Tình bạn “ thanh mai trúc mã” bỗng vụt tắt chỉ vì một câu “chấp nhận yêu”
Em xin chào mọi người, em xin phép vào thằng vấn đề:
Em và bạn thân (chơi với nhau từ khi còn nhỏ và đã thân nhau suốt 20 năm nay), cách đây khoảng 2 năm thì em với bạn đó đều chia tay người yêu, thì cả 2 đều tâm sự với nhau. Đó lại là khoảng thời gian em bắt đầu lên Hà Nội học, còn bạn em thì tiếp tục ở nhà ôn thi lại. Cả 2 chúng em nói chuyện với nhau rất nhiều, nhắn tin sáng - trưa - tối khuya. Và vì nói chuyện với nhau lâu mà đôi khi bạn ấy có những câu nói như rất ghen.
Nhiều lần lặp lại như thế và em tự cảm thấy mình vui, có lẽ là em đã thích bạn em khi đó, nhưng khi nghe tin bạn em đỗ Đại học thì em lại buồn. Buồn ở đây là vì khi bạn ấy lên Hà Nội sẽ có nhiều mối quan hệ mới và sẽ bỏ rơi em. Nên em đã quyết định nói ra tất cả và nhận lại được sự từ chối. Nhưng dù vậy chúng em vẫn rất thân. Nhưng khi bạn lên Hà Nội thì cuộc nói chuyện thưa dần. Cho tới Tết 2020 vừa rồi bạn ấy có nói thích em, nhưng bạn lại nói rằng chỉ dừng ở việc làm bạn, sẽ không yêu.
Nhưng hơn 1 tháng trước bạn ấy nhắn tin cho em và nói rằng "không biết tình cảm trong tao là gì, có lẽ tao thích mày thật nhưng theo một cách khác, khác hoàn toàn những người trước đây tao thích, mỗi lần có chuyện gì người đầu tiên tao muốn kể, muốn tâm sự đều là mày mà không phải ai khác cho dù tao có đứa bạn thân hơn, hay tao và mày cứ yêu đi Không biết bọn mình yêu nhau được lâu không nhỉ?” Lúc đó em rất vui và trả lời rằng “chỉ cần 2 người cố gắng thôi, đừng nghĩ nhiều nhé”.
Nhưng tình cảm chúng em kéo dài được 1 tháng thì cho tới ngày kỷ niệm 1 tháng bạn ấy nói “tao xin lỗi, có lẽ tao nhầm lẫn giữa tình bạn và tình yêu, nên chúng mình dừng lại nhé”. Trước hôm chia tay bọn em vẫn gặp nhau, vẫn nói chuyện bình thường và rất tình cảm. Em thật sự shock và từ hôm đó em không trả lời tin nhắn nữa. Trong quá trình yêu thì sự quan tâm của em có lẽ là nhiều hơn so với bạn ấy.
Thực sự em không biết làm thế nào, bây giờ chúng em gặp nhau như người xa lạ, trong khi em và bạn em nhà lại rất gần nhau. Liệu có cách nào để chúng em quay lại được không??? Em cần lời khuyên ạ. Em cảm ơn.

Chào em, không phải ai cũng có bước phát triển tốt đẹp khi từ tình bạn đi đến tình yêu. Em và bạn thân sau đã có quãng thời gian rất dài cùng nhau lớn lên, chứng kiến sự trưởng thành của nhau, đã từng nhiều lần đắn đo và quyết định phát triển tình cảm đó, tuy nhiên mới chỉ được 1 tháng ngắn ngủi thôi thì mối quan hệ này phải tạm dừng lại. Chị hiểu được phần nào những tâm tư của em khi em còn đang dành rất nhiều tình cảm với bạn trai.
Về phía em, đã nhiều lần em bày tỏ tình cảm của em tuy nhiên bạn trai cũng chưa sẵn sàng chấp nhận. Chị hiểu có được một người bạn khác giới quan tâm, chia sẻ, tâm sự với nhau hàng ngày chắc chắn đã mang đến cho em những cảm giác rất ấm áp, tin tưởng. Em là người hiểu rõ nhất tình cảm của em dành cho bạn ấy là như thế nào. Trong suốt quãng thời gian một tháng đến với nhau, em nhận thấy mối quan hệ của các em có khác nhiều so với khi các em đang là bạn thân hay không? Em có nhận thấy sự gượng gạo của bạn trai mỗi khi gặp mặt hay liên lạc hay không?
Từ tình bạn 20 năm rồi nhảy vọt lên thành tình yêu, chị nghĩ bạn trai đã có rất nhiều cố gắng sau nhiều lần cân nhắc, suy nghĩ. Tuy nhiên, bạn ấy đã nhận ra mọi thứ chỉ là ngộ nhận và tình cảm của bạn ấy dành cho em không thể khác hơn mà chỉ có thể dừng ở mức tình bạn. Có những thứ tình cảm cứ để như hiện tại có lẽ sẽ tốt hơn cả. Với cái "mác" bạn thân, các em sẽ tự nhiên với nhau hơn trong câu chuyện, trong lời ăn tiếng nói, thậm chí sẽ vô tư chia sẻ với nhau. Cậu bạn em đã có thời gian một tháng để nhìn nhận lại tình cảm của mình và có lẽ bạn ấy đã xác định được tình cảm của bạn ấy dành cho em thật sự là gì. Bạn ấy đã rất thẳng thắn khi trao đổi với em, bởi bạn không muốn gượng ép, và dường như bạn ấy cần em như cần một người bạn thân vậy.
Chị hiểu, em đã cảm thấy vui biết bao nhiêu khi bạn trai chủ động tiến tới với em tuy nhiên tình cảm ấy mới chớm rồi bỗng nhiên vụt tắt bởi vậy khiến cho em cảm thấy rất sốc và thất vọng. Có thể lúc này em cảm thấy khó chấp nhận trước những lời giải thích của bạn trai, tuy nhiên đến một lúc nào đó bình tâm lại em hãy suy nghĩ thật thấu đáo. Tình cảm là thứ không thể gượng ép và chị nghĩ rằng người bạn ấy cũng không có ý định trêu đùa, lừa dối gì em đâu. Chỉ là bạn ấy đã xác định được tình cảm thật sự của mình rồi và muốn sống thật với cảm xúc của mình. Thời gian này em có thể bình tâm để suy nghĩ, khi nào lấy lại được cân bằng thì sau đó em có thể trao đổi với bạn sau em nhé, tình bạn 20 năm không dễ gì có thể mất đi đâu em ạ
Thân ái!