Tình đang đẹp sao em bỗng "lạnh lùng"?
Xin kính chào chuyên gia. Thưa chuyên gia về câu chuyện của em:
Em hơn T 4 tuổi, em và T cùng là thực tập sinh xuất khẩu lao động Nhật Bản. Cùng một công ty xuất khẩu lao động và cùng học 1 lớp tiếng Nhật 6 tháng tại Việt Nam. T là một cô gái nhỏ nhắn hay cười, ngoan ngoãn và có chút ham chơi vì còn khá trẻ nên T chưa từng yêu ai. Nơi ở và làm việc bên Nhật Bản của em cách nơi ở của T gần 200km. Năm đầu tiên bên Nhật chúng em vẫn giữ liên lạc nói chuyện với nhau qua messenger. Đến năm 2 tần suất nói chuyện của chúng em nhiều hơn, gọi cho nhau nhiều hơn rồi chúng em yêu nhau. Đến nay tình yêu chúng em cũng gần 5 tháng. Cũng vì khoảng cách và lịch làm việc mỗi người một khác nên chúng em ít có cơ hội gặp trực tiếp (có 2 lần gặp. Một lần là gặp khi chúng em mới yêu nhau một tháng T xuống chỗ em 1 ngày. Hai là lúc nghỉ tết dương lịch T xuống chỗ em 3 ngày. Tình yêu của chúng em trong sáng nên chưa có vượt qua giới hạn).
Từ lúc T nhận lời yêu ngày nào chúng em cũng gọi trò chuyện. Có chuyện vui, chuyện buồn, công việc T đều san sẻ với em. Và cứ như theo thói quen hằng ngày hễ nghỉ việc về tới phòng là T lại nhắn tin trò chuyện với em. Đến 19h là em gọi gặp mặt trò chuyện với T. 21h thì T tắt để gọi về nhà rồi gọi lại cho em trò chuyện tới khuya. Em rất yêu T và cũng đã giới thiệu T cho gia đình còn T chỉ dám cho chị, em và bạn bè biết mối quan hệ của chúng em chứ chưa dám nói với bố mẹ cô ấy.
Dạo gần đây em thấy T có chút là lạ dần dần T tránh mặt em không còn những cuộc trò chuyện mỗi ngày nữa. Em hỏi thì T chỉ trả lời: "Em ổn, em bình thường, em không có sao chỉ là em không có hứng thú nói chuyện với ai". Qua một ngày hai ngày em lại nhắn tin hỏi T thì T chỉ trả lời qua loa, đôi khi T không xem tin nhắn hoặc xem cũng không có trả lời. Em rất lo vì không ở cạnh bên nên chỉ nhắn tin hỏi chị gái và em gái T về T. T biết chuyện đã lớn tiếng với em: "Em đã nói là em ổn, em không bị làm sao.
Em không có hứng thú nói chuyện với ai thế thôi. Sao anh cứ làm mọi chuyện quá lên thế. Bố mẹ em ở nhà biết chuyện lại lo". 1 tuần rồi 2 tuần trôi qua em nhắn tin nhưng T vẫn vậy không xem hoặc có xem cũng không trả lời. Em gọi nhưng T chỉ nhắn lại: "Em không nói chuyện đâu, anh đừng gọi". Em rất yêu T, một ngày không gặp T em làm gì cũng không xong, ăn không ngon ngồi không yên. Không có tâm trạng nói chuyện với mọi người. Dễ nổi cáu với mọi thứ xung quanh.
Em phải làm gì bây giờ ạ! Rất mong nhận được sự tư vấn của chuyên gia. Em chân thành cám ơn.

Chào em.
Cảm ơn em đã gửi những tâm sự về cho chương trình, chúng tôi nhận thấy em đang lo lắng cho tình yêu của mình khi bạn gái giận dỗi, im lặng. Có lẽ em cảm thấy rất bất an, lo lắng, không thể tập trung khi tình cảm của mình trở nên căng thẳng như thế này, chúng tôi sẽ cùng em trao đổi, em nhé.
Qua những điều em chia sẻ tới chương trình cho thấy em rất quan tâm tới bạn gái của mình, chính vì thế chỉ cần có thay đổi nhỏ từ phía cô ấy thôi cũng làm cho em lo lắng. Có lẽ chính em cũng không hiểu vì sao cô ấy lại thay đổi như vậy. Tuy nhiên, việc em gọi thông báo cho gia đình cô ấy về chuyện cô ấy không liên lạc với em chỉ khiến cho gia đình cô ấy lo lắng mà thôi. Bởi thực tế là mọi người ở xa hai em, không thể giải quyết được điều gì. Nhưng cũng không thể trách cứ em khi em cũng rất lo cho bạn gái của mình. Điều quan trọng ở đây là hai em cần hiểu nhau hơn, chia sẻ với nhau nhiều hơn. Bằng cách nào đó em nên tìm gặp bạn gái của mình để tâm sự với cô ấy những suy nghĩ, mong muốn, lo lắng của mình. Hơn nữa em cũng có thể lắng nghe cô ấy để hiểu rằng cô ấy đang chịu đựng, lo lắng hay vừa phải trải qua những khó khăn thách thức gì. Khi đó cả hai em sẽ thấy hiểu nhau nhiều hơn, cũng như thương nhau hơn, đúng không nào?
Tuy nhiên em cũng có thể cải thiện được sự im lặng, hay hờn giận của cô ấy bằng cách nói chuyện với cô ấy về những điều có thể gây hiểu lầm, giận dỗi để cô ấy hiểu rõ và điều chỉnh thái độ của mình. Em cũng nên để cô ấy rằng cuộc sống đã có nhiều áp lực rồi, vậy mà cô ấy còn tạo thêm áp lực nữa thì rất khó có sự hòa hợp, yên ấm và nếu không cải thiện tính đó thì khi lấy nhau cuộc sống gia đình khó giữ được hạnh phúc do những áp lực mà cô ấy gây ra tự gây ra cho mình và những người xung quanh. Có điều gì thì khi đã là người yêu thì nên san sẻ cùng nhau chứ không phải chỉ giữ cho riêng mình mà làm mọi người lo lắng. Và một điều rất quan trọng mà cô ấy nên hiểu rằng hờn dỗi đôi khi là gia vị để giúp tình yêu đẹp hơn, lãng mạn hơn, nhưng gia vị đó nêm nếm không đúng lúc đúng chỗ có thể khiến tình yêu dần dần bị "mài mòn". Hy vọng là em sẽ có những ứng xử khéo léo để bạn gái thoải mái tinh thần và cùng bên nhau trải qua những ngày hạnh phúc nhé.
Chúc hai em mọi điều tốt đẹp.