mọi khoảng cách để có thể đến được với nhau: khoảng cách địa lý, khoảng cách hai trái tim, khoảng cách kinh tế...Chị hiểu cả em và bạn trai đang gặp vấn đề rất khó giải quyết đó là các em yêu xa, công việc của cả hai đều ổn định, muốn đến được với nhau thì hoặc là các em tiếp tục chấp nhận yêu xa, hoặc một trong hai người sẽ thay đổi công việc để chuyển đến nơi ở mới. Vì các em chưa tìm được cách giải quyết và các em đã lựa chọn việc rời xa nhau. Chuyên gia trang tư vấn www.cuasotinhyeu.vn sẽ giúp em gỡ rối những vướng mắc trong lòng.
Các em đã yêu được một năm và chị nghĩ rằng các em cũng đã nhiều lần bàn bạc về vấn đề này, cũng có thể hai em đã cân nhắc, suy nghĩ rất nhiều nhưng vẫn không tìm được cách giải quyết nào hợp lý cả. Nhưng chị cũng không thấy em chia sẻ nhiều về mối quan hệ của các em. Các em cảm nhận tính cách của hai người có hợp nhau không? Yêu xa nhưng các em có thường xuyên gặp gỡ, nhắn tin chuyện trò với nhau? Hai em đã công khai mối quan hệ này với gia đình chưa và liệu rằng các em có nhận được sự ủng hộ từ hai phía? Hoặc các em đã đưa nhau về ra mắt gia đình chưa?...
Thật ra không chỉ có hai em là yêu xa đâu, mà trong cuộc sống có rất nhiều cặp đôi cũng chấp nhận yêu xa, thậm chí khi kết hôn rồi họ vẫn phải tiếp tục xa nhau. Có những chuyện tình người lính hải đảo một năm được gặp gỡ vợ một, hai lần; có những người chồng/ vợ phải đi làm ăn nơi xa xứ...nhưng tình yêu của họ vẫn luôn vững bền, chung thủy. Chị hiểu, các em luôn có mong muốn được ở gần bên nhau nhưng suy cho cùng những việc của các em hoàn toàn có thể sắp xếp được, quan trọng một trong hai người có thật sự muốn hay không. Vì các em không tìm được tiếng nói chung và cái tôi của cả hai vẫn còn lớn nên các em mới không có cách để giải quyết vấn đề này.
Các em đã chia tay bao nhiêu lâu rồi và dường như các em đã không còn liên lạc với nhau nữa đúng không? Chị nghĩ rằng đây cũng sẽ là quãng thời gian để các em nhìn nhận lại tình yêu này và có quyết tâm vượt qua tất cả để đến với nhau hay không. Em hãy suy nghĩ thật kĩ, thật ra nếu như em có trình độ, năng lực thì em cũng không phải quá lo lắng khi tìm kiếm một công việc mới. Biết đâu khi làm một công việc mới sẽ mang lại cho em nhiều sự phấn khích hơn, mới mẻ hơn. Cái chị nhìn thấy ở đây thì công việc cũng là một phần, nhưng phần lớn hơn là vì cả hai em chưa thật sự hiểu cho nhau, hết lòng vì nhau.
Giờ hãy lắng nghe tiếng nói của con tim em nhé. Chị mong rằng em sẽ có được phương án hợp lý cho bản thân mình. Chúc em mọi sự thuận lợi!