Rồi ngày anh phải lấy vợ cũng sẽ tới, em phải đối diện ra sao đây?
Dạ em với người yêu chia tay 6 tháng trước. 8 năm bên nhau từ khi còn học cấp 3, tụi em thật sự đã trưởng thành cùng nhau, trải qua nhiều chuyện vui lẫn buồn nên tình cảm vốn rất khăng khít. Nhưng em và bạn ấy là họ hàng đời thứ 4 và thứ 5, hai gia đình lại ở gần nhau, đám giỗ nào bố mẹ cũng ngồi chung bàn nên ngay từ đầu chuyện này đã bị ngăn cấm. Vì quá yêu nhau nên tụi em lén lút qua lại trong 8 năm, đến khi ra trường, tiếp xúc nhiều với các anh chị lớn hơn em mới hiểu cuộc sống hôn nhân không phải chỉ của hai người.
Ba mẹ em có mỗi mình em là con gái út nên rất thương em, nếu em kết hôn thì người lo lắng nhất sẽ là ba mẹ. Em gặp áp lực rất nhiều giữa tiếp tục hay dừng lại, cuối cùng em chọn dừng lại vì không thể chịu đựng được những lời la mắng hay nhìn ba mẹ khóc vì em. Bạn ấy lúc đó không chấp nhận nên cũng giận, trách móc, rồi hai đứa im lặng 6 tháng để chuyện này qua đi. Nhưng em lại đau lòng lắm, vì thật tâm em còn yêu bạn rất nhiều. Do còn yêu, và cũng do cô đơn, em chủ động liên lạc lại với bạn. Bạn nói với em bạn không còn yêu em nữa, bạn đã nhận ra em và bạn không thể có tương lai.
Em có khóc lóc khi nói chuyện điện thoại với bạn, hỏi bạn sao quên em nhanh thế, sao nói chuyện khác thế. Bạn nói nếu em tập trung yêu người khác em cũng sẽ làm được như vậy. Khi nghe bạn đã có người khác em đã suy sụp hết 1 tuần phải nhập viện. Sau lần nói chuyện đó em đã đổi số và cắt mọi liên lạc, em không thể chịu đựng nổi hình ảnh bạn ấy đang hạnh phúc bên người khác. Em đang sợ hãi vài năm nữa bạn đám cưới với người khác, ba mẹ chắc chắn sẽ giấu em, nhưng em ở kế bên nhà bà con họ hàng, nhiều người nói ra nói vào em cũng sẽ nghe được. Em phải làm thế nào nếu ngày đó đến đây ạ? Em sợ lắm.
hở hang, ngăn cấm, áp lực, không chấp nhận, dừng lại, không còn yêu, nhập viện
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào bạn!
Qua những gì bạn chia sẻ, chúng tôi hiểu rằng bạn đang băn khoăn không biết làm thế nào để đối diện với việc người mình yêu hạnh phúc bên người con gái khác. Chúng tôi chia sẻ cùng bạn nỗi niềm này.
Về mặt pháp luật thì bạn và người yêu được phép kết hôn nhưng do xã hội Việt Nam coi trọng mối quan hệ họ hàng nên dù không nằm trong phạm vi ba đời và không thuộc trường hợp cấm kết hôn nhưng vì gia đình hai bạn vẫn có mối quan hệ họ hàng gần gũi, thân thiết với nhau nên sẽ rất khó để hai bạn có thể vượt qua rào cản để đến với nhau. Hơn nữa, bạn và nhà người yêu lại gần nhau, khi kết hôn thì sẽ khó cư xử và việc xưng hô sẽ rất phức tạp.
Bậc làm cha làm mẹ nào thì cũng mong muốn sau này con mình sẽ có một cuộc sống sung sướng, sẽ lấy được người chồng mang lại hạnh phúc và là chỗ dựa vững chắc cho con họ suốt cuộc đời. Nhưng bố mẹ không thể mãi ở bên để quan tâm, lo lắng cho bạn suốt cuộc đời được. Sẽ có lúc bạn phải rời xa vòng tay yêu thương của bố mẹ để tự mình bước đi trên đôi chân của mình, cũng như tự mình quyết định hạnh phúc của cả cuộc đời còn lại.
Có thể bạn phải chịu áp lực từ rất nhiều phía, và vì thương bố mẹ, không muốn nhìn thấy bố mẹ buồn vì mình nên cuối cùng bạn chấp nhận hi sinh hạnh phúc bản thân. Nhưng có thể bạn nam lại nghĩ nếu bạn và bạn ấy cố gắng, nỗ lực nhiều hơn thì mọi chuyện bây giờ sẽ khác. Điều đó đã khiến bạn nam tổn thương và mất niềm tin vào tình cảm của bạn. Vì thế nên hiện tại dù bạn vẫn còn tình cảm và mong muốn quay lại nhưng bạn nam vẫn khước từ và không hề có một động thái nào thể hiện ý muốn trở về bên bạn. Có lẽ sự đổ vỡ trong chuyện tình cảm trước đây đã khiến bạn nam tự tạo cho mình một vỏ bọc cứng cáp để có thể mạnh mẽ vượt qua những chông gai, thử thách trên con đường đời phía trước.
