Tạm dừng lại để biết chúng ta sai ở đâu anh nhé!
Hôm nay là ngày em quyết định ngừng mọi sự cố cho tình yêu của mình và anh ấy . Tình yêu mà em đã cố gắng gìn giữ hơn 1 năm nay.
Anh ấy là một người bạn trai rất tốt. Luôn quan tấm tới em và yêu e rất nhiều. Tính tình anh ấy củng khác người. Cọc tính và không thích nói nhiều. Em làm gì không vừa ý thì anh ấy sẽ khó chiệu và không thèm nói cho dù em có nói nhẹ nhàng hay la làng lên. Bởi vì em và anh ấy khác nhau hoàn toàn. Em thì vui vẻ và rất thích hòa đồng nếu ai có ý khó chịu với em hay chỉ cần nói nặng là em sẽ không nói chuyện với người đó nữa.
Còn anh ấy thì rất ghét em gần tụi con trai. Mặt dù là bạn cùng lớp hay là bạn thân. Anh ấy sẽ rất khó chịu. Củng có nhìu lúc anh ấy giận em mà em không biết lí do .hầu như là ngay nao củng thế ,em gặng hỏi mà anh ấy không thèm trả lời củng không thèm nhìn em . Em tức lắm vì bạn chất em gét sự im lặng đó .
Nhiều lần bọn em giận nhau cung vì điều đó. Rồi anh ấy đều nhận là mình sai. Anh ấy bảo tính anh ấy vốn như thế. Em cũng đã cố gắng bỏ qá hết và tập chấp nhận tính cách đó của anh. Nhưng em tới bây giờ thì em đã không làm được nữa. Em vẫn cứ muốn điên lên mỗi lần anh ấy như thế,mặt sức cho em năng nỉ và hỏi lí do. Em la lên với anh ấy nhưng anh ấy chỉ nói em muốn nói gì anh thì nói . Em thấy mình đau lắm . Cảm giác như những gì em nói đều vô dụng đối với anh.
Hôm nay em đã không thể bỏ qua 1lần nữa. Vì em không thể thay đổi anh ấy. Em đã chia tay. Nhưng anh ấy nói anh ấy không thể xa em. Bản thân em củng thế. Với hai đứa ngày ma củng phải gặp nhau cả ngày. Còn cả áp lực thi cử sắp tới. Bây giờ em phải như thế nào đây?

Em gái thân mến!
Em đang không biết phải làm gì với tình yêu của mình khi nhận thấy đôi bên có sự bất đồng trong quan điểm sống, quan điểm yêu và nét tính cách trái ngược nhau. Em tự nhận thấy mình là con người vui vẻ, hòa đồng có thể cậu ấy yêu em vì điều ấy nhưng cậu ấy lại tỏ ra không yên tâm về tình yêu của mình. Cậu ấy sợ ai đó sẽ yêu em và rồi em sẽ thay lòng đổi dạ bởi những yêu thương khác ngoài cậu ấy. Vì vậy cậu ấy muốn em chỉ là của riêng mình, không muốn em có mối quan hệ với những chàng trai nào khác. Thế nhưng tình yêu theo kiểu chiếm hữu của cậu ấy sẽ chỉ khiến cho đôi bên thêm mệt mỏi và càng mệt mỏi hơn khi cậu ấy lại luôn im lặng như vậy.
Em đã quyết định chia tay vì chẳng thể thay đổi được tính cách của cậu ấy. Tuy nhiên cả hai lại thấy mình không thể xa nhau khi tình cảm vẫn còn và gặp mặt nhau mỗi ngày như vậy. Có lẽ không ai sinh ra đã là hợp nhau, dành cho nhau mà mỗi người cần dung hòa cái tôi với nhau, tìm được tiếng nói chung trong mọi khía cạnh của cuộc sống. Tạm thời chia tay để đôi bên có đủ thời gian để nhìn nhận tình yêu, cách yêu thương của mình để biết nó đúng sai ra sao mà thay đổi. Hãy tạm gác lại để tập trung cho thi cử, động viên nhau học tập như những người bạn có lẽ sẽ tốt hơn cho 2 em lúc này. Còn yêu thương sẽ quay lại.
Điều kiện để quay lại là cả đôi bên có sự thay đổi sao cho phù hợp. Về phía em thì em nên biết tiết chế các mối quan hệ của mình, giữ ý tứ hơn trong câu chuyện với những bạn khác giới để cậu ấy yên tâm hơn phần nào. Bên cạnh đó em cũng nên có những lời khen về những ưu điểm nơi cậu ấy để cậu ấy thêm tự tin vào bản thân, bớt đi sự ghen tuông cũng như tin vào tình yêu của em hơn. Vì rằng con gái yêu bằng tai nên cậu ấy cũng phải biết chia sẻ, biết yêu thương và quan tâm đến nhau. Có thể được hãy cứ là người, dẫn dắt, gợi mở để cậu ấy cởi lòng mình nhiều hơn.
Còn đừng bao giờ thỏa hiệp với những điểm hạn chế của nhau để rồi yêu lại giống như việc đọc lại một quyển sách đã từng đọc hết lần này, đến lần khác khi bản thân em đã biết trước được cách kết thúc sẽ diễn ra... và nó sẽ không thay đổi.
Chúc em đạt kết quả cao trong kì thi tới!