Rối loạn vô cùng khi biết crush mang bạn gái về ra mắt gia đình.
Em xin chào. Em xin trình bày câu chuyện mà em thấy canh cánh trong lòng vô cùng.
Em có thích thầm một anh quân nhân hơn em 5 tuổi. Năm nay em học lớp 10, còn anh kia đang là học viên quân đội năm 2. Em thích anh đó khi em học lớp 9. Lúc trước em có tỏ tình nhưng anh đó nói anh đã có bạn gái, nên em cũng không làm phiền anh đó nữa, nhưng em vẫn thích anh đó vô cùng. Em xem anh đó như hình mẫu lí tưởng của mình, bởi vì em rất sùng bái quân nhân và em cũng có ước mơ làm quân nhân. Mới đây anh ấy với bạn gái vừa về ra mắt gia đình. Bây giờ em thấy rối loạn vô cùng.
Em phải làm gì tiếp đây ạ?

Em gái thân mến!
Đọc thư em gửi tới cho chương trình, tôi hiểu rằng em đang trong những ngày thực sự băn khoăn về tình cảm của mình với một bạn nam trong khi bạn nam đó đã có người yêu. Có lẽ là những hy vọng trong em về chuyện tình cảm này đang dần tan vỡ, nhưng em lại khó chấp nhận nó. Chúng tôi chia sẻ với những suy nghĩ của em trong lúc này.
Em ạ! Tình cảm rung động lứa tuổi học trò luôn là tình cảm nhẹ nhàng, ngọt ngào nhất, khi đó không có những toan tính xen vào. Nhưng không ai chắc chắn được đối phương có tình cảm với ta ra sao, hay đây có phải người cuối cùng mình yêu hay không. Khi mới là tình yêu đầu đời thôi thì có thể sẽ có những lần yêu tiếp sau đang đón chờ nữa. Bản thân em cũng biết rằng bạn nam kia đang trong một mối quan hệ tình cảm với một người khác vì vậy nếu em có tình cảm sâu đậm với cậu ấy thì bản thân em sẽ là người tổn thương mà thôi. Vốn dĩ cậu ấy không biết được tình cảm của em dành trao như thế nào, điều đó chỉ một mình em biết.
Vì vậy trong thời gian này em cứ tập trung cho việc học tập, đừng quá bận tâm đến việc bạn nam đó ra sao. Hơn nữa, trong khoảng thời gian này em cũng sẽ cố gắng lấy lại bình tĩnh hơn. Em cũng nên cân nhắc tình cảm của mình, nếu bản thân em thực sự thấy tình cảm riêng của mình không đi đến đâu thì có lẽ dừng lại sẽ là cách tốt nhất, bởi càng nuôi hy vọng thì em sẽ lại càng thất vọng. Thường ở độ tuổi của em rất dễ bị nhầm lẫn giữa thứ gọi là tình yêu và sự ngưỡng mộ. Em có chia sẻ rằng em rất “sùng bái quân nhân” và có ước mơ trở thành một người quân nhân, nên em dễ sa vào cảm xúc gọi là thần tượng một ai đó. Em ạ! Tình yêu khác rất nhiều so với sự ngưỡng mộ. Tình yêu là sự mong muốn gần gũi, nhớ nhung, muốn yêu thương, quan tâm, chăm sóc, thấy hợp nhau vì tính cách, cảm mến con người của nhau… Còn sự ngưỡng mộ lại là sự thu hút từ một đối tượng nào đó có thể làm mình học theo như một tấm gương.
Dù sao đi chăng nữa thì em nên giữ tình cảm của mình như một kỉ niệm đẹp thời học sinh và dành thời gian cho việc học. Hãy lấy đây là động lực cho ước mơ nơi em, rồi khi em trưởng thành, thực hiện được ước mơ của mình. Biết đâu được khi thay đổi môi trường mà em yêu thích nên em sẽ tìm thấy được tình yêu thực sự của mình!
Chúc em học tập tốt và mọi điều tốt đẹp.