Tình yêu kết thúc như gương đã vỡ, cốc nước đã hắt đi - Làm sao để quay lại?
Em (27 tuổi) và bạn ấy (22 tuổi), đã yêu nhau được 11 tháng. Vào ngày Noel, lẽ ra em đưa bạn ấy đi chơi; nhưng vì bạn ấy ngập ngừng nên em bảo không đi nữa, thế rồi bạn ấy giận em. Sau vài ngày, em cũng đã chủ động làm lành, và cả 2 cũng đã nói chuyện lại. Nhưng khi nói chuyện lại phát sinh thêm vấn đề, cả 2 đã lại làm tổn thương lòng tự trọng của nhau. Trong lúc đó, em đã nói bóng gió về việc ý em không còn muốn tiếp tục mối quan hệ này và có nhắn là nhường bạn ấy nói ra mong muốn trước bởi em đã bị tổn thương quá nhiều.
Trong lúc giận, em nói hiện tại em không muốn nói chuyện. Sang ngày hôm sau, bạn ấy đã xin lỗi vì làm cho em bị tổn thương và nói 2 đứa dừng lại. Em lại 1 lần nữa xin lỗi và nói đó không phải là mong muốn của em. Bạn ấy nói: "Lời của anh nói ra, dù cố ý hay vô tình thì nó cũng thể hiện những điều trong lòng anh. Gương đã vỡ dù có dán keo thế nào cũng không che được những vết nứt đâu anh. Em biết anh cũng đã chịu đựng nhiều. Em không muốn điều đó xảy ra nữa. Em còn trẻ con và vô tâm, em cần thời gian để trưởng thành hơn thì mới có thể nghĩ đến 1 cuộc tình lâu dài". Em đã nhắn lại và nói hãy để cho nhau khoảng thời gian để suy nghĩ về vấn đề này. Em đã giữ im lặng được 3 ngày rồi. Em đã tự hỏi bản thân rất nhiều rằng mình còn yêu bạn ấy, còn muốn tiếp tục mối quan hệ này nữa hay không và câu trả lời tất cả đều là có. Vì vậy, chương trình hãy tư vấn giúp em, bây giờ em nên làm gì để có thể hàn gắn mối quan hệ này.
Em xin cảm ơn chương trình.

Em thân mến!
Qua những chia sẻ của em tôi hiểu những mong muốn của em lúc này. Giận hờn, mâu thuẫn luôn làm cho đôi bên mệt mỏi và không một ai mong muốn điều này cả. Sự hòa hợp về tính cách, quan điểm sống sẽ khiến mối quan hệ của chúng ta tốt đẹp hơn. Tuy là vậy, nhưng thật sự khi yêu, hay khi đã là vợ chồng của nhau đi nữa thì thật khó để có thể tránh khỏi những lúc mâu thuẫn, hiểu lầm. Để cải thiện tình trạng này em nên xem xét lại những lần cô ấy giận dỗi để tìm hiểu xem nguyên nhân của nó là gì.
Tâm trạng của người yêu em lúc em bảo không đi chơi noel nữa giống như một đứa trẻ bị giật mất chiếc kẹo ngon nên cô ấy sẽ thấy tủi thân, buồn và hụt hẫng. Đáng lẽ ra được đi chơi, hẹn hò mà bây giờ lại bị "tước đoạt" mất thì làm sao cô ấy không giận cho được. Hơn nữa, em có chia sẻ là sau vài ngày thì em mới chủ động làm lành thì trong thời gian vài ngày đó cả hai cùng im lặng? Có thể, em nghĩ là em cần thời gian để suy nghĩ trong một lần giận dỗi, nhưng em có nghĩ là khoảng thời gian đó đối phương lại cần sự quan tâm, giải thích, nhận lỗi chứ không phải là một khoảng trống và sự khó chịu của cảm xúc khi bản thân giận dỗi nhưng người yêu họ lại tỏ ra “không quan tâm”. Thường con gái rất nhạy cảm với mọi sự thay đổi và ở đây thì cô ấy cần một lời giải thích cho những lần như thế; nhưng thay vì vậy em lại chọn cách im lặng mà không biết vỗ về người yêu của mình.
Yêu nhau là sự quan tâm, đồng cảm và chia sẻ với nhau những niềm vui nỗi buồn hay cả sự mệt nhọc, vất vả trong cuộc sống. Chỉ khi có sự tin tưởng và thấu cảm thì tình yêu mới bền chặt được em ạ. Hãy biến giận hờn, mâu thuẫn, xích mích, hiểu lầm trong tình yêu giúp cho 2 người yêu nhau hiểu và trân trọng nhau hơn thay vì là sự rạn nứt, mất niềm tin vào nhau. Hãy cho cô ấy thấy tình yêu chân thành của mình, cho cô ấy thấy rằng mình đang hoàn thiện bản thân, đang làm tất cả vì tương lai của cả hai. Cùng nhau đề ra những kế hoạch, mục tiêu chung và cùng hướng tới nó. Điều này sẽ khiến cô ấy cảm nhận được tình yêu, tin tưởng nơi em về một tương lai bền lâu. Để tình yêu được bền vững thì phải cần cả hai người chung tay gìn giữ, nếu tình yêu chỉ có một bên nâng đỡ thì sự mệt mỏi sẽ kéo đến và làm cho tình yêu dần biến mất. Vì vậy, em nên trò chuyện thẳng thắn với cô ấy để cả hai có thể hiểu hơn về những suy nghĩ, mong muốn của nhau. Nếu cô ấy thật lòng muốn cùng em xây dựng một tình yêu hạnh phúc, bền lâu thì bắt buộc bản thân em cần sửa đổi để cả hai cùng tốt lên. Hơn nữa, khi còn ở bên nhau hãy cùng nhau tạo nên những kỉ niệm tốt đẹp và thêm chút lãng mạn cho tình yêu em nhé!
Chúc tình yêu của hai em luôn đẹp!