Rồi em cũng biết khóc vì...tình
Xin chào cửa sổ tình yêu ạ, cháu hiện chỉ đang học lớp 9, là nữ. Cháu muốn kể câu chuyện của mình để mong admin tư vấn thêm về việc cháu nên làm gì tiếp bây giờ đây ạ?
Cháu trước giờ là một người không có nhiều bạn ở trên lớp. Hồi lớp 7, cháu có ngồi chung với một bạn cùng bạn và thích cậu ấy. Lúc đó, trong lòng cháu nó là người vừa đẹp trai, học giỏi đủ thứ. Nhưng rồi lên tới lớp 8, điểm tổng trung bình năm của cháu hơn nó nên lúc đó cháu cũng hết thích nó luôn. Và cũng năm lớp 8 này, một mối tình cảm ảo rắc rối đã xảy ra với cháu.
Vì một lí do khách quan nên năm đó cháu đã lập Facebook, rồi cháu có quen một anh trong một nhóm game. Cháu quen anh vào một đêm, lúc đó cháu cũng mới vào nhóm, muốn quen biết thêm mọi người, nhưng giờ đó hơi tối nên mọi người đi ngủ cả rồi, thế nên hai đứa vô nói chuyện riêng. Cháu không ngờ là lại có người giống cháu đến như vậy, rất rất giống, từ sở thích, thói quen tới những điều khác, tất cả những điều đó làm cháu rất thích thú, từ đó cháu không biết là cháu đã thích anh từ khi nào. Rồi thời gian trôi, hai đứa ít nói chuyện với nhau dần đi, nhiều lúc cháu kêu nhưng anh không reply, cháu buồn lắm, chưa bao giờ cháu lại buồn nhiều như vậy.
Sau này cháu có hỏi thì anh bảo là vì nghe tin cháu thi học sinh giỏi nên không muốn làm phiền cháu. Dù vậy, tới hè, chuyện đó lại xảy ra lần nữa, rồi bây giờ vẫn cứ diễn ra. Một lần cháu lên mạng đọc được một câu tỏ tình bằng thơ, người đầu tiên cháu nghĩ tới là anh ấy. Cháu có tỏ tình, trong đầu cháu lúc đó 90% câu trả lời là "Không". Nhưng điều anh nói lại rơi vào 10% còn lại "Có".
Rồi cũng từ đó, cháu bắt đầu "biết khóc vì tình", nếu anh từ chối lúc đó thì tốt quá, cháu luôn nghĩ thế. Cảm giác là dù anh nói là có nhưng tình cảm anh dành cho cháu lại là không, vô tâm, nhiều lúc lại chả nhớ cháu học lớp mấy. Cháu đã cố không nhớ tới anh nhưng tới giờ vẫn không được. Mỗi khi nói tới chuyện tình cảm anh lại né tránh, những chuyện bình thường thì không sao, hai đứa vẫn nói chuyện thoải mái. Dẫu biết anh không phải là người đẹp trai, học giỏi, lí tưởng nhưng cháu lại thương anh rất nhiều. Hiện cháu không biết mình nên làm gì nữa, tiếp tục hay dừng lại vì cháu vẫn còn thích anh nhiều....
Cháu không nghĩ cảm xúc này là nhất thời, 1 năm rưỡi hơn rồi, ngoài anh - một con người ảo được thể hiện qua những dòng tin nhắn, cháu hiện chả thích ai ngoài đời cả. Mong admin cho cháu xin ý kiến về mối quan hệ này với ạ Cảm ơn ad nhiều
yêu qua mạng, không quan tâm, nhận lời yêu, giá đừng yêu, tình yêu học trò
Gửi Câu Hỏi để CSTY tư vấn MIỄN PHÍ.
Tư vấn [ riêng tư ] với Chuyên gia Tâm lý qua
Zalo 088 68 045 88 (có trả phí)
"Cửa sổ tình yêu" www.cuasotinhyeu.vn xin chào cô gái nhé. Rất vui nhận được lời tâm sự về “mối tình đầu” của em. Tình cảm đầu đời thường hồn nhiên, trong sáng…khiến cho con tim, cảm xúc của chúng ta lỗi nhịp đập em à. Nhưng chị cũng muốn chia sẻ với em rằng, khi làm quen trên mạng xã hội, đối phương ta thường gây niềm tin cho ta bằng cách tạo hình ảnh đẹp, khéo giao tiếp, lôi cuốn, khiến cho ta tin tưởng tuyệt đối em à.
Trước hết chị thành thật chia sẻ với cô bé rằng; những mối quan hệ trên mạng thưởng là “ảo tung chảo” đấy nhé. Chúng ta đều không kiểm chứng được những gì người ta nói. Vậy nên, nó khiến chúng ta dễ bị mơ hồ, mất hướng…và có xu hướng “tuyệt đối hóa” những gì họ nói.

Em thân mến chúng ta có thể ví dụ như thế này nhé: không khó gì để chị nói rằng; tất cả sở thích, thói quen của em cũng giống như chị. Khi em nói ra em thích gì, muốn gì chị cũng có thể nói: “chúng mình giống nhau”. Vì nói ra em cũng có kiểm chứng được đâu, hơn nữa, nói để cho em vui thì chị mất gì mà không nói. Chị biết những ai làm cho mình vui thì chúng ta thường dành tình cảm cho người ấy nhiều hơn, nghĩ tốt về người ấy nhiều hơn. Nhưng chị nhấn mạnh lại rằng: tất cả những cái đó đều có thể không có thật em nhé. Có vẻ anh chàng đó đang muốn có một “trải nghiệm ảo” thì phải? Nhận lời yêu em nhưng cũng không quan tâm em như thế nào? Nói đúng hơn là anh ấy không muốn xác định tình cảm với em. Vậy em có thấy mâu thuẫn không? Anh ấy nói em và anh cái gì cũng giống nhau, hiểu nhau nhưng em như thế nào, học lớp mấy… anh ấy đâu có nhớ?
Chị hiểu cảm xúc hơn 1 năm qua của em là thật, nhưng em có biết rằng hơn một năm nói chuyện trên mạng đó, anh ấy có cho em cơ hội nhìn thấy điểm xấu nào của anh ấy đâu. Trong mắt em, cái gì của anh ấy cũng đẹp, điều đó khiến em ngày càng yêu anh ấy nhiều hơn đấy. Nhưng tất cả đều không nhìn thấy em nhé, chỉ là mình biết vậy thôi…Nên chị mong em hãy nhìn nhận tình cảm này “lý trí” hơn nhé. “Cửa sổ tình yêu” www.cuasotinhyeu.vn muốn nói với em rằng; giai đoạn này rất quan trọng để chọn môi trường học mới. Hãy tập trung vào việc học nhiều hơn nhé.
Chúc em nhiều niềm vui và thành công trong học tập