Sắp tiến tới hôn nhân lại phải đứng trên bờ vực đổ vỡ!
Chào chương trình!
Bọn em yêu nhau được 2 năm rồi, bọn em cũng có hướng là sẽ cưới. Người nhà cô ấy cũng biết và cũng đồng ý; Nhưng đột nhiên, người nhà của em lại nhờ người ngoài để lên đánh tiếng với nhà gái, nhưng người đó lại nói không đủ ý nên câu nói lại trở nên thành nghĩa khác. Sau đó, cô ấy nghĩ là gia đình em không tôn trọng cô ấy. Xảy ra chuyện, em đi làm và người nhà em không nói trước cho em biết, đến lúc biết thì đã xảy ra chuyện. Đến bây giờ, cô ấy luôn có ý nghĩ là em không tôn trọng cô ấy, em đã nói và giải thích nhiều lần rồi mà cô ấy vẫn nói là không muốn nghe và cô ấy đòi chia tay.
Về phía em thì em không đồng ý, tại vì em rất yêu cô ấy, tất cả từ trước đến nay em đều làm vì cô ấy để cố ấy được vui vẻ và hạnh phúc. Từ hôm biết chuyện và cô ấy nói chia tay là cũng gần nửa tháng rồi. Những ngày đấy em có gọi thì cô ấy không nghe máy, em có nhắn tin thì cũng chỉ trả lời 2 lần rồi không nói gì nhiều. Lúc cô ấy bảo là chuyện này chấm dứt rồi cô ấy không muốn yêu nữa; Có lúc cô ấy bảo là yêu người khác không yêu em nữa. Cô ấy vẫn cứ khăng khăng nói là hết rồi. Em nghĩ cô ấy vẫn yêu em nhưng chỉ vì câu nói đó đã làm cô ấy phải nghĩ như vậy.
Em nhờ chương trình tư vấn giúp em để cô ấy có thể hiểu được tình yêu em giành cho cô ấy.

Em thân mến!
Đọc thư em, tôi cảm nhận rất rõ sự băn khoăn, bối rối, bế tắc của em trong chuyện tình cảm. Nhưng trong bức thư ngắn em gửi về chương trình, em chỉ nói là có câu nói gì đó của người lớn bên nhà em khiến cô ấy và gia đình cảm thấy không được tôn trọng; chứ chưa chia sẻ rõ câu nói và những gì xảy ra xung quanh câu nói đó. Tôi không hiểu tại sao sự việc lại nghiêm trọng đến mức khiến một mối quan hệ sắp tiến tới hôn nhân lại phải đứng trên bờ vực đổ vỡ như vậy? nên rất khó để có thể đưa ra cho em một lời khuyên cụ thể, chỉ có đôi lời chi sẻ cùng em.
Như em chia sẻ, em và bạn gái đã quen nhau được 2 năm và tính đến cả chuyện hôn nhân thì có lẽ tình cảm hai em dành cho nhau là sâu đậm, chân thành, nghiêm túc. Trong mối quan hệ tình cảm, khi tình yêu dành cho nhau đủ lớn, đủ chân thành sẽ không dễ dàng đổ vỡ nếu không có nguyên nhân thực sự. Bởi vậy, em hãy dành thời gian nhìn nhận lại câu chuyện vừa xảy ra trong gia đình em và gia đình cô ấy, xem xem nguyên nhân thực sự là gì? Những lời nói đó gây tổn thương, ảnh hưởng đến lòng tự trọng của cô ấy và gia đình ở mức độ nào? Bên cạnh việc em trao đổi với người yêu thì về phía gia đình em, liệu đã có động thái nào để gia đình cô ấy hiểu, thông cảm và tha thứ cho những chuyện đã xảy ra?
Em trai ạ! Khi hai em đang trong thời gian yêu nhau, tìm hiểu nhau, có thể mối quan hệ của hai em là chuyện của hai người; Nhưng khi đã về gặp gia đình như thế này thì câu chuyện lại còn liên quan đến cả họ hàng của hai bên gia đình nữa. Chính vì vậy, việc em xin lỗi bạn gái em là một chuyện, nhưng việc em làm như thế nào để gia đình cô ấy hiểu cho em mới là quan trọng. Thậm chí, việc em xin lỗi hay làm gì đó với gia đình cô ấy là một chuyện; nhưng vì vấn đề gây ra là bởi người lớn bên gia đình em nên có lẽ gia đình em cũng nên có lời nói hay động thái nào đó với gia đình cô ấy sau sự việc đáng tiếc xảy ra cũng là điều cần thiết. Người lớn phải nói chuyện với người lớn thì gia đình cô ấy mới nhìn nhận được sự tôn trọng, nghiêm túc ở trong đó em ạ. Em nên cân nhắc tất cả những điều để có những cách ứng xử phù hợp. Ngoài ra. em cũng thử tìm hiểu xem có phải vì câu nói nào đó phía bên nhà em là nguyên nhân dẫn đến vấn đề này không hay cô ấy muốn chia tay vì lý do nào khác nữa em nhé!
Vì mối quan hệ hai em là thân thiết, chân thành, nghiêm túc; và vì em còn yêu cô ấy nên em có thể cố gắng hết tất cả mọi cách để giữ gìn mối quan hệ này. Nhưng khi em đã thử hết tất cả những điều em có thể rồi, mà bạn gái không còn muốn quay về bên em nữa thì cũng hãy học cách chấp nhận em ạ. Dù lý do cô ấy rời xa em là gì: là vì tình cảm đã thay đổi, vì gia đình ngăn cấm, hay vì tổn thương quá lớn thì quyết định của cô ấy vẫn là rời xa. Mà ta thì chỉ có thể giữ được người muốn ở chứ chẳng thể giữ được người muốn rời đi em ạ!
Chúc em mọi điều tốt đẹp!