Tình 4 năm tan vỡ chỉ vì sự NHÀM CHÁN!
Chào chương trình!
Em và bạn gái đã quen nhau gần 4 năm, hiện tại chúng em yêu xa được 2 năm rồi ạ. Hàng tháng em đều có về thăm cô ấy; nhưng trong nửa năm gần đây em thấy cô ấy mất dần cảm giác yêu và chúng em đã chia tay 2 lần vì điều đó. Tuy nhiên, lần thứ 3 em cảm thấy lời cô ấy nói rất thật. Cô ấy tự ti về nhan sắc, sự nghiệp và cô ấy luôn áp lực từ nhiều thứ. Em rất thương cô ấy; nhưng em toàn hỏi han, quan tâm cô ấy, ngày nào cũng một câu chuyện, một tin nhắn giống nhau đều đặn mỗi ngày. Có lẽ vì thế mà cô ấy chán em. Cô ấy nói không đủ can đảm và kiên trì quen em nữa, cô ấy xin lỗi em vì không còn tình cảm như trước nữa.
Mong chương trình tư vấn giúp em. Em cảm ơn ạ!

Chào em!
Trong tình yêu, để tìm được người mình yêu đã khó, nhưng tìm được người mình yêu rồi làm sao giữa được họ bên mình, giữ được tình yêu của hai người hạnh phúc, lâu bền là điều khó khăn hơn gấp bội. Trong số những yếu tố tác động không tốt đến tình yêu thì “khoảng cách” và “sự nhàm chán” chính là yếu tố ngầm có ảnh hưởng rất lớn. Giữa em và bạn gái đang có cả hai yếu tố này khiến tình yêu của hai em đang đứng trên bờ vực đổ vỡ. Từ chia sẻ của em chúng tôi có thể cảm nhận được tình cảm chân thành của em và sự bối rối mà em đang trải qua lúc này.
Em trai thân mến! Chắc hẳn sau những gì đã xảy ra thì em đã biết rõ nguyên nhân dẫn đến tình trạng của hai em. Việc cô ấy tự ti về nhan sắc, sự nghiệp có lẽ chỉ là yếu tố phụ khi tình cảm giữa hai em trở nên nhàm chán, không có sự đổi mới. Vì tình trạng này cũng kéo dài được nửa năm rồi nên tình cảm của bạn gái dành cho em vơi đi ít nhiều là điều khó tránh khỏi. Tuy nhiên, 4 năm ở bên cạnh nhau cũng không phải là thời gian ngắn ngủi gì; những kỉ niệm, khó khăn trải qua cùng nhau không phải là ít, không phải nói chia tay là có thể chia tay được. Chính vì vậy, một lúc nào đó khi cả hai người có đủ thời gian bình tĩnh, cân nhắc lại một cách rõ ràng về những chuyện đã qua thì hai em nên có một cuộc nói chuyện với nhau để hiểu rõ hơn về suy nghĩ, mong muốn, tình cảm dành cho nhau. Thực sự, nếu chia tay chưa phải là một quyết định chắc chắn nhất thì hai em có thể thử cho nhau cơ hội làm mới tình yêu của mình, chinh phục lại đối phương để có thể yêu lại từ đầu xem có thể có lại cảm giác dành cho nhau hay không. Nếu mọi chuyện khả quan, đó sẽ là một niềm vui với cả hai người. Từ đây, hãy rút kinh nghiệm về cách yêu, cách ứng xử với nhau trong tình yêu như thế nào cho phù hợp để mang lại niềm vui, hạnh phúc cho nhau. Trong trường hợp mọi chia sẻ, nỗ lực, cố gắng của em đều vô nghĩa với bạn gái, bạn ấy thực sự đã hết tình cảm, không còn muốn cho nhau thêm một cơ hội nào nữa thì tôn trọng quyết định của bạn ấy là điều duy nhất em có thể làm. Tôi hiểu em sẽ buồn, đau khổ khi phải rời xa người em đang yêu thương, đã gắn bó với em suốt 4 năm trời. Nhưng khi người ta không còn yêu em thì cố níu kéo chỉ càng khiến cả hai thêm mệt mỏi, đau khổ mà thôi. Điều em hướng đến là hạnh phúc và chắc em cũng không muốn người em yêu thương phải khó xử, đau khổ phải không nào?
Hy vọng những lời chia sẻ của chương trình sẽ giúp em suy nghĩ thông thoáng hơn và tìm ra được hướng đi cho mình em nhé! Chúc em mọi điều tốt đẹp!