Tình yêu mới được 3 tháng đã “dăm lần, bảy lượt” sóng gió.
Em và bạn gái quen nhau được 3 tháng, có rất nhiều sóng gió. Gia đình cô ấy bắt học tiếng Nhật qua Nhật làm, xong là cô ấy lên trên Sài Gòn. Em thì ở Đồng Nai, lâu lâu 1 tháng chúng em gặp nhau 1 - 2 lần, cô ấy còn nấu ăn cho em ăn. Xong rồi có 1 lần cô ấy đăng ảnh bìa người yêu cũ, em tức muốn chia tay, hỏi rõ ràng cô ấy nói tại thằng đó chọc tức nó đăng vậy, xong em cũng bỏ qua. Rồi mới đây em về quê, 2 đứa về chung, cô ấy có về nhà em chơi. 2 đứa vui vẻ, hạnh phúc lắm; xong lên cái tự nhiên có thằng đăng facebook hẹn hò với bạn gái em. Em còn có hình chụp chung, em mới tức nhắn tin hỏi thằng đó, nó nói quen 3 tháng rồi. Lúc đó em hơi nóng, cũng nói này nọ với thằng đó chuyện 2 đứa em ở chung này nọ. Xong cô ấy giận em luôn, nhưng nếu 2 người không quen nhau đã không chụp hình chung. Bữa còn nói dối em là đi chơi với bạn mà đi với thằng đó. Em thấy vậy chạy lên gặp nói chuyện, không ngờ cô ấy lại không cho lên. Em vẫn lên, rồi cuối cùng vẫn giận vài bữa, cô ấy nói còn thương em nhưng không biết sao lại như vậy. Hôm kia, em nhắn tin cho em gái của bạn em nói chuyện 2 đứa. Không biết nó có nói gì bố mẹ không, