Thờ ơ cả chuyện cưới xin nên đánh mất cả người ta yêu "chân thành"!
Em chào anh chị!
Hiện tại em đang yêu xa một cô bạn gái, em đang sinh sống ở Nhật, còn bạn ấy làm việc ở Hà Nội. Gia đình em ở ngoài Bắc, gia đình bạn ấy ở trong Nam. Chúng em quen nhau từ lúc bạn ấy còn ở Nhật năm 2017, bạn ấy có yêu người khác nhưng em vẫn thầm nghĩ đến ngày nào đó em sẽ có bạn ấy và bây giờ chúng em đã yêu nhau được 5 tháng.
Dịp đầu tháng 9 vừa rồi em có về thăm nhà và cùng bạn ấy về nhà em, (trước đó cũng 3-4 lần bạn ấy về nhà cùng em). Bố mẹ em có đề cập đến chuyện cưới xin, nhưng em lại không đả động đến chuyện ấy. Bạn ấy có nói chuyện với bố mẹ bạn ấy, gia đình hưởng ứng nhiệt tình; ngược lại thì em thờ ơ, nhưng tình cảm em dành cho bạn ấy là chân thành. Do em chưa vào Nam thăm gia đình và xin phép bố mẹ bạn ấy nên em chưa dám quyết định và đề cập đến chuyện cưới xin với bố mẹ em. Vì em nghĩ mình chưa vào gia đình mà đã nói chuyện cưới xin, liệu bố mẹ bạn ấy nghĩ gì về mình. Sau mấy ngày qua bên nhà bạn gái thì sôi nổi (bạn gái kể chuyện gia đình cho em biết) em mới biết là bố mẹ bạn ấy không quan ngại việc em đã đến thăm gia đình hay chưa; còn em thì mải vào công việc, thờ ơ chưa có liên lạc gì với bố mẹ bạn ấy. Giờ bạn ấy nói chia tay, và kết thúc mọi chuyện do em thờ ơ chuyện cưới xin. Sau khi mọi việc xảy ra thì em mới thấy mình vô tâm, em giờ đang bị bế tắc.
Anh chị cho em lời khuyên và hướng giải quyết, làm sao để bạn ấy đồng ý để cho em được quay lại mà không bị từ chối. Em cảm ơn anh chị.
cua so tinh yeu, lo lắng, tình yêu, rạn nứt, thay đổi, hàn gắn, chấp nhận, chia tay, cưới xin, thờ ơ, tiếc nuối.
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào em!
Qua những chia sẻ của em, tôi cũng đã hiểu được phần nào câu chuyên tình cảm của em. Tình cảm yêu thương cũng có lúc thăng lúc trầm, không phải lúc nào bản thân mỗi chúng ta cũng thấy yêu thương da diết tràn ngập, sẽ có lúc nào đó bạn cảm thấy mình không còn yêu người yêu mình nhiều nữa. Em cũng nhận định được lý do cô ấy lựa chọn chia tay là do em quá thờ ơ khi bố mẹ bạn gái và chính cô ấy đề cập đến vấn đề kết hôn giữa hai em. Điều đó khiến gia đình cô ấy và người yêu em cảm thấy họ không được tôn trọng, không có giá trị. Như vậy nên việc chia tay của cô ấy là điều hoàn toàn dễ hiểu. Hiện tại em muốn quay lại với bạn gái nhưng không biết phải làm sao. Chúng tôi sẽ cùng em chia sẻ về vấn đề này.
Tình yêu muốn được bền lâu phải được xuất phát và vun vén từ cả hai phía. Nếu như một phía đã muốn buông tay và buông tay rồi thì thật khó để duy trì mối tình đó, hoàn cảnh của em hiện nay cũng vậy. Lý do để chia tay thì có rất nhiều, vì vậy điều quan trọng không phải là lý do chia tay là gì mà chính là ý muốn thực sự của đối phương, quan điểm của cô ấy ra sao trong tình yêu này. Lý do chia tay em cũng đã biết. Trên thực tế, có những lý do có thể tha thứ dễ dàng, có những lý do thì lại vô cùng khó để chấp nhận. Việc em tỏ ra thờ ơ về vấn đề cưới xin với cô ấy đã là điều tổn thương rất nhiều đến các mối quan hệ. Đối với bố mẹ của bạn gái, họ sẽ cảm thấy họ bị xem thường, con gái họ bị xem nhẹ; nên bây gờ cách nhìn nhận của họ về mối quan hệ của hai em sẽ khắt khe hơn. Còn cảm xúc nơi bạn gái của em thì chắc hẳn em cũng đã quá rõ ràng rằng cô ấy tổn thương ra sao, đau đớn như thế nào khi yêu 1 người nhưng tính đễn chuyện lấy nhau họ lại lưỡng lự.
Tuy nhiên, nếu em còn yêu cô ấy rất nhiều và còn muốn níu kéo tình cảm này thì hãy để bản thân được thêm một lần cố gắng với tình yêu này. Để rồi nếu như kết quả có được như mong muốn hay không thì em cũng sẽ nhẹ lòng hơn, không còn hối hận và thực sự chấp nhận buông tay cô ấy. Hiện nay em và cô ấy đang ở xa nhau, vậy nên nếu muốn níu kéo và khiến cô ấy thay đổi quyết định thì em cần phải hạn chế sự ảnh hưởng của khoảng cách địa lý lên mối quan hệ của các em. Tức là em phải duy trì được sự liên lạc giữa hai người bằng cách này hay cách kia. Ngoài ra, em cũng nên nhìn nhận lại quãng thời gian yêu nhau 5 tháng trước đây của các em để xem xét những tác nhân khiến tình yêu của các em rạn nứt để tự điều chỉnh xem như vậy có đủ để cô ý đổi ý không? Bên cạnh đó, em có thể trao đổi với cô ấy về những điều em suy nghĩ. Lý do vì sao em lại có những biểu hiện như vậy. Hãy để cô ấy hiểu rằng đó không phải là sự thờ ơ mà là em đang lo lắng không biết gia đình em có chấp nhận tình yêu này không. Bởi cách thể hiện của em không khéo khiến bố mẹ cô ấy không vui. Cùng với đó cho cô ấy thấy được em yêu cô ấy đến thế nào và mong muốn đi đến hôn nhân ra sao… tất cả những điều đó là chân thật.
Trong trường hợp cô ấy có vẻ thuận hơn và muốn cho em một cơ hội thì hãy nắm bắt lấy cơ hội đó một cách cẩn thận, khéo léo, tránh mắc các lỗi nguy hiểm để xoay chuyển tình thế hiện nay. Ngược lại, nếu như em tìm mọi cách để liên lạc, để nối lại tình yêu nhưng cô ấy vẫn kiên quyết không “hồi tâm chuyển ý” hay cắt đứt mọi mối liên hệ với em thì khi đó mong rằng em sẽ hiểu và chấp nhận điều cô ấy muốn. Níu kéo khi còn yêu là điều dễ hiểu và thường xảy ra, tuy nhiên việc níu kéo chỉ đem lại kết quả khả quan khi đối phương cũng chưa hoàn toàn muốn buông tay em nhé. Hy vọng từ những chia sẻ của chương trình, em có thể thay đổi được đối phương và có cho mình một tình yêu thật đẹp.
Chúc em mọi điều tốt đẹp.
Lo lắng khi thấy tinh hoàn chảy xệ và nhão
Em thấy t.inh h.oàn xệ xuống và nhão, lúc lạnh thì co lại...
thế giới ảo, mạng xã hội, quá khứ, hối hận, sai lầm, trưởng thành, bài học, cửa sổ tình yêu
Em cũng đã từ chối và không gửi hình ngực em cho anh ấy xem, nhưng anh ấy cứ đòi mãi, em không...
có thai, bị đau, xét nghiệm, kết luận, quai bị, biến chứng, ảnh hưởng, thai nhi, xét nghiệm, phát hiện, cuasotinhyeu
Em đang có thai 7 tuần tuổi. Mấy ngày hôm nay em lại bị đau bên hàm và đi xét nghiệm bác sỹ kết...
đi khám, phát hiện, nấm âm đạo, viên âm đạo, tự đặt, tình dục, viên thuôc, đặt thêm, cuasotinhyeu
Do không quen nên cháu làm chảy viên thuốc và đặt được vào 1 phần viên thuốc thôi
Nam giới sau tiêm vắc xin ngừa covid bao lâu mới thể có con?
Em có tiêm mũi 2 vắcxin Covid 19 loại moderna và bị sốt. Thời gian này hai vợ chồng em đang tính...
Nội dung khác
sinh đôi đặc biệt , ca sinh đặc biệt , trường hợp hy hữu , tử cung kép, cua so tinh yeu
Bà mẹ trẻ 20 tuổi người Bangladesh đã không nhận ra mình vẫn đang mang thai sau khi vừa hạ sinh...
07:02 - Tin tức
cách nấu chè củ năng, chè củ năng, cách nấu chè, cua so tinh yeu
Biết cách nấu chè củ năng, chị em có ngay tuyệt chiêu đánh bay cơn khát, bổ sung năng lượng cho...
15:02 - Tin tức
Du khách đổ xô check-in bãi đá rêu xanh đẹp nhất Phú Yên
Từ sau Tết Nguyên đán, rêu xanh bắt đầu mọc dày trên các tảng đá, khối bê tông ở xóm Rớ (phường...
15:42 - Tin tức
mâu thuẫn, giải quyết mâu thuẫn, hạnh phúc, ứng xử phù hợp, gia đình, cửa sổ tình yêu
Nếu không có đứa con thì như thế nào cũng được, nhưng có đứa con sau này nó sẽ trách cha trách mẹ...
12:02 - Tâm sự
vỏ hành tây, mẹo vặt, cua so tinh yeu
Những công dụng đặc biệt của vỏ hành tây chắc chắn sẽ khiến bạn bất ngờ. Chắc bạn không bao giờ...
06:35 - Tin tức
cửa sổ tình yêu, đồng tính nữ, người thứ 3, gần bên, chia sẻ, dừng lại, hạnh phúc, lo lắng.
Khi tình cảm đã sâu đậm rồi em không có can đảm để rời xa chị ấy. Em đành chấp nhận là người xấu...
12:05 - Tâm sự
kích thích buồng trứng điều trị vô sinh nữ, khái niệm kích thích buồng trứng, đối tượng áp dụng kích trứng, kích trứng và kích rụng trứng, kích trứng trong hỗ trợ sinh sản iui, kích trứng trong hỗ trợ sinh sản ivf, các biến chứng của kích trứng, thuốc kích trứng, vô sinh
Kích thích buồng trứng là một trong những biện pháp hỗ trợ sinh sản cho những trường hợp hiếm...
07:00 - Kiến thức
top box office, disney, Dumbo, us, captain marvel, Five Feet Apart,Hotel Mumbai, Aladdin, the lion king, Get Out, The Nun, MCU, vũ trụ điện ảnh marvel, Shazam, Pet Sematary, cua so tinh yeu
Với khả năng quảng bá mạnh mẽ, "Dumbo" dễ dàng cán đích ở vị trí quán quân bảng xếp...
17:02 - Tin tức
Những sai lầm khiến vợ chồng xa cách nhau
Chia tay là một trải nghiệm không dễ chịu, dù đôi khi do khách quan. Nhưng đừng quên bạn và đối...
08:35 - Tin tức