"Sốc nặng" khi thấy video nhạy cảm trong điện thoại người yêu
Xin chào các anh chị ạ! Hiện giờ tâm trạng em đang rất rối bời. Em và anh ấy quen nhau được nửa năm rồi.Chúng em đang yêu xa vì anh phải đi nghĩa vụ. Vừa rồi em có vào đơn vị thăm anh và vô tình biết được bí mật của anh. Lần ấy chúng em đổi điện thoại cho nhau và vô tình em thấy trong máy của anh có những đoạn video người lớn. Lúc ấy em như không tin vào mắt mình nữa, thật sự là em rất thất vọng.
Lúc trước khi có 2 đứa, vì ở xa nhau nên có những hành động thân mật. Có lần anh cũng đòi hỏi nhưng em nói để khi em học xong đã (em năm nay 21 tuổi còn anh thì 23 tuổi). Những lần như vậy anh cũng không năn nỉ mà nói nghe theo em. Chúng em vẫn chưa quan hệ thật sự mà em chỉ giúp anh bên ngoài để giảm ham muốn. Những lúc gần nhau thấy anh khó chịu vì phải cố gắng nhịn nhưng vẫn cười làm em thấy rất thương.
Nhưng mà sau khi biết được bí mật ấy thì em cảm thấy thất vọng quá. Liệu có phải anh yêu em chỉ vì chuyện đó không? Em có nên giả vờ như không biết (anh ấy không biết em đã vô tình thấy được) hay là hỏi thẳng anh ấy? Em mong anh chị giúp em vấn đề này. Em xin cảm ơn rất nhiều!
gần gũi, quan hệ tình dục trước hôn nhân, mang thai, phá thai, ám ảnh tâm lý, tội lỗi, phòng tránh, tình dục an toàn
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Em thân mến!
Là một cô gái trong sáng, chắc hẳn là khi thấy những video nhạy cảm trong máy điện thoại của bạn trai, em đã rất sốc và thật vọng rồi.
Nhưng nếu như em tìm hiểu về đặc điểm tâm sinh lý của lứa tuổi anh ấy, em sẽ thấy ở độ tuổi đó, việc nảy sinh tâm lý tò mò, muốn tìm hiểu về đời sống tình dục là điều hết sức tự nhiên. Rất nhiều chàng trai đã thỏa mãn tâm lý đó bằng việc xem những bộ phim nhạy cảm. Tuy nhiên việc xem quá nhiều những bộ phim, hình ảnh như vậy có thể gây ra sự lệch lạc trong tâm lý, giới tính, tình dục. Em có thể trao đổi thẳng thắn với anh ấy hoặc tế nhị gửi những thông tin về vấn đề này để anh ấy hiểu và điều chỉnh.
Quan hệ tình dục sớm, khi chưa có những kiến thức, kĩ năng về tình dục an toàn, sức khỏe sinh sản, chưa có đủ khả năng chịu trách nhiệm có thể gây ra những nguy cơ: mắc những bệnh lây qua đường tình dục, mang thai ngoài ý muốn, phá thai, nguy cơ vô sinh, cảm giác tội lỗi, dằn vặt, bị kỳ thị, gặp khó khăn trong việc tìm kiếm bạn đời sau này... ảnh hưởng nghiêm trọng đến tương lai của hai người (đặc biệt là em).
Để phòng tránh, hạn chế những nguy cơ như trên, em và bạn trai hãy tìm hiểu những kiến thức về tình dục, sức khỏe sinh sản, kiên trì chờ đợi cho đến khi hai người đã thực sự sẵn sàng nhé.  Khoảng cách giữa sự gần gũi và quan hệ tình dục thực sự là rất mong manh, rất khó kiểm soát. Em và bạn trai nên tránh những tình huống nhạy cảm: tránh những không gian nhạy cảm, chỉ có hai người, không ăn mặc gợi cảm, không có những cử chỉ quá thân mật, gần gũi... Thay vì đó, hai người nên tham gia vào nhiều hoạt động bổ ích bên ngoài, tập trung cho việc học tập, công việc vì tương lai của cả hai sau này, bạn trai em cũng hoàn toàn có thể dùng biện pháp tự thủ dâm để giải quyết nhu cầu...
Thân chào em!