Tại sao yêu anh rồi em vẫn thích ăn mặc "khêu gợi"?
Em xin chào. Em và bạn gái quen nhau hơn 1 năm. Có lẽ chưa bao giờ em yêu một người như vậy. Bạn gái em xinh đẹp thích mặt đồ hở hang đó là lý do em và cô ấy hay tranh cãi. Cô ấy thích đi chơi với bạn bè nhiều khi đi đến sáng mà không muốn em gọi cho cô ấy, em sợ cô ấy qua đêm với người khác. Rồi hôm qua, cô ấy bỗng nói đến chuyện hết tình cảm muốn chia tay dù dạo này không cãi nhau và vẫn yêu nhau nhưng cô ấy dứt khoát chia tay và dù em níu kéo và dùng từ ngữ nào cũng không lay động được. Cô ấy nói hết yêu nhưng hình ảnh trên facebook vẫn còn để. Cô ấy đi nhậu với bạn đêm qua. Có phải cô ấy còn yêu em không, em có nên buông tay không?
Bọn em yêu xa, cô ấy ở Bạc Liêu. Mỗi tháng em về chơi 4-5 ngày rồi lên thành phố. Em không biết mình có nên về đó nói chuyện trực tiếp với cô ấy không vì từ hôm chia tay cô ấy không muốn nói chuyện điện thoại với em chỉ toàn qua vài dòng tin nhắn facebook. Em muốn biết liệu em có nên nắm lấy cơ hội cuối này không có nên về nhà gặp cô ấy nói chuyện không ạ? Điều đó có thể thành công không hay chỉ làm cô ấy ghét em thêm? Em nên làm gì đây ạ? Em rối trí mất bình tĩnh quá. Em mong được hồi âm sớm ạ! Em cám ơn .

Chào em.
Tình yêu đang nồng nàn bỗng dưng một người rời đi thì người ở lại thật khó chấp nhận sự thật này. Tuy nhiên, dù có chấp nhận hay không muốn chấp nhận đó không còn là sự lựa chọn của người ở lại nữa mà đó là tình huống bắt buộc phải buông bỏ.
Có thể bản thân em vẫn còn bàng hòang và chưa thể kịp định hình tại sao mọi thứ lại kết thúc một cách đột ngột như thế. Trong cảm nhận của em, lý do để hai người có thể chia tay thì không thể có bởi không còn sự tranh cãi, vẫn yêu nhau. Thế nhưng em biết không, tình yêu đến, tình yêu đi không ai biết vì nó diễn ra rất tự nhiên và lặng lẽ. Chúng ta yêu một người hay người nào đó đến bên ta đôi khi không thể lý giải tại sao lại như vậy, mọi thứ thuộc về cảm xúc. Và bạn gái em cô ấy nói rằng cô ấy không còn tình yêu dành cho em nữa. Như thế vấn đề chia tay đâu phải là lỗi của cả hai? Chỉ là cô ấy đã mất đi cảm xúc để yêu em. Có thể em vẫn băn khoăn tại sao cô ấy nói hết yêu mà vẫn còn để hình ảnh của em trên facebook hoặc thỉnh thoảng nhắn tin trên đó. Thực ra điều đó không thể khẳng định cô ấy còn yêu em hay không. Bởi nếu cô ấy còn yêu thì cô ấy sẽ không nói lời chia tay, không nói là đã không còn cảm xúc. Và nếu cô ấy yêu em cô ấy đã có sự tôn trọng và thay đổi vì em chứ không phải đi nhậu nhẹt như thế. Có thể cô ấy cũng không quá quan trọng chuyện để ảnh hay không ở trên facebook. Nếu bây giờ em về nhà cô ấy, em níu kéo thì liệu cô ấy có muốn quay lại khi đã không còn cảm xúc với em? Em cần cân nhắc kỹ vấn đề này.
Một vấn đề nữa là em cần xem xét lại tình cảm của em liệu có phải là tình yêu hay thích cô ấy vì cô ấy xinh? Bởi lẽ em nói, bạn gái em rất xinh, thích ăn mặc hở hang và điều đó em không hề thích, em cũng sợ cô ấy đi qua đêm như thế. Như vậy, bắt đầu cho mối quan hệ yêu đương cả hai đã không có điểm tương đồng. Đúng là chẳng có người con trai nào lại thích người mình yêu ăn mặc kiểu hở hang như thế, lại qua đêm, đi nhậu nhẹt. Nếu như bây giờ cả hai quay lại, cô ấy vẫn thích ăn mặc hở hang, vẫn muốn đi nhậu thì em tính sao? Với bản tính cô ấy thì liệu khi cô ấy làm vợ cô ấy sẽ chăm lo được cho gia đình chứ? Em trông đợi gì ở người vợ tương lai? Em có chắc em sẽ an tâm khi để cô ấy đi như thế? Và cô ấy có lối sống như thế thì em nghĩ có giữ được cô ấy lâu dài không trong khi quan điểm sống của cả hai đã hoàn tòan khác nhau?
Em ạ! Tình yêu và hôn nhân là hai vấn đề hòan tòan khác nhau. Có rất nhiều điều trong cuộc sống hôn nhân cần 1 bàn tay tháo vát của người phụ nữ, sự hy sinh và biết yêu thương, chăm lo, vun vén cho gia đình. Chính vì thế hãy suy nghĩ kỹ càng trước khi đưa ra quyết định rằng chấp nhận từ bỏ hay tiếp tục. Nếu muốn tiếp tục thì em cứ làm theo những dự định của em. Còn nếu như cảm thấy cả hai không thực sự còn cơ hội thì hãy học cách quên và buông bỏ 1 người em à.
Chúc em luôn mạnh mẽ!