Tại sao không thể trọn vẹn cả chữ hiếu và chữ tình?
Em năm nay 21t, em và anh cách nhau 17 tuổi, 2 đứa em đã ra mắt 2 bên gia đình. Cả 2 nhà đều không chấp nhận vì tuổi tác quá cách biệt. Ba mẹ em cách nhau 15 tuổi nên biết rất rõ việc cách biệt tuổi khi cưới về rất khó khăn, em cũng biết điều đó nhưng em và anh thương nhau rất nhiều. Nhà anh tất cả anh chị em đều làm công an, chị dâu em dâu nào cũng được mẹ anh "lựa" rất kĩ nên khi thấy em ( em chỉ cao 1m52) thì cả ba mẹ anh đều không ưng ý.
Mẹ của em và mẹ của anh đều đi coi bói và đều nói rằng tuổi 2 đứa em không hợp nhau, sau này cưới về sẽ cãi lộn và làm ăn vất và. Em đã từng bị mẹ và mấy anh chị cấm gặp và qua lại với anh, sau một thời gian 2 đứa em chia tay nhưng vừa rồi qua tết, em quay lại với anh nhưng em biết rồi thế nào 2 nhà cũng phát hiện và ngăn cản. Anh chuẩn bị chuyển qua bên bộ ngoại giao làm và sắp đi nước ngoài, anh nói em đi cùng anh nhưng em không thể làm như vậy được. Ba em bị ung thư không biết sẽ ra đi lúc nào, lần trước khi nghe tin em và anh quen nhau ba em đã lên cơn đau và nằm viện suốt 2 tuần liền.
Em thật lòng muốn được nghe lời khuyên, tất cả mọi người từ gia đình đến bạn bè ai cũng khuyên em nên dừng lại vì sẽ tốt cho cả em và anh!

Chào em!
Thật ra, đầu giây mối nhợ cũng chỉ vì cả mẹ lẫn con đều hiểu sai chữ “hiếu”, và chữ “tình”. Người làm cha mẹ thì câu nệ, hình thức không chịu hiểu cho con cái, ra sức ngăn cảm và rồi hoàn cảnh cũng thật éo le. Trong khi cái vui mừng nhất của một tình yêu, hôn nhân đó là được sự đồng thuận, tác thành từ đôi bên bố mẹ. Và đúng là trong trường hợp của em, thật khó để có những chọn lựa mang lại sự hài lòng cho tất cả.
Phận làm con không thể gạt chứ hiếu sang một bên để theo đuổi tình yêu khi biết rằng thời gian của bố không còn bao lâu. Bố mẹ em có sơ sở lí luận rất thực tế khi đưa ra những lời khuyên ngăn trước mối quan hệ tình yêu của em. Vì rằng sự chênh lệch tuổi tác sẽ tiềm ẩn nhiều mối nguy cơ rạn nứt từ những bất đồng về tâm sinh lý, quan niệm sống. Có thể lúc này vì yêu thương che mờ mọi khó khăn nhưng nó sẽ không thể bền lâu khi cuộc sống gia đình, những gánh nặng trách nhiệm, nghĩa vụ sẽ làm tình cảm ấy nguội lạnh, nhiều vết rạn nứt. Về phần gia đình nhà chồng em có đủ tự tin để xây dựng mối quan hệ tốt đẹp khi người đời vẫn nói "yêu nên tốt, ghét nên xấu" không. Một cô gái trẻ ít sự trải đời như em liệu có đủ vững vàng, kiên định để chèo lái hôn nhân không. Hãy cứ cân nhắc thật kĩ về những lời khuyên nhủ, góp ý từ bố mẹ em.
Lúc này đây thời gian và khoảng cách có giữ được tình yêu của hai em hay không. Hãy cứ để thời gian và khoảng cách kiểm nghiệm và cho em câu trả lời thích hợp nhất. Và đó cũng là cách để hai em có thể chứng minh tình yêu và lấy đó là căn cứ thuyết phục bố mẹ đôi bên tin tưởng vào lựa chọn của mình. Nhưng đôi khi chuyện không như ý muốn thì chuyện buông tay một thứ quá sức với mình là điều tất yếu phải làm. Tới lúc ấy tôi tin em và cả cậu ấy học được cách đối diện thì tất yếu cũng sẽ học được cách chấp nhận khi đã trải qua thời gian dài nỗ lực bảo vệ tình yêu của mình.
Chúc em mạnh mẽ!