Sinh viên cần lo học để có sự nghiệp, yêu đương vào là "mất" hết.
Xin chào anh/ chị.
Em và người yêu em quen nhau được 4 tháng thì bọn em công khai với gia đình 2 bên, nhưng gia đình của anh ấy thì không cho 2 đứa quen nhau vì mẹ anh ấy nghĩ có sự nghiệp trước rồi mới tới tình yêu vì sợ anh làm không có bao nhiêu không lo được cho em. Bọn em thì đang đều là sinh viên nên bọn em đi làm tiết kiệm một tí thì vẫn có tiền để đi chơi và chăm sóc cho đối phương. Anh ấy cũng đã nói với mẹ hết lời nhưng mẹ nhất quyết không chịu và cấm anh ấy gặp em luôn. Cả hai đứa bây giờ đều cảm thấy bối rối, không biết phải làm cách nào cho mẹ hiểu.
Mong anh/ chị cho em lời khuyên với ạ!
bị mẹ ngăn cản, không cho yêu, lo việc học, không lo được cho bản thân
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Chào em. Bao nhiêu sự vui mừng háo hức của các em khi công khai tình yêu với gia đình bỗng tan biến, thay vào đó là sự buồn bã, thất vọng vì mẹ bạn trai không ủng hộ các em yêu nhau vào thời điểm này. Vì hiện tại cả hai em đang là sinh viên, nên mẹ mong muốn các em phải có sự nghiệp trước rồi mới tính đến chuyện yêu đương. Chuyên gia trang www.cuasotinhyeu.vn rất chia sẻ với các em về những cảm giác mà hai em đang trải qua.
Tình yêu sinh viên không phải là điều hiếm gặp mà thậm chí có những người còn cảm thấy tiếc nuối vì chưa từng có những kỉ niệm của tình yêu sinh viên. Sinh viên sống xa nhà, thiếu vắng tình cảm gia đình, bỗng nhiên gặp được người nào đó yêu thương, quan tâm, động viên cũng là một động lực rất lớn để tiếp tục trên con đường thực hiện mơ ước của bản thân. Có những tình yêu thật đẹp nhưng cũng không tránh khỏi những mối tình có những giọt nước mắt bởi đây là giai đoạn mà những chàng trai, cô gái bước vào đời, dần khẳng định bản thân. Nhưng cuộc sống sinh viên cũng tự do hơn và liệu rằng có phải vì thế mà mẹ bạn trai lo lắng các em sẽ không biết cách "giữ gìn" bản thân, sợ rằng sẽ có những hậu quả đáng tiếc khiến việc học bị bỏ dở giữa chừng.
Qua thư gửi về chương trình, chị cũng cảm nhận thấy mẹ bạn trai có những phản đối rất rõ ràng về mối quan hệ của hai em. Nhưng theo em, liệu có chắc là mẹ bạn trai không đồng ý chỉ vì lý do đó thôi không hay còn vì những lý do khác. Chị thấy em nói rằng các em đã công khai với gia đình nhưng đã gặp gỡ trực tiếp những người thân của bạn trai chưa? Nếu như em đã có một buổi ra mắt chính thức và không nhận được sự ủng hộ của mẹ bạn trai thì cũng có điều chị nhận thấy chưa rõ ràng, bởi trước khi giới thiệu em với gia đình, bạn trai sẽ phải nói trước với mẹ để sắp xếp thời gian gặp gỡ. Khi đó mẹ bạn trai sẽ phản đối ngay vì theo như lý do ban đầu là mẹ muốn con trai có sự nghiệp trước rồi mới có bạn gái, vậy thì chắc chắn buổi gặp sẽ không thể diễn ra được rồi. Hoặc biết đâu, mẹ bạn ấy có những lý do khác như không muốn các em yêu nhau vì khoảng cách hai nhà xa xôi, hoặc em bị mất điểm nào đó trong buổi ra mắt: ngoại hình, ứng xử cũng chưa được khéo léo, hoàn cảnh hai gia đình không môn đăng hộ đối...có những lý do mà mẹ bạn ấy cũng không tiện để nói ra.
Em sẽ cảm thấy rất buồn khi không nhận được sự ủng hộ nhưng còn bạn trai thì ngoài buồn ra, anh ấy cũng sẽ có những nỗi khó xử khi trở thành người ở giữa. Giờ mẹ đã đưa ra lý do như vậy, sẽ khó cho các em có thể thuyết phục được ngay trong thời gian này. Vậy thì cũng đừng cố gắng nhắc tới nữa kẻo mẹ bạn ấy sẽ càng thêm những ấn tượng không tốt về em. Cứ coi như đây là thử thách mà hai em cần vượt qua để chứng minh tình cảm dành cho nhau như thế nào. Các em vẫn cần học tốt, điều tiết giữa công việc và học tập, thi thoảng gặp gỡ nhau, động viên, khích lệ nhau cùng cố gắng và phấn đấu cho tương lai. Sau này khi các em ra trường, có công việc tốt và mẹ bạn ấy nhìn thấy tình cảm hai em dành cho nhau là chân thành thì khi đó có lẽ các em sẽ không có quá nhiều trở ngại khi tiến tới với nhau. Chị chúc hai em có được sự mạnh mẽ, quyết tâm và hãy thông cảm cho nhau em nhé!