Tìm hiểu mãi vẫn chưa thấy đến "cuối đường"...
Em chào chương trình ạ!
Em sinh năm 1991 mới quen một em nữ sinh năm 1995. Gần 1 tháng, 2 chúng em có định hướng đến với nhau. Em đến nhà em ấy vài lần bố mẹ em ấy, cũng trò chuyện tìm hiểu 2 bên hết rồi (thực ra bà ngoại em ấy và mẹ chồng của Dì em là 2 chị em ruột) nên vấn đề tìm hiểu không cần nhiều. Tìm hiểu khoảng gần 1 tháng, em có ngỏ lời là: “gần 14/2 valentine thì 2 đứa có yêu nhau thì tìm hiểu tiếp để tiến tới sang cuối năm sau thì cưới, còn nếu không thì nên dừng lại”. Vì em không nói vậy thì em ấy cứ bảo đi lại nhà em chơi bời bình thường. Em đi lại nhiều mà không có động lực, 2 bên tập trung tìm hiểu mà chỉ có em tìm hiểu thôi, em chủ động hỏi thăm, đi lại, nhưng cô ấy bận nên cũng ít khi gặp riêng tư nói chuyện mà gặp bố mẹ nhiều, trong khi em 30 tuổi rồi.
Em muốn tìm hiểu tập trung chứ không phải yêu từ từ như thời sinh viên, như đó rất lâu. Công việc của em ấy thì em ấy đỗ công chức rồi, em ra trường đi làm rồi, bố mẹ 2 bên thoái mái cho 2 đứa tự tìm rồi, tuổi tác 2 đứa đồng ý hợp rồi. Riêng bố mẹ em ấy không cho chúng em đi đâu khi nào nói chuyện người lớn mới cho đi, mà chỉ cho đến nhà em ấy rảnh thôi. Em đến nhiều cũng như đường mòn không tìm hiểu được gì, nên em vừa rồi có nói rõ với em ấy là muốn đến với cô ấy và ngày 14/2 sắp tới thì em có đồng ý yêu anh để làm mốc tích cực tìm hiểu khoảng 1 năm rồi cưới, chứ cứ tà tà như vậy chắc 1 năm nữa cũng như vậy ạ.
Em mong chương trình tư vấn giúp em ạ? Em xin chân thành cảm ơn.
Lựa chọn người yêu, lựa chọn tình yêu, lo lắng tình yêu, vội vàng khi kết hôn, băn khoăn tình cảm, cua so tinh yeu
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào em.
Hiện tại em đang tìm hiểu một cô gái và em mong muốn xác định để đi đến hôn nhân chứ không yêu đương "tà tà" mất thời gian. Bởi em thấy không còn trẻ trung để mà yêu đương bốc đồng, nông nổi như thời mười tám, đôi mươi nên em xác định nghiêm túc, lâu dài khi đến với người kia. Thế nhưng em không biết đối phương mong muốn như thế nào. Chúng tôi sẽ cùng em trao đổi về vấn đề này.
Em ạ, hiện tại em gần 30 tuổi, nhưng cô ấy mới 25 tuổi, thế nên việc em gấp vội cho hôn nhân không đồng nghĩa là cô ấy cũng như vậy phải không? Yêu đương vốn là cả một quá trình mà không thể đốt cháy giai đoạn vì bất cứ lý do gì, bởi sự vội vàng thường mang tới những đáng tiếc về sau. Hơn nữa, em có cảm tình với người ta nhưng không có nghĩa người ta cũng có những cảm xúc tương tự như em. Thêm vào đó, trong quá trình tìm hiểu có thể người kia cảm thấy ở em có những đặc điểm, tính cách chưa phù hợp với họ. Vậy nên không phải chuyện gì cũng như cô máy lập trình, hỏi rõ ràng thời gian rồi nhận lời yêu đi đến đám cưới cho xong việc em ạ.
Em có thể tìm hiểu xem cô ấy có tình cảm với em không để cân nhắc mối quan hệ này. Em cũng cần cho mình và cô ấy thêm một thời gian để cả hai hiểu thêm về con người, tính cách, tình cảm của nhau. Bên cạnh việc cho cả hai thêm thời gian, em có thể duy trì sự quan tâm, hỏi han cô ấy về công việc; chia sẻ những vui buồn, giúp đỡ khi anh ấy gặp khó khăn trong cuộc sống qua rất nhiều các phương tiện như Facebook, Zalo, tin nhắn, gọi điện qua điện thoại… Em cũng có thể tạo điều kiện để hai người có nhiều thời gian gặp gỡ, tiếp xúc trực tiếp bằng cách chờ đợi cô ấy khi cô ấy đi làm về, hẹn gặp cô ấy khi cô ấy rảnh…
Mỗi người có một cách thể hiện tình cảm khác nhau, nếu cô ấy có tình cảm với em thì ở phía anh ấy sẽ có những hành động thể hiện sự quan tâm, chia sẻ, dành thời gian cho bạn. Và điều đó không khó để em có thể cảm nhận được đúng không? Còn nếu mọi sự chủ động quan tâm từ em không được anh ấy đáp lại, cái mà em nhận được vẫn là sự lảng tránh, thờ ơ thì có lẽ người đó không dành tình cảm chân thành cho em. Đến lúc đó việc dừng lại là cách để em thoải mái và có cho mình cơ hội tìm một người khác phù hợp hơn.
Tình cảm của con người cũng giống như việc trồng một cái cây, không phải một sớm chiều mà có thể hái quả, chúng ta phải trải qua thời gian vun trồng, chăm sóc rồi mới thu được kết quả. Thế nên em có thể thay vì hỏi thẳng cô ấy chuyện đồng ý làm người yêu của em hay không thì tại sao em không tỏ tình ngọt ngào hơn một chút? Cũng cùng là mong muốn một kết quả nhưng cách hành xử khác nhau sẽ tạo những kết quả khác nhau. Tình cảm cũng vậy, không thể nảy sinh trong một sớm một chiều mà phải có thời gian, quá trình. Hy vọng sau những chia sẻ của chúng tôi, em có thể nhận thấy vấn đề nơi mình. Cho mình và người ấy thêm một thời gian nữa em nhé!
Chúc mọi điều tốt đẹp sẽ đến với em!
vô sinh nam, hiếm muộn, không có tình trùng, cuasotinhyeu
Vợ chồng em lấy nhau được 1 năm mà chưa có con. Vợ chồng em cũng đi khám bệnh viện bác sĩ nói...
yếu sinh lý, mâu thuẫn, vô tâm, thay đổi, ứng xử khéo léo, chuyện giường chiếu, cửa sổ tình yêu
Chuyện giường chiếu còn tệ hơn, anh bị xuất tinh sớm, mới vô xíu là ra rồi; nhưng anh chỉ biết...
vợ chồng mâu thuẫn, vợ bỏ về ngoại, đòi ly hôn, không quay về,mẹ vợ ép ly hôn
Và mẹ cô ấy nói cấm cô ấy về với em,nếu về thì có em không có mẹ, chắc cô ấy...
không thích, bánh bèo, thái quá, thể hiện quá nhiều, kỳ thị đồng tính
Em bình thường không thích những bạn gái hay “bánh bèo”, ăn bám và thể hiện mối quan hệ tình cảm...
cửa sổ tình yêu, trách nhiệm, chỉ tiêu, ứng xử, gồng mình, cố gắng, áp lực, mệt mỏi
m lấy chồng được 3 năm nay, trước và sau khi lấy chồng em vẫn gửi tiền cho gia đình lo...
quan hệ tình dục, bạn gái, nhiều bạn tình, bao cao su, tinh dịch, âm đạo, nguy cơ, triệu chứng, khô miệng, chán ăn, nhiễm hiv, cuasotinhyeu
Trong lúc quan hệ em có dùng miệng tiếp xúc với âm đạo. Vậy nguy cơ của em có cao không ạ?
Nội dung khác
thai chết lưu, thai lưu, tai biến sản khoa, cua so tinh yeu
Thai chết lưu là tình trạng thai nhi đã chết trong bụng mẹ trước khi được sinh ra sau tuần thứ 20...
11:02 - Tin tức
phòng the, khung giờ lí tưởng, chuyện ấy, thăng hoa, cua so tinh yeu
Trong nghiên cứu mới nhất, có một thời điểm để làm 'chuyện ấy' còn tốt hơn cả buổi sáng...
16:30 - Tin tức
thăng hoa, phụ nữ sau khi lên đỉnh, nàng muốn gì, thỏa mãn, quan hệ tình dục
Sau mọi chuyện, một số phụ nữ thú nhận rằng cảm giác được ôm sẽ chỉ làm tăng thêm nỗi bực bội hay...
20:05 - Kiến thức
dưỡng chất duy trì bản lĩnh đàn ông, vitamin tốt cho sinh lý nam giới, bản lĩnh đàn ông, cua so tinh yeu
Cơ thể đàn ông cũng cần bổ sung dưỡng chất thường xuyên để có một sức khỏe dẻo dai và đời sống...
11:35 - Tin tức
4 lợi ích với sức khỏe nam giới khi dùng ít đường mỗi ngày
Càng trưởng thành, đàn ông càng hiểu rằng sức khỏe chính là thứ quan trọng nhất của con người.
10:35 - Tin tức
Mẹo thông tắc, bồn cầu bằng nước rửa bát, cửa sổ tình yêu.
Không cần sử dụng đến bộ dụng cụ quá cầu kỳ, bạn vẫn xử lý được tình trạng bồn cầu bị tắc chỉ...
15:02 - Tin tức
Bệnh sốt vàng: Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị
Bệnh sốt vàng hiện chưa có thuốc đặc trị, vì vậy điều trị theo các nguyên tắc: phát hiện, chẩn...
09:05 - Kiến thức
Cảnh giác, nguy cơ, nhiễm trùng roi, cửa sổ tình yêu.
Trùng roi âm đạo có tên khoa học là Trichomonas vaginalis được lây nhiễm trực tiếp qua quan hệ...
10:02 - Tin tức
cháo cá, cá lóc, đặc sản miền tây, rau đắng
Nếu ai đã về miền Tây, chắc hẳn không quên hương vị rất riêng của món cháo cá lóc rau đắng của...
12:05 - Tin tức