Tình yêu đem đến niềm vui, hạnh phúc hay sự ngột ngạt bủa vây?
Em năm nay 21 tuổi. Em đang quen 1 người cùng tuổi và đã được hơn 4 năm. Bạn trai em là người ngoại hình ổn, điều kiện tốt, rất quan tâm và chiều em. Nhưng lại có tính gia trưởng, đặc biệt là thích kiểm soát. Tính tình em thì lại thoải mái và thích có nhiều bạn. Từ khi quen bạn đó mọi quan hệ của em đều bị hạn chế lại. Đa số là không còn liên lạc nữa.
Ban đầu vì quá nhiều tính cảm nên em cứ lẳng lặng chấp nhận. Nhưng dần dần em lại cảm thấy ngột ngạt. 2 năm trở lại đây suy nghĩ 2 đứa lại quá khác biệt. Do vậy những gì trong lòng không thể chia sẻ với nhau nữa. Bạn ấy thì luôn muốn biết mọi thứ về em nhưng về phía bạn ấy thì lại có quá nhiều bí mật mà bạn ấy nói rằng em không cần thiết phải biết. Bạn ấy chỉ muốn em là của riêng bạn ấy và tốt nhất là không nên có bất cứ mối quan hệ nào khác ngoài bạn ấy.
Đôi khi em quá mệt mỏi và muốn kết thúc mối quan hệ này nhưng lại nghĩ bạn ấy thương và quan tâm em nhiều như vậy nên em lại thôi. 2 bọn em cũng đã dành nhiều thời gian nói chuyện với nhau, bạn ấy nói đó là tính cách, không thể thay đổi được, và em là con gái thì em phải như vậy. Bạn ấy cũng rất đào hoa, nhắn tin tình cảm với nhiều cô gái khác và cả với người yêu cũ. Tuy không giấu em nhưng em cảm thấy rất không thoải mái. Và khi em đề cập đến thì luôn có lí do vì mục đích này kia nên mới phải nói chuyện vậy. Em thật sự không biết có nên tiếp tục mối quan hệ này không hay chỉ cần bạn ấy còn thương em là đủ?

Chào em.
Thực sự để mà nói, hôn nhân là chuyện với bất kỳ ai cũng đều rất trọng đại. Nhưng có lẽ với mỗi người con gái thì đó lại càng là chuyện hệ trọng hơn bởi như người ta thường nói "phụ nữ hơn nhau ở tấm chồng". Bởi thế, rất nhiều người vẫn thường cân nhắc và chọn lựa rất kỹ người chồng tương lai của mình về vấn đề tính cách.
Băn khoăn của em cũng là băn khoăn của rất nhiều cô gái. Bởi lẽ thực tế đã cho thấy những câu chuyện về đời sống hôn nhân như vợ chồng ly hôn vì chồng lô đề cờ bạc, gia trưởng, vũ phu, ghen tuông quá mức, trăng hoa, hoặc vợ cũng thuộc túyp người lăng nhăng, thô lỗ, không biết chăm sóc gia đình…. Là phận con gái thì tất nhiên, ai cũng sẽ muốn chồng mình là người hòan hảo.
Khi em chia sẻ rằng bạn trai em rất thương em, quan tâm em nhưng em đang cảm thấy ngột ngạt trong chính cách yêu của anh ấy. Và ngày hôm nay em cũng vì quá mệt mỏi, băn khoăn nhiều nên em đã gửi thư cho chương trình. Vậy em có nghĩ chỉ cần anh ấy thương em thôi thì em sẽ chịu đựng được hay không? Bây giờ anh ấy cũng đang quan tâm, thương em đó thôi. Em gái ạ, khi tính đến chuyện hôn nhân là chuyện hai người chung sống với nhau cả cuộc đời, nếu đã có những điều không thoải mái, hài lòng về nhau thì có lẽ để ai đó chịu đựng điều không hài lòng cả 1 đời hình như là quá tải đối với tinh thần của mỗi người.
Khi yêu thì ai cũng mong muốn người mình yêu là chỉ của riêng mình. Tuy nhiên, như những gì bạn trai em đang yêu cầu thì cho thấy có 1 sự ích kỷ ở trong đó. Và dường như anh ấy có 1 định kiến sẵn rằng là phụ nữ thì phải như thế này thế kia, anh ấy tự cho bản thân quyền hành trong cuộc sống của hai em và như vậy em cũng không có tiếng nói trong chính cuộc sống của mình. Liệu sống với 1 người mà bản thân mình giống như người phụ tùng mệnh lệnh thì em cảm giác thoải mái hay không? Em nghĩ sao về việc anh ấy có quyền biết hết về em còn về anh ấy anh ấy bảo em không cần biết? Rồi thế giới của em chỉ có mình anh ấy, với anh ấy thì không giới hạn? Nếu sau anh ấy bỏ bê em thì ai sẽ là người tâm sự với em, chẳng phải 1 mình em tự đơn độc hay sao? Một vấn đề khác em cần suy nghĩ lại xem anh ấy có phải là người thiếu nghiêm túc hay không khi anh ấy nhắn tin với nhiều người con gái khác? Dù là mục đích gì nhưng nếu hai em đang yêu nhau, em có quyền yêu cầu anh ấy chấm dứt nếu như thấy cuộc nói chuyện đó không cần thiết. Anh ấy tôn trọng em, yêu em thật lòng sẽ dừng lại.
Việc tiếp tục hay không thì như chúng tôi đã trao đổi ban đầu. Thứ nhất quyết định như thế nào là quyền của em. Thứ hai, em có chắc chắn tình yêu em đủ lớn để chịu đựng được tính cách của anh ấy đến suốt đời không?Mục đích khi lựa chọn một mối quan hệ nào đó là để đem lại cho nhau niềm hạnh phúc, bình an vậy bên anh ấy em có cảm nhận được những điều này. Nếu như em vẫn lưỡng lự thì em có thể cho cả hai 1 khoảng thời gian để suy nghĩ và mong muốn anh ấy sửa đổi. Khi đó ít nhiều bản thân em cũng có thời gian để đưa ra quyết định đúng đắn nhất.
Chúc em luôn hạnh phúc!