Tạm dừng vì yêu xa sau này về gần thì tán lại nhau, có sao đâu...
Em và người yêu đều sinh năm 2000. Cả 2 bọn em đã yêu nhau và yêu xa 2 năm hơn. Em thì ở Đà Nẵng, người yêu em đang học Đại học ở Sài Gòn. Một hôm đột nhiên bạn gái em nói chia tay vì không chịu được yêu xa. Em đã bay vào Sài Gòn gặp trực tiếp nói chuyện với bạn gái về mối quan hệ này. 2 đứa bọn em rất yêu nhau nhưng vì khoảng cách địa lý và công việc của cả 2 mà sợ không quan tâm tới nhau rồi dẫn đến nhạt tình cảm. Bọn em đã quyết định chia tay êm đềm và sau đó bạn gái có đề nghị em làm bạn. Em có nói sẽ lo phát triển ổn định sự nghiệp trước rồi quay lại. Bạn gái em cũng nói học xong Đại học xong về lại Đà Nẵng thì em vẫn có thể tán lại được mà. Em cũng rất hy vọng điều đó vì 2 đứa bọn em rất yêu nhau và chia tay không phải vì xích mích ạ.
Chương trình có thể tư vấn em chuyện này được không ạ.

Em thân mến! Vậy là hai em cũng đã đưa ra được quyết định rồi, mặc dù có tiếc nuối một chút vì không tiếp tục là người yêu của nhau, nhưng về cơ bản hai em lại trở thành những người bạn tốt, vẫn có những dự định ở trong tương lai. Chuyên gia trang www.cuasotinhyeu.vn nhận thấy các em đã có cách xử lý sự việc khá hợp lý rồi đấy.
Giờ điều quan trọng nhất là các em hãy thực hiện tốt mục đích ở trong tương lai đó là ổn định sự nghiệp trước em nhé. Các em còn rất trẻ, còn một chặng đường dài ở phía trước để hoàn thiện bản thân hơn. Dù sao các em cũng đã có một khoảng thời gian dài yêu nhau, mặc dù yêu xa nhưng chị tin rằng đó là những kỉ niệm rất đẹp. Em đã rất nhiệt tình với bạn gái, ngay cả khi bạn gái nói chia tay, em cũng đã không ngại khoảng cách để bay vào trong đó níu kéo. Nhưng bạn gái cũng đã quyết đoán với quyết định ấy rồi, em cũng không phải cảm thấy áy náy vì em đã cố gắng hết sức.
Duy trì một mối quan hệ tình bạn biết đâu cũng có điều hay. Các em vẫn có thể tâm sự, trò chuyện thoải mái với nhau. Trước mắt, hãy thực hiện đúng những kế hoạch mà em đã đưa ra là phát triển sự nghiệp cho tốt em nhé. Chị tin rằng, khi em trở thành một người đàn ông chững chạc, trưởng thành thì bạn gái cũng sẽ nhìn em với ánh mắt khác. Mà cuộc sống cũng không nói trước được điều gì, biết đâu sau này có “duyên” các em sẽ quay trở về với nhau, còn nếu không thì trở thành những người bạn tốt của nhau cũng hợp lý mà.
Chia tay trong “êm đềm” không phải là điều mà cặp đôi nào cũng làm được, chị rất ủng hộ suy nghĩ văn minh, tích cực của hai em. Chị chúc hai em thành công trên con đường mà các em đã lựa chọn và thật hạnh phúc em nhé!