Thích thật không mà bạn cứ thờ ơ
Có một bạn cùng lớp nói thích em. Nhưng mà em cứ thấy nó không thật làm sao ấy. Lúc bạn ấy tỏ tình, do em chưa có tình cảm nên đã từ chối và bạn ấy kêu em đừng nói với ai. Em tôn trọng bạn nên ngoài hai đứa ra thì không ai biết hết. Nhưng dạo gần đây hình như em đã thích bạn ấy rồi. Những lúc nào có riêng hai đứa thì bạn ấy rất hay quan tâm em, nhưng lúc có nhiều người xung quanh thì bạn lại không quan tâm em nữa. Không biết do bạn ấy ngại hay không thích em thật lòng. Bây giờ em thích bạn rồi nhưng không biết bạn ấy có thích em thật không. Xin tư vấn giúp em với ạ.
Thích thật không mà bạn cứ thờ ơ
Gửi Câu Hỏi để CSTY tư vấn MIỄN PHÍ.
Tư vấn [ riêng tư ] với Chuyên gia Tâm lý qua
Zalo 088 68 045 88 (có trả phí)

Em thân mến!
Chuyên gia Cửa sổ tình yêu rất vui vì được gỡ rối giúp em chuyện tình cảm lứa tuổi hồng. Đây là giai đoạn thật tuyệt vời với những cảm xúc mới chớm dậy ở trong lòng, vậy nên chị hiểu được phần nào cảm xúc trong em lúc này.
Vì cách bạn thể hiện tình cảm với em lúc thế nọ, lúc thế kia nên em cảm thấy bạn ấy thực sự khó hiểu đúng không nào? Nhưng biết đâu những gì em đang hiểu về bạn lại đúng đấy vì có khi ngại ngùng nên bạn không muốn thể hiện tình cảm trước đám đông bởi nhỡ đâu bạn bè biết được rồi trêu chọc thì sao. Mà ngại nhất là để mọi chuyện đến tai thầy cô, bạn bè. Hoặc trước đây bạn ấy thích em nhưng đó chỉ là những rung động nhất thời, vì nay thích bạn này, sau thích bạn khác cũng là điều dễ gặp ở trong tâm lý lứa tuổi của em. Cứ giữ chuyện này là “bí mật” của hai em nhé và đón nhận sự quan tâm của bạn dành cho em như một người “đặc biệt” mà không cần phải tìm thêm câu trả lời nữa. Nếu như em muốn thì em cũng dành lại sự quan tâm tới bạn để tình bạn của hai người trở nên tốt đẹp hơn.
Ngoài chuyện tình cảm ra, chị biết em còn có rất nhiều điều khác để quan tâm đến. Ví dụ như: cố gắng mỗi ngày để việc học trở nên tốt hơn, lựa chọn những người bạn nào chơi cho phù hợp, về nhà làm cách nào để bố mẹ được vui lòng…Thêm một gợi ý nữa chị muốn chia sẻ cùng em, đó là em đã tìm được cho mình một bộ môn nghệ thuật phù hợp chưa như: đàn, vẽ, nhảy, ... hoặc một môn thể thao nào đó em yêu thích không? Nên dành một chút thời gian cho sở thích của bản thân hoặc tìm thấy đam mê của mình để khiến cho bản thân năng động, vui vẻ hơn.
Nghĩ về chuyện tình cảm đôi khi cũng thú vị nhưng đừng bị cuốn vào đó kẻo làm mất đi nhiều thời gian chất lượng dành cho các việc khác em nhé. Cứ giữ một tình bạn tốt đẹp với người bạn ấy và các bạn khác nữa để mỗi ngày đến trường của em trở thành một ngày vui em nhé!
Thân ái.