Vì bạn và bạn trai đã trưởng thành cùng nhau, trải qua nhiều chuyện vui buồn, tình cảm vẫn còn sâu đậm, khăng khít nên khó có thể tránh khỏi việc đau khổ và không chấp nhận được khi người mình dành tình cảm suốt 8 năm trời bây giờ lại hạnh phúc bên người con gái khác. Có thể hiện tại bạn chưa thể quên và rất đau khổ, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn sẽ không thể vượt qua và bước tiếp trên con đường còn lại. Bạn có thể cho mình thời gian để chữa vết thương lòng. Bên cạnh đó, bạn có thể làm những điều mình thích, tập trung vào công việc, học tập để làm mình bận rộn hơn và không có nhiều thời gian suy nghĩ chuyện cũ…Sau này bạn có thể sẽ gặp được một nửa đích thực của cuộc đời mình yêu thương, lo lắng cho bạn. Hãy nghĩ đến những điều tích cực, ngoài tình yêu ra bạn cần phải yêu chính bản thân mình trước, tiếp đó là gia đình, người thân, bạn bè...
Trong cuộc sống, chúng ta không thể nói trước được điều gì. Một khi hai người đã cố gắng rất nhiều nhưng cuối cùng vẫn không đến được với nhau thì hai người vẫn chưa thực sự là một nửa của nhau. Đứng trước những biến cố chọn cái nhìn lạc quan hay tiêu cực là do bạn thì chỉ có thể chấp nhận và đối diện với nó thì bạn mới trưởng thành và vượt qua được. Nuối tiếc những thứ đã qua và không bao giờ quay lại thì càng khiến cho bản thân thêm dằn vặt, đau khổ…
Hi vọng bạn sẽ mạnh mẽ để vượt qua mọi chuyện!
từ chối, đại học, học hành, nhắn tin, tình ca, cửa sổ tình yêu
Rồi lần tỏ tình gần đây như em nói ở trên thì cô ấy nói muốn chuyên tâm học hành, nói em rất tốt...
mang thai, quan hệ, thuốc tránh thai khẩn cấp, ra máu, nguyên nhân, cuasotinhyeu.
Em và người yêu em quan hệ không có bảo vệ. Sau đó có dùng thuốc tránh thai khẩn cấp.
trẻ em, sinh lý, mọc răng, nanh sữa, cuasotinhyeu
Bác cho cháu hỏi bé nhà con được 7 tháng tuổi, mọc 2 răng dưới nhưng con thấy trên lợi có nổi 1...
đình chỉ thai, viêm tử cung, đình chỉ thai kỳ, viêm nhiễm, chức năng sinh sản, tương lai, khả năng cao, xét nghiệm máu, kháng sinh, đau ngực, cuasotinhyeu
Em và bạn gái có đến phòng khám ở Q5 Tphcm đình chỉ thai được 5 tuần.
Đau bụng dưới khi ngồi lâu có phải là biểu hiện của bệnh lý không ?
Em năm nay 30 tuổi. Thời gần đây, em thấy mình có bị một vấn đề rất khó chịu ạ. Đó là em hay bị...
yêu bạn cùng lớp, bị cô soi, học kém đi, sợ bố mẹ biết, lo lắng bị cấm
Với cả GVCN lớp em cũng ủng hộ vì cả hai đứa đều học được, không hôn hít hay làm gì thái quá,...
Nội dung khác
Kỳ Duyên, Minh Triệu làm món healthy giữ dáng
Tranh thủ ngày nghỉ, Kỳ Duyên và Minh Triệu làm miến trộn bò cải, cà tím mắm tỏi ớt, cánh gà...
12:05 - Tin tức
Top con giáp trong tháng 4, hài lòng, cửa sổ tình yêu.
Tuổi Tỵ, tuổi Ngọ, tuổi Mão, tuổi Hợi trong tháng 4 hãy cố gắng hết sức để thực hiện lý tưởng và...
08:00 - Tin tức
Những lời khuyên 'nghe hay' nhưng phải cẩn thận khi làm theo kẻo hối hận muộn màng
"Hãy làm những gì mà bạn thích"; "Hãy sống như ngày hôm nay là ngày cuối cuộc đời...
15:27 - Tin tức
dấu hiệu, đàn ông, trầm cảm, sau vợ sinh, cứa sổ tình yêu
Các ông chồng thường xuyên bị nhức đầu, mệt mỏi, muốn khóc, xa lánh con, dễ cáu giận hay gây sự...
09:02 - Tin tức
chồng cục cằn, thô lỗ, mâu thuẫn quá nhiều, có thay đổi, muốn cải thiện
Chồng em là người có sức khỏe tốt, dễ ăn dễ ngủ, nói chung là ít lo lắng. Anh sống thật thà,...
16:05 - Tâm sự
căng thẳng, khả năng thụ thai, nữ giới, cua so tinh yeu
Nếu bạn đang có kế hoạch mang thai cần tránh các stress, căng thẳng trong thời kỳ rụng trứng vì...
09:02 - Tin tức
Trung Nguyên, nam thần LGBT, cửa sổ tình yêu.
"Nam thần" của Người ấy là ai - Trung Nguyên, người đã sẵn sàng công khai giới tính...
10:02 - Tin tức
làng lạ, miền đất lạ, hủ tục, cua so tinh yeu
Đàn ông trai tráng ở làng Pu Hong, tỉnh Kalasin, Thái Lan, cho rằng một hồn ma góa phụ tai ác đã...
07:02 - Tin tức
Mắc bệnh dại từ vết cào của mèo, bệnh dại, tiêm phòng dại, cua so tinh yeu
Một số người cho rằng, khi bị mèo cào thì không lây bệnh dại hoặc nghi ngờ liệu có thể lây bệnh...
12:02 - Tin tức