Tại sao cứ "mệt mỏi" là buông tay nhau?
Em chào chương trình!
Xin cho em hỏi là: Em và bạn gái em yêu nhau được gần 2 năm. Chúng em cũng còn ít tuổi đứa 20 tuổi, đứa 24 tuổi và cả 2 đều đi làm ở công ty. Lúc bắt đầu yêu chúng em đã vượt qua bao khó khăn thử thách để đến bên nhau. Rồi tình cảm chúng em cũng rất vui vẻ và hạnh phúc, chưa một lần cãi vã hay giận hờn nhau, chúng em luôn luôn quan tâm và yêu thương nhau, cứ xa là nhớ và luôn luôn ở bên nhau. Chúng em cùng làm chung công ty và đi làm cùng ca với nhau rất vui vẻ. Nhưng rồi chuyện không hay đã xảy ra, dạo 3 tháng gần về đây cô ấy tự nhiên thay đổi không còn thân mật, không còn những hành động âu yếm như trước nữa và cô ấy luôn luôn cầm điện thoại trên tay để xem phim, xem các chương trình trên mạng.
Cô ấy không cho em đụng vào người cô ấy nữa, nằm ngủ lúc nào cũng quay đi hỏi thì nói vẫn còn yêu nhưng hành động lại lạnh nhạt…Cô ấy luôn luôn nói vì đi làm về nên mệt nhưng cứ xem phim nghịch điện thoại đến tận khuya mới ngủ. Rồi dần dần cô ấy nói lời chia tay với em. Nhưng lúc nói chia tay cố ấy cũng nói là không vì có tình cảm với ai hay giận dỗi em, cô ấy chỉ nói là do mệt nên chỉ muốn ở một mình. Em cũng thăm dò nhưng cô ấy không nhắn tin cũng không trò chuyện với người con trai nào khác cả… Em thực sự rất hoang mang không hiểu chuyện gì đang xảy ra và không biết phải làm gì. Xin chương trình cho em một lời khuyên và cho em hỏi cô ấy trở nên như thế là vì lý do gì?
Em xin chân thành cảm ơn chương trình!

Em thân mến!
Tình cảm của con người là yếu tố có thể thay đổi theo thời gian. Khi thời gian trôi đi, tình cảm của chúng ta có thể sâu đậm hơn hoặc lạnh nhạt đi tùy thuộc vào sự cố gắng của mỗi người và cả hoàn cảnh thực tế nữa. Hiện tại, người yêu em muốn chia tay vì mệt mỏi và cần một mình, chắc hẳn em sẽ tổn thương nhiều lắm. Chúng tôi cùng chia sẻ với em những khó khăn tơ lòng này, em nhé!
Em và người yêu đã yêu nhau được 2 năm, đó không phải là một khoảng thời gian quá dài, nhưng cũng không phải là quá ngắn cho một mối quan hệ tình yêu. Thời gian đó có lẽ đủ để ta có thể hiểu được ít nhiều về tính cách, con người của nhau và tình cảm dành cho nhau như thế nào. Thực tế, theo thời gian sẽ có những mối quan hệ tình cảm dần trở nên bền chặt hơn, yêu nhau sâu đậm hơn vì hiểu nhau, tôn trọng nhau và trân trọng tình cảm hai người dành cho nhau. Thế nhưng, cũng có không ít mối quan hệ nhạt dần theo thời gian rồi trở nên tan vỡ. Nguyên nhân có thể là do: ở bên cạnh nhau lâu, mọi thứ trở nên quen thuộc đến mức nhàm chán nên muốn dừng lại, muốn một mình vì quá mệt mỏi, gò bó, không còn cảm thấy tình yêu ngọt ngào nữa, muốn cho thêm thời gian để cân nhắc lại mọi thứ; Cũng có những người vì nghĩ rằng đối phương đã thuộc về mình, đã là của mình rồi nên không còn tìm cách để thể hiện tình cảm, sự quan tâm với đối phương nữa; Hoặc vô tình ta đã có những cách hành xử, phản ứng, thể hiện tình cảm không phù hợp khiến đối phương cảm thấy không hài lòng, tình yêu khi này trở thành thói quen, hết cuồng nhiệt, tình nhạt phai… Những điều này em có thể dành thời gian tự mình nhìn nhận lại mối quan hệ của em và bạn gái trong thời gian vừa qua để hiểu được phần nào về cách phản ứng của bạn gái trong thời gian gần đây. Khi em hiểu rõ về mọi chuyện thì em mới có thể có cách ứng xử phù hợp được. Em cũng cần tự nhìn nhận lại chính bản thân mình, điều gì mình làm được, chưa được để vun vén tình yêu này? Thời gian qua có những rạn nứt, vô tâm, chán nản, thất vọng nào dồn nén lên tình yêu này?
Mối quan hệ 2 năm, yêu nhau, bên nhau vui buồn, hạnh phúc không thể nói kết thúc là kết thúc ngay được. Thế nên, lúc này bạn gái cần thời gian thì em có thể cho bạn ấy thêm một chút thời gian, đó cũng chính là thời gian dành cho em để suy nghĩ, nhìn nhận lại tất cả sau những gì đã trải qua giữa cả hai em. Trước khi cho nhau một khoảng thời gian suy nghĩ hoặc chia tay thực sự thì hãy ngồi lại thực sự nghiêm túc với tình yêu của mình. Khi đó, nếu cô ấy muốn chấm dứt hoàn toàn thì chắc hẳn là em chẳng thể níu kéo, còn nếu cả hai bình tĩnh nhìn nhận mối quan hệ này và cho nhau thời gian suy nghĩ trước khi quá vội vàng đánh mất tình yêu thì là điều tốt. Trong thời gian đó cũng hãy cho cô ấy thấy rằng em vẫn yêu, vẫn thương cô ấy và vẫn luôn sẵn sàng lắng nghe những điều mà cô ấy chia sẻ.
Sau một khoảng thời gian cân nhắc, em cũng có thể tìm cơ hội nói chuyện, chia sẻ với bạn gái xem bạn ấy thực sự đang nghĩ gì, muốn gì và tình cảm bạn ấy dành cho em đang như thế nào? Nếu thực sự cả hai vẫn còn yêu thương nhau, vẫn còn muốn gắn bó với nhau thì nên biết cách làm mới tình yêu của mình, biết hoàn thiện bản thân hơn để đối phương cảm thấy hài lòng hơn và từ đó yêu nhau nhiều hơn, có khó khăn, mệt mỏi gì thì cùng nhau tháo gỡ. Trong trường hợp em đã làm mọi cách để hiểu, để thông cảm, để gìn giữ mỗi quan hệ này; nhưng người bạn gái vẫn cứ im lặng, cứ lạnh nhạt dù em có buồn, có đau khổ như thế nào thì không thay đổi được gì. Một người yêu em sẽ cùng em chia sẻ, góp ý, cố gắng để cùng nhau vun đắp tình yêu này. Còn nếu tình yêu họ dành cho em đã không còn thì em có níu kéo, cố gắng như thế nào cũng là vô nghĩa mà thôi. Hy vọng từ những chia sẻ của chúng tôi, hai em hãy thật bình tĩnh và quyết định sáng suốt nhất với tình cảm của mình.
Chúc em hạnh phúc, mọi điều tốt đẹp!