Tại sao gặp khó khăn là buông tay mà không vì nhau mà cố gắng?
Em xin chào chương trình ạ. Em đang có chuyện buồn mong chương trình tư vấn giúp em với ạ.
Chuyện là thế này. Em và bạn em quen và yêu nhau tính nay là gần 2 năm rồi ạ. Hai người bằng tuổi (1995), nhưng em là người Bắc còn anh là người miền Nam, 2 đứa quen nhau khi đi làm công ty ngoài Bắc ạ. Thời gian đầu yêu nhau thì gia đình em phản đối vì xa quá, còn gia đình anh ý ở trong kia thì bình thường. Nhưng bọn em vẫn rất yêu nhau, luôn động viên cho nhau. Em và anh ý cũng đã về nhà nhau được 1- 2 lần rồi. Anh thì mãi đến mấy tháng trước mới dám về nhà em vì lúc đó bố mẹ mới bớt phản đối và đồng ý gặp. Lúc gặp thì cũng nói chuyện bình thường, vui vẻ; nhưng 1 thời thời gian sau có chuyện bọn em giận nhau. Lúc đầu cũng nghĩ là giận như cơm bữa 1- 2 hôm rồi đâu lại vào đó, nhưng càng ngày càng nghiêm trọng. Em thì cứ trách móc, dỗi muốn anh quan tâm, anh cũng có dỗ em nhưng em không chịu vì thực sự thời gian đó em bị chuyển công việc nên em buồn. Nhà em không xa so với chỗ anh trọ nhưng lâu rồi anh cũng không qua, mọi người trong nhà cũng hay hỏi anh.
Tình trạng này cũng kéo dài 1 thời gian lâu, em nghĩ không ổn, em cũng nói chuyện với ý định buông xem anh như thế nào, nhưng anh cũng thấy bình thường, còn im lặng rồi không quan tâm em. Em cũng đã hẹn anh để nói chuyện sau bao nhiêu ngày, nhưng lúc ngồi tự nhiên 2 đứa không nói được gì, cứ nói là nước mắt chảy. Anh bảo anh bị áp lực từ gia đình, vì xuống nhà em hay bị hỏi để được bao nhiêu rồi, rồi vấn đề kinh tế. Vì thật sự hiện tại em và anh chỉ làm công nhân thôi, lương 6 - 7 triệu ạ. Em cũng khá là bất ngờ, cũng không nghĩ là vì lí do đó, vì anh không hay tâm sự, toàn để trong lòng. Em toàn trách anh nhưng đến lúc như thế này em thấy em vô tâm quá phải không ạ? Anh kêu bị áp lực bởi chữ: kinh tế, gia đình em không thích. Hai đứa yêu nhau chưa từng nghĩ đến việc chia tay, nhưng giờ có chuyện như thế này khiến em và anh ấy rất buồn. Anh nói là cho anh thời gian suy nghĩ rồi sẽ nhắn tin trả lời. Nhưng em lo lắm, anh còn xoá hết facebook, em thì làm chỗ khác, liệu có phải là anh ấy làm vậy để xa em không ạ. Thực sự em và anh ấy vẫn rất yêu nhau ạ.
Em mong chương trình tư vấn giúp em, cho em cách giải quyết với. Em phải làm gì bây giờ, động viên anh như thế nào để anh vượt qua, em và anh thực sự không muốn chọn cách đau lòng nhất ạ.
cua so tinh yeu, giữ gìn tình yêu, khó khăn trong tình yêu, cách vượt qua, cùng nhau cố gắng, buông tay.
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào em!
Qua thư chia sẻ, có lẽ lúc này em đang buồn vì bạn trai gần đây thay đổi thái độ với em khi dường như không còn muốn nói chuyện với em như trước nữa. Điều này khiến em băn khoăn không biết phải làm gì để giữ gìn tình yêu này, bởi chính em cũng hiểu được những áp lực khiến bạn trai em đang nản lòng trong tình yêu đang có. Chương trình xin được chia sẻ cùng em tâm sự này.
Có lẽ anh ấy gặp những áp lực lớn do công việc, áp lực tiền bạc, cộng thêm việc ngăn cấm từ phía gia đình em, nên có thể cảm thấy hay mệt mỏi, căng thẳng. Có thể do “yêu cầu” từ phía gia đình em về công việc, kinh tế của một người “con rể” tương lai khiến bạn trai em chán nản, không muốn tiếp tục mối quan hệ này nhưng không muốn nói vì sợ làm em buồn. Em nên là chiếc phao cứu sinh của anh ấy trong chuyện tình cảm, cũng như trong việc chịu đựng những áp lực phản đối của gia đình. Anh ấy đã rất khổ tâm vì hàng ngày phải suy nghĩ về những câu hỏi gây “áp lực” và sự phản đối của gia đình em. Vì vậy em nên thường xuyên quan tâm động viên anh ấy, tránh làm cho anh ấy phải khổ tâm, suy nghĩ chịu áp lực gì thêm.
Em nên cân nhắc việc chủ động nói chuyện trực tiếp với anh ấy để giải tỏa những khúc mắc trong lòng mình và để cả hai em hiểu nhau hơn. Nếu anh ấy thực sự muốn dừng lại để tập trung cho công việc, em cũng có thể xem xét việc cho cả hai một thời gian để nhìn nhận tình cảm của mình. Tuy nhiên, nếu tình yêu của hai em đủ lớn và quyết tâm cùng nắm tay nhau vượt qua khó khăn, hãy để anh ấy hiểu điều đó và cùng cố gắng và trân trọng. Em hãy tìm cách để thuyết phục gia đình em và sau đó trao đổi với bạn trai những mong muốn của bố mẹ. Hãy để anh ấy hiểu, những “áp lực” mà hai em đã và đang trải qua là một phần thử thách để kiểm chứng tình cảm này. Đó cũng là một phần của tình yêu, bởi có tình yêu nào để đi đến bến bờ của hạnh phúc mà không trải qua sóng gió. Những người làm cha mà mẹ luôn lo lắng cho tương lai của con cái nên có thể có những phản ứng khó khăn như vậy, chính vì thế trong lúc sóng gió này hai em càng cần vững vàng bên nhau thể hiện được quyết tâm, tình yêu. Bản thân em cũng cố gắng để gia đình em thấy được nỗ lực trong tình yêu của hai em. Hy vọng với những chia sẻ của chương trình, hai em biết cách để giữ gìn được tình yêu của mình, em nhé.
Chúc hai em thành công, may mắn và hạnh phúc với tình yêu của mình.
Nội dung khác
đau khi sinh, chống đau khi sinh, cua so tinh yeu
Đau đẻ là loại đau nặng nề nhất mà người phụ nữ phải trãi qua trong cuộc đời mình. Khoảng 80% sản...
11:35 - Tin tức
Nhiều tỉnh dừng lễ hội để tập trung phòng đại dịch bùng phát
Các tỉnh Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Quảng Trị… dừng tổ chức nhiều lễ hội dịp 30/4 và 1/5 để phòng dịch...
13:35 - Tin tức
Đàn ông nông thôn Trung Quốc 'trong cơn khát vợ'
Sự mất cân bằng giới tính trong nhiều năm, xu hướng di cư và lấy chồng thành phố của phụ nữ khiến...
13:35 - Tin tức
Đúng và sai từ cuộc tranh cãi không hồi kết "khán giả nuôi nghệ sĩ"
Hai chủ thể “nghệ sĩ” và “khán giả” khi được gắn với nhau bằng từ “nuôi” đã tạo thành cuộc tranh...
12:05 - Tin tức
Đắk Lắk, bánh canh "Hà Lan", cửa sổ tình yêu.
Nhắc đến bánh canh, người ta thường nghĩ ngay đến những địa danh nổi tiếng như: bánh canh chả cá...
06:35 - Tin tức
sự phát triển ngôn ngử của trẻ từ 0 – 6 tuổi, phát triển ngôn ngữ theo các giai đoạn, ngôn ngữ tiếp thu, ngôn ngữ giao tiếp, phát triển ngôn ngữ thông qua hoạt động của trẻ, kỹ năng giao tiếp cần thiết ở trẻ, trẻ bắt đầu biết nói và nhận ra các đồ vật xung quanh
Phần lớn các bậc cha mẹ đều rất mong đợi ngày con mình có thể nói được từ đầu tiên. Điều này...
15:01 - Kiến thức
Bật mí bí quyết làm đẹp da từ rong nho của chị em phụ nữ Nhật Bản
Sở hữu hàm lượng vitamin, khoáng chất cùng nhiều dưỡng chất, hoạt chất chống oxy hóa, rong nho...
13:35 - Tin tức
đái tháo đường, tử vong, Covid-19, virut corona
TS.BS Nguyễn Quang Bảy - Khoa Nội tiết Đái tháo đường, BV Bạch Mai; Bộ môn Nội, Trường Đại học Y...
11:05 - Tin tức
Người lính từng “bẻ tên cởi giáp”, trở thành vị thần y của Đại Việt
Trong thời kỳ loạn lạc Trịnh - Nguyễn phân tranh, có một người lính nhận ra bản chất tàn khốc của...
14:35 - Tin tức