Tiếp tục hay dừng lại khi đối phương “rất sợ chuyện tình cảm”?
Xin chào cửa sổ tình yêu.
Tôi và bạn gái hồi trước là bạn chung cấp 3, hồi đó hầu như ít nói chuyện với nhau nên cũng không hiểu nhau nhiều. Cách đây 2 năm, trong một đợt Tết tôi có vào nhà cô ấy chơi, có cảm tình với cô ấy cũng từ đợt đó. Đến đầu năm nay, tôi đi làm thì vô tình làm cũng gần chỗ cô ấy nên có nhiều cơ hội gặp gỡ nói chuyện nhiều hơn. Sau đó, tôi thường xuyên rủ cô ấy đi chơi, trò chuyện từ đó ngày càng nhiều hơn. Cả hai nhắn tin cả ngày không biết chán. Tôi cảm thấy cô ấy cũng thích nói chuyện với tôi, cả hai chia sẻ với nhau chuyện gia đình, công việc cũng nhiều. Gần 2 tháng trước, tôi có bất ngờ tỏ tình với cô ấy, cô ấy chỉ cười mà không nói được điều gì. Từ hôm đó, 2 đứa vẫn nói chuyện với nhau bình thường, nhiều chuyện được chia sẻ với nhau hơn.
Đến một lần tôi có rủ cô ấy đi chơi du lịch sinh thái. Cũng không có kinh nghiệm nên thành ra công tác chuẩn bị của tôi còn sơ sót, để buổi đi chơi hôm đó cô ấy không vui lắm. Sau cô ấy còn bảo là lần nào cũng không chuẩn bị địa điểm trước. Hôm đó, tôi hơi bực chuyện em gái cô ấy nên nói chuyện hơi vô duyên. Từ bữa đó về nói chuyện không còn được như trước. Cũng do tôi vẫn để ý chuyện đó mà cứ nhắc lại mấy lần. Cô ấy bảo đã để bình thường rồi thì thôi, cứ để cô ấy bực mình nên nói hết ra. Cô ấy nói rằng tôi không quan tâm đến cảm xúc của cô ấy. Rằng thì "Cô ấy bảo mệt, anh (tôi) chỉ bảo uhm thì mệt", lúc thì "Cô ấy bảo chưa ngủ được (do cô ấy bị mất ngủ thường xuyên), anh lại bảo đi ngủ trước". Thật lòng thì tôi ăn nói giao tiếp hơi kém, nên nhiều khi muốn quan tâm lắm mà không biết nói sao, nhiều lần càng nói lại càng sai. Từ hôm đó, 2 đứa nói chuyện ít hẳn ra. Tôi có nói gì đi nữa cũng chỉ nhận lại là uhm, uh hoặc trả lời cho qua chuyện. Mấy ngày sau, tôi gợi chuyện để nói, thì cô ấy lại bảo tôi ngủ sớm đi cho khỏi mất ngủ. (Do có lần tôi trưa không ngủ được nên muốn tìm cách gọi chuyện nói với cô ấy). Hai ngày sau tình trạng vẫn tiếp tục.
Thêm ngày nữa thì tôi nhắn tin gọi điện cô ấy không trả lời. Đến ngày hôm nay, cô ấy mới chạy xe đường dài về, tôi lại hỏi có mệt lắm không. (Bình thường thì cô ấy sẽ tự hiểu ý tôi là mệt nhiều hay ít). Nay cô ấy lại bực lên bảo "Chạy cả trăm cây mà hỏi mệt không". Tôi thực sự yêu cô ấy mà không biết cách thế nào để thể hiện được sự quan tâm. Dạo gần đây thì nói chuyện gần như không nói chuyện với nhau được. Cô ấy có tâm sự với tôi là chỉ đang tìm hiểu nhau thôi, cô ấy rất sợ chuyện tình cảm. Vậy cho tôi được xin lời khuyên ạ. Mối quan hệ này có thể tiếp tục được nữa hay không? Tôi cảm thấy như cô ấy không muốn tiếp tục nữa (hoặc là cô ấy vẫn dỗi để thử tôi quan tâm cô ấy thế nào?). Vậy tôi có nên tiếp tục mối quan hệ hay không? Và để tiếp tục thì tôi cần làm gì ạ?
(Ngày 18/12/2018).
cửa sổ tình yêu, lạnh nhạt, từ bỏ, tiếp tục, em gái, vô duyên, rất sợ, tình cảm.
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Chào bạn!
Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi vấn đề của mình về cho chương trình. Chắc hẳn bạn đang lo lắng vì bạn thực sự yêu đối phương nhưng lại không biết cách nói chuyện hay thể hiện tình cảm của mình như thế nào. Bạn không biết phải làm thế nào để bạn gái kia có thể nhận thấy tình cảm và “mở lòng” với bạn hoặc nếu không thì bạn nên tiếp tục hay dừng lại trong trường hợp này? Tôi hiểu được những lo lắng nơi bạn, chúng ta cùng chia sẻ vấn đề này.
Điều đầu tiên tôi muốn chia sẻ với bạn là trong mối quan hệ của bạn, không ai có thể nói với bạn rằng bạn nên tiếp tục mối quan hệ này hay không, mà chính bạn phải là người cân nhắc tình cảm của mình dành cho đối phương ra sao để quyết định tiếp tục hay dừng lại. Bạn có thể tự đặt cho mình những câu hỏi và tự trả lời cho câu hỏi đó như: Bạn đã cảm thấy cố gắng hết sức trong việc chinh phục đối phương chưa? Nếu bây giờ dừng lại thì sau nà bạn có cảm thấy hối tiếc vì đã không cố gắng thêm nữa hay không? Liệu bạn có thấy đối phương có dành chút tình cảm nào đặc biệt hơn mức tình bạn cho bạn không? Từ đó bạn có câu trả lời là đi tiếp hay dừng lại.
Nếu câu trả lời là bạn muốn tiếp tục chinh phục cô ấy thì hãy để cho bản thân có thêm thời gian, đừng quá nóng vội, gấp rút. Tình yêu bắt đầu từ tình bạn là yếu tố khá quan trọng. Là bạn bè một cách vô tư, thoải mái, không nên quá chú ý đến việc cô ấy có thích mình hay không sẽ khiến cho cô ấy có thể mở lòng mình, chia sẻ và tâm sự với bạn nhiều hơn mỗi khi bạn quan tâm đến cô ấy. Bên cạnh đó, con gái thường thích những người con trai mạnh mẽ, khiêm tốn, suy nghĩ chín chắn mọi chuyện, có óc hài hước thông minh, biết cách làm cho cô ấy cười... Những điều đó sẽ khiến cô ấy cảm thấy yên tâm và vui vẻ mỗi khi ở bên cạnh.
Bạn cứ tiếp tục kiên trì gặp gỡ nói chuyện, nhắn tin điện thoại với cô ấy, rủ cô ấy đi chơi để tạo những kỉ niệm và thắt chặt mối quan hệ. Nếu bạn không quá nói tốt và diễn đạt tốt thì hãy để những hành động chân thành “nói thay” những cảm xúc của bạn. Nên nhớ tất cả đều là phải cố gắng học tập dần, thay đổi dần mới có thể “thành công” được. Dần dần, sự hiện diện của bạn sẽ trở thành một thói quen của cô ấy mỗi ngày. Sự quan tâm, tình cảm chân thành và cả sự trưởng thành của bạn có thể cảm hóa được trái tim của cô ấy. Khi đó, tình cảm của cô ấy dành cho bạn cũng sẽ làm cô ấy gạt bỏ dần những lo lắng khi “cô ấy rất sợ chuyện tình cảm”. Còn nếu khi đó cô ấy vẫn không đáp lại tình cảm thì khi đó bạn lựa chọn dừng lại cũng sẽ bớt cảm thấy hối tiếc vì mình đã cố gắng hết sức rồi. Còn cô ấy đáp lại tình yêu của bạn thì đó quả thật là điều tuyệt vời.
Chúc bạn mọi điều may mắn!