Thiếu điều gì đó để tình yêu bớt... nhạt
Dạ chào ban biên tập ạ. Em và bạn gái em mới quen nhau được 4 tháng nhưng mà giữa 2 đứa vẫn có khoảng cách gì đó với nhau. 2 đứa cũng rất muốn nhắn tin cho nhau nhưng mà giữa 2 đứa cũng không biết nhắn gì với nhau cả. Nhiều lần em cũng đã chủ động nhắn tin hỏi han nhưng cô ấy chỉ trả lời vỏn vẹn vài chữ như "Dạ, oke, Ừ" và điều đó khiến em càng không muốn nhắn tin nữa. Em cứ im lặng tầm 1 hoặc 2 ngày cô ấy sẽ nhắn lại cho em nhưng rồi cũng đi vào ngõ cụt khi không biết nói gì cả. Trong tuần này tụi em cũng không biết nói gì với nhau và do nơi em sống đang dịch nên không thể gặp mặt để nói chuyện trực tiếp nên cũng không còn chủ đề để nói, tụi em đã im lặng với nhau hơn 1 tuần. Mặc dù em muốn nhắn nhưng em cũng biết được cô ấy sẽ trả lời những tin nhắn mang tính kết thúc cuộc trò chuyện nên dần em cũng không biết phải nói gì. Mong chuyên gia giúp đỡ và cho em vài lời khuyên với ạ. Em cảm ơn ạ.

Chào em.
Tình yêu mới chớm nở thường thi vị nhưng em lại chưa cảm nhận được sự mặn nồng trong tình yêu. Đồ ăn muốn ngon cần phải có gia vị, mà tình yêu muốn đẹp thì hai người cũng sẽ phải biết cách nêm nếm. Em có còn muốn duy trì tình yêu này không, bởi nếu em muốn thì em sẽ biết cách làm thế nào để cải thiện mọi thứ cho tốt hơn lên.
Điều khiến em cảm thấy vướng mắc nhất là hai em dường như không có chuyện gì để nói với nhau. Những câu chuyện hết sức nhạt nhẽo, nói xong cũng đã biết trước câu trả lời ra sao rồi mà không cần đối phương phải đáp trả, thành ra hai em tự đưa nhau vào ngõ cụt. Em cũng có chia sẻ về việc em đã chủ động bắt chuyện nhưng bạn gái lại toàn “đóng” chủ đề lại, khiến cho em cảm thấy mất hứng. Nhưng lẽ nào đó là tính cách của cô ấy, không hay nói, không chủ động nói chuyện và thường thích lắng nghe nhiều hơn. Cô ấy không chỉ không khéo nói chuyện với em mà với tất cả mọi người xung quanh như: gia đình, bè bạn…cũng vậy. Nếu là những thứ thuộc về tính cách thì em cũng nên thông cảm phần nào đó và góp ý để cho bạn gái thay đổi dần dần, cởi mở hơn, mạnh dạn hơn trong giao tiếp.
Im lặng lâu quá sẽ khiến cho tình cảm bị nguội dần em ạ. Chỉ có giao tiếp tích cực mới giúp các em ngày càng thêm hiểu nhau. Các em mới yêu nhau một quãng thời gian ngắn, muốn đồng hành với nhau về lâu về dài thì cần thêm vào đó nhiều “gia vị” nữa em nhé. Mà yêu nhau đâu chỉ đơn giản là hỏi han nhau những câu hỏi đơn thuần, em cũng nên nghĩ ra nhiều chủ đề hơn, nhiều câu hỏi mở hơn để khuyến khích bạn gái chia sẻ với em, ví dụ như: “Ngày hôm nay của em trôi qua như thế nào?...” hoặc hỏi về sở thích: xem phim, âm nhạc, món ăn…của nhau. Yêu một người ít nói thì mình cũng sẽ nói nhiều hơn để lan tỏa được những niềm vui, năng lượng tích cực cho nhau. Còn không em lại bị ảnh hưởng bởi chính tính cách của bạn ấy.
Trong tình yêu, cũng cần tới một sự thống nhất nào đó giữa hai người, ví dụ như không ai được im lặng quá 24h hoặc mỗi ngày phải kể cho nhau nghe một câu chuyện…Ngoài việc bạn gái có vẻ hơi nhạt trong cách nói chuyện thì em có những cảm nhận tích cực khác về bạn ấy không, bởi ai chẳng có những nét đẹp riêng và chị tin rằng khi các em tiến tới với nhau thì em đã yêu bạn ấy ở một điểm gì đó rồi. Vậy nên điểm gì chưa hoàn thiện thì chúng ta sẽ tìm cách khắc phục và mong rằng thời gian tới các em sẽ có những phút giây ngọt ngào trong tình yêu em nhé!
Thân ái