Tại sao đã từng yêu đồng giới giờ lại yêu được khác giới?
Cháu có quen một cô gái năm nay 21 tuổi. Ngày trước cô ấy đã từng yêu cùng giới mấy năm trước, nhưng khi gặp cháu cô ấy đã yêu cháu. Cháu băn khoăn tại sao cô ấy vừa có thể vừa yêu đồng giới lại vừa yêu khác giới được. Xin chương trình giải đáp băn khoăn giúp cháu ạ.

Chị chào em. Chuyên gia trang tư vấn www.cuasotinhyeu.vn sẽ giúp em giải đáp những băn khoăn về vấn đề giới tính để em hiểu rõ hơn về người bạn gái hiện tại của em nhé!
Bởi em là một người dị tính, hay nói cách khác là em thuộc vào đa số những người “trai thẳng, gái thẳng” nên có thể từ trước đến nay em mới chỉ nghe sơ qua những cụm từ như LGBT, đồng tính, chuyển giới…nên em chưa hiểu sâu về các khái niệm này.
“Đồng tính” là chỉ những người có xu hướng tình cảm và xu hướng tình dục với những người cùng giới tính với họ: Đồng tính nam là nam giới dành tình cảm cho nam giới; đồng tính nữ là nữ giới dành tình cảm cho nữ giới.
“Song tính” là sự bị hấp dẫn bởi người cùng giới và khác giới về tình cảm và/hoặc tình dục, nghĩa là những người này có thể yêu được cả nam giới lẫn nữ giới.
Như vậy, từ cách nhìn nhận ở phía trên, em cũng hiểu được phần nào cảm xúc của bạn gái em rồi đúng không em?
Nhưng ngoài vấn đề này ra, hai em hãy cùng xem lại tình cảm của cả hai dành cho nhau có thật lòng không? Không quan trọng trước kia bạn gái em ra sao nhưng cho đến thời điểm hiện tại tình cảm của bạn gái dành cho em như thế nào, cô ấy đã quên được mối tình trước kia chưa? Và một điều quan trọng nữa chị muốn nhắn gửi tới em: Em yêu bạn gái thì sẽ đồng nghĩa với việc em chấp nhận được con người thực sự của bạn ấy, đừng vì thỏa trí tò mò của bản thân mà muốn bạn gái kể hết những câu chuyện quá khứ trong lòng bạn ấy, bởi một khi chấp nhận yêu một người mới là bạn ấy đã muốn quên đi cuộc tình đã qua.
Chị hi vọng những chia sẻ phía trên đã giúp em phần nào đó gỡ bỏ được câu hỏi ở trong lòng em. Chị chúc em luôn vui vẻ và hạnh phúc!