Tình yêu là lý lẽ của con tim chứ không phải lý trí!
Trái tim luôn có những lý lẽ của riêng nó mà lý trí không thể nào hiểu nổi....
Em năm nay là học sinh lớp 10. Em có quen một bạn nam và dạo tầm từ tháng 10 năm nay trở lại, em lại nhận ra rằng mình có cảm tình với bạn ấy và cái cảm xúc ấy nó cứ lớn lên từng ngày. Em không biết tình yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên có có thật không; nhưng em nghĩ nó đã xảy ra với em. Em biết bạn nam ấy từ năm lớp 7, tại một lớp học tiếng anh. Ngay từ lần đầu tiên, em đã có ấn tượng với đôi mắt cười của bạn và tính tình rất tử tế của bạn. Rồi sau em không học ở đó nữa thì năm nay chúng em lại học chung trường. 2 năm sau gặp lại, cái cảm giác ấy vẫn như vậy, bạn ấy vẫn luôn thu hút sự chú ý của em dù là ở đâu, dù đang làm gì.
Trong một khoảng thời gian dài, em luôn tự lừa dối chính bản thân rằng em không thích bạn ấy; nhưng rồi em đã nghe theo con tim của em. Và em có cảm giác như kiểu từ lúc em tự thú nhận tình cảm này với chính bản thân mình thì nó lại lớn lên từng ngày. Mấy lần chúng em nói chuyện với nhau em lại cảm thấy run, cảm giác này chưa bao giờ xảy ra đối với em trước đây. Em chỉ muốn hỏi là liệu tình yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên có thật không? Và em có nên thổ lộ tình cảm này không ạ?
tuổi học trò, bày tỏ tình cảm, phù hợp, rung động, tình yêu tuổi học trò, thành công, cửa sổ tình yêu
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802
Thân chào em!
Đọc được những lời tâm sự của em, chúng tôi thấy được những rối bời nơi em về tình cảm đặc biệt mà em dành cho bạn nam học cùng trường. Em băn khoăn không biết những tình cảm đó có phải là tình yêu hay không? Nếu là tình yêu thì có thể có được thứ tình cảm đó sau lần đầu gặp mặt hay không? Liệu có nên bày tỏ những tình cảm đặc biệt của mình ra cho đối phương biết? Những câu hỏi nay, chúng tôi sẽ chia sẻ cùng em.

Em thân mến! Như em nói ngay từ đầu thư, tình yêu luôn có những lý lẽ của riêng nó; những lý lẽ này nằm ở con tim nên lý trí không phải cứ lúc nào muốn hiểu là có thể hiểu được. Nhiều người khi mới đầu bước chân vào tình yêu cũng thường cảm thấy băn khoăn về những cảm xúc khác lạ diễn ra bên trong mình. Không biết rằng nên xếp nó vào tình bạn, tình yêu, hay những thứ tình cảm “na ná” như thế? Cũng dễ hiểu thôi, bởi ta chưa trải qua tình cảm nam nữ bao giờ và chẳng biết rõ cảm xúc khi yêu một ai đó là như thế nào. Thế nên, trong trường hợp của em, hãy dành thời gian lắng nghe con tim mình nhiều hơn để cảm rõ về sự nhớ nhung, rung động; về việc muốn quan tâm, chăm sóc, lo lắng cho đối phương; muốn được ở bên cạnh, muốn được cùng bạn ấy chia sẻ những niềm vui nỗi buồn; hoặc có đôi chút ghen tuông khi bạn ấy thân thiết với các bạn khác giới khác; hay những khó chịu, hờn giận, hụt hẫng khi bạn ấy thờ ơ, hờ hững với em... Những cảm xúc đó, em có với ai khác nữa không hay chỉ dành cho mình bạn ấy? Nếu là tình cảm riêng biệt duy nhất với đối phương thôi thì đó có lẽ là những rung động, những tình cảm lãng mạn đầu đời của em mà người ta vẫn gọi là tình yêu tuổi học trò!
Em hãy nhớ rằng, tình yêu có muôn màu muôn vẻ, mỗi người đến với tình yêu là một câu chuyện hoàn toàn khác nhau. Có người thì yêu nhau từ cái nhìn đầu tiên - điều mà người ta hay gọi là “tình yêu sét đánh”; cũng có người ngay từ đầu rất ghét nhau, nhưng ở bên cạnh nhau lâu mới nhận ra tình cảm dành cho đối phương; lại có những người theo đuổi nhau 4-5 năm trời vẫn không được đáp lại tình cảm... Không có một khung nào chung sẵn có cho tất cả đâu em ạ. Thế nên, việc em yêu bạn ấy ngay từ cái nhìn đầu tiên cũng là điều hoàn toàn bình thường.
Còn việc tỏ tình hay không, em hãy tự cân nhắc tình cảm của mình, cũng như cách ứng xử của đối phương dành cho em. Thực tế, với mối tình đơn phương nào cũng vậy, nếu ta cứ tỏ tình bất chấp đối phương có thích, có cảm tình với mình hay không sẽ là sự mạo hiểm, có khả năng thất bại cao. Còn nếu ta tìm hiểu rõ, biết được cả hai bên đều quý mến và có ít nhiều tình cảm với nhau thì lời tỏ tình lúc đó sẽ có khả năng thành công cao hơn em nhé! Ở lứa tuổi học trò của hai em, cả hai có thể tìm hiểu nhau qua mối quan hệ tình bạn. Tình bạn là một mối quan hệ trung lập, cả hai có thể thoải mái tìm hiểu, quan tâm, chia sẻ, giúp đỡ lẫn nhau mà không quá áp lực về việc phải đáp lại tình cảm khi chưa sẵn sàng. Thời gian tìm hiểu đó có thể giúp hai em tìm hiểu về nhau nhiều hơn, hiểu rõ tình cảm của nhau hơn và biết được mình có phải là một nửa phù hợp với đối phương không để tiến đến một mối quan hệ chính thức lâu bền hơn. Trong tình huống, mong muốn của em chỉ là bày tỏ được tình cảm của mình ra thôi, còn thành công hay không không quan trọng thì em cũng hoàn toàn có quyền bày tỏ tình cảm của mình; nhưng cũng hãy chuẩn bị tâm lý cho mình trong tình huống xấu nhất để không quá thất vọng hay đau khổ em à!
Chúc em học tập tốt và mọi điều tốt đẹp!