Tình cảm cạn dần hay chỉ đang trải qua giai đoạn mệt mỏi trong tình yêu?
Em chào chuyên gia ạ. Em muốn được chuyên gia tư vấn cho em điều này
Em và bạn trai yêu nhau được 4 tháng rưỡi. Kể từ lúc bạn trai thích em đến khi chia tay là 2 năm, bạn ấy thích em hơn 1 năm rưỡi thì chúng em mới yêu nhau. Em luôn cảm thấy em là người đi sau bạn ấy, khi bạn ấy thích em còn chưa thích, khi bạn ấy yêu rồi em mới thích và khi bạn ấy muốn dừng lại em mới yêu thật nhiều.
Ban đầu mới yêu vì em còn khá trẻ con nên thường cãi nhau vô lí, sau một khoảng thời gian em thấy mình đã suy nghĩ chín chắn hơn nhưng bạn ấy bảo muộn rồi. Lí do chúng em chia tay là vì bạn ấy bảo rằng tình yêu của bạn ấy không còn đủ lớn để bao dung, để tiếp tục, gần đây khi nói chuyện bạn ấy không có cảm xúc nữa mà phải rất gắng gượng.
Em thì rất yêu bạn ấy và không muốn buông tay, em vẫn níu kéo dù bạn ấy nói chuyện khá lạnh nhạt. Liệu bạn ấy đã cạn dần tình cảm hay chỉ đang trải qua giai đoạn mệt mỏi trong tình yêu ạ? Em có nên nói chuyện liên tục với bạn ấy không hay nên tạm dừng để nhìn nhận lại ạ? Mong chuyên gia tư vấn giúp em. Em cảm ơn ạ

Em thân mến, chị hiểu là giờ đây em đang tiếc nuối thế nào, sau những sai lầm chúng ta thường trưởng thành hơn em à. Với em từ ít tình cảm đến khi tình cảm của em dành cho bạn ấy lại mãnh liệt hơn thì chị hiểu rằng giờ đây em không dễ dàng gì để tình cảm đó lắng xuống.
Nhưng em thân mến, tình yêu nếu thiếu nồng nhiệt, sự đam mê, say đắm thì nhạt nhẽo lắm em. Nếu không đủ hấp dẫn nữa từ 2 phía thì đừng níu kéo nhé, chỉ thêm mệt mỏi thôi em a. Cho dù em có buồn nhưng bạn ấy chân thành cho em biết rằng không còn thú vị với mối tình này nữa thì em cũng mạnh mẽ lên nhé. Điều này có vẻ như làm em tổn thương, nhưng chị lại nghĩ rằng, điều đó sẽ tốt cho em đấy. Bởi vì nếu như bạn ấy không nói ra mà vẫn cố bên em nhưng âm thầm có tình cảm với người khác hoặc cứ duy trì một mối quan hệ không "rõ ràng" nhạt nhẽo thì còn dở hơn, mất thời gian hơn của cả hai đúng không em?
Em thân mến. Ở bên em mà cậu ấy phải gắng gượng thì em cũng không vui phải không? Mình hiểu là chỉ có hình bóng vậy mà không có tâm hồn. Nếu mãi như vậy sẽ mệt mỏi cho 2 em, và còn làm mất cơ hội của nhau nữa. Vậy em hãy tôn trọng quyết định của bạn ấy nhé, mình cũng phải có “giá” của mình chứ nhỉ? Cho dù bạn ấy mệt mỏi hay tình cảm đang cạn dần thì em cũng nên cho bạn ấy khoảng tự do để bạn ấy cảm nhận lại tình cảm của mình em nhé, và em cũng vậy. Đây là cơ hội để 2 em nhận diện lại tình cảm của mình.
Em còn trẻ, rồi một mối quan hệ thú vị nào đó đang chờ em ở phía trước và biết đâu sau những “ngô nghê” của mối tình đầu em lại giàu thêm sự tinh tế và khôn khéo hơn trong mối tình sau. Hãy ghi nhận những trải nghiệm thú vị đó em nhé! Chị chúc em sớm vui trở lại.