Quyết tâm yêu để được chấp nhận mà ba mẹ vẫn ra sức ngăn cản
Em đang rất rối. Nếu được trả lời thư sớm thật sự em rất cảm ơn các chuyên gia.
Chuyện là em và người yêu đã yêu nhau 3 năm. Lúc mới yêu thì em có dẫn về nhà 1 lần cho ba mẹ xem. Khi biết anh ấy là người ở đâu, nhà nào thì ba mẹ em nói là không thích thôi chứ không cấm cản em và anh ấy. Ba mẹ cho tìm hiểu. Nhưng sau 1 năm ba mẹ em cấm cản vì em học cao đẳng ra làm, còn anh ấy học hết cấp 3 thì nghỉ vì gia đình không đủ điều kiện học lên. Anh ấy 1 mình lo cho cả nhà, sau 1 thời gian trả hết được nợ.
Anh ấy chăm chỉ và rất hiền lành. Nhưng ba mẹ em thấy anh ấy không xứng với em nên cấm đoán. Bọn em cứ tiếp tục yêu vì nghĩ sẽ có ngày ba mẹ hiểu và chấp nhận. Đến nay đã hơn 3 năm mà giờ ba mẹ em bắt buộc em phải bỏ anh ấy, còn không thì bỏ ba mẹ nếu như còn quen với ảnh. Em rất thương ảnh mà cũng thương ba mẹ. Giờ em thật sự rất mệt mỏi không biết phải làm như thế nào. Em đã 26 tuổi còn anh ấy 28 tuổi. Bọn em chia tay mấy lần nhưng không bỏ được nhau. Bây giờ em phải làm sao mới vẹn. Vì đôi lúc em muốn bỏ đi theo với người yêu rồi làm ăn cho qua ngày.
Mong chuyên gia tư vấn giúp em với. Em thật sự bế tắc.

Chào em, cảm ơn em đã tin tưởng chương trình. Em đang đứng trước lựa chọn rất quan trọng của cuộc đời mình, một bên là người yêu, một bên là gia đình, làm sao để vẹn toàn cả đôi đường khi ba mẹ em nhất quyết cấm cảm mối quan hệ hiện tại, tôi hiểu được phần nào những bế tắc lúc này của em.
Các em đã có quãng thời gian khá dài ở bên nhau, cũng đã từng chia tay nhưng rồi vẫn không rời xa được nhau và chị tin rằng cả hai em đều nghiêm túc trong mối quan hệ này. Ngoài lí do ba mẹ em phản đối vì anh ấy học hết cấp 3 thì còn điều gì khiến cho ba mẹ em cảm thấy chưa hài lòng về anh ấy nữa: hoàn cảnh gia đình, cách ứng xử và công việc hiện tại của anh ấy thế nào…? Ba mẹ em là người từng trải nên chị nghĩ rằng còn có những lí do khác nữa mới khiến cho ba mẹ em mới quyết định như vậy.
Theo như em chia sẻ thì bạn trai em đã một mình lo cho cả nhà và sau một thời gian đã trả hết được nợ. Điều đó quả thật rất đáng khâm phục bởi trước hết anh ấy là người biết lo cho gia đình, cũng là một người có chí thì mới biết tích cóp như vậy em ạ. Không phải ai học cao cũng là người thành công trong cuộc sống, mà quan trọng hơn cả đó là một người biết suy nghĩ, trưởng thành và có chí. Em nhận thấy bạn trai em có thật sự là một người có được những điều đó hay không? Nhưng điều quan trọng nhất là tình cảm của hai em dành cho nhau như thế nào, em sẽ là người hiểu rõ nhất điều đó.
Ba mẹ em mới gặp anh ấy một lần, bởi vậy có thể còn nhiều điều ba mẹ em chưa hiểu rõ về bạn trai em. Em có thể trò chuyện, tâm sự với ba mẹ, chỉ cho ba mẹ thấy rằng bạn trai em cũng có rất nhiều điểm tốt và em thật sự rất yêu con người ấy. Bên cạnh đó, bạn trai em hãy cố gắng thật nhiều trong công việc để chứng minh cho ba mẹ em thấy rằng anh ấy hoàn toàn có thể mang lại cuộc sống đầy đủ cho em. Em cũng đã trưởng thành cả rồi, em biết nhìn thấu đáo nhiều vấn đề và điều quan trọng là em biết được điều gì sẽ mang đến hạnh phúc cho em. Chị tin rằng đây sẽ là thử thách trong câu chuyện tình yêu của các em và các em hãy vượt qua nó bằng tình yêu và sự chân thành dành cho nhau. Còn trong trường hợp các em không thể thuyết phục được ba mẹ thì một khi các em thương yêu nhau thật lòng thì các em tự sẽ biết cách phải làm gì rồi. Chỉ có sự quyết tâm bảo vệ tình yêu mới giúp cho các em có cơ hội được ở bên nhau. Cha mẹ nào cũng mong con cái được hạnh phúc, bởi vậy hãy chứng minh cho ba mẹ thấy rằng các em sẽ thật hạnh phúc khi ở bên nhau em nhé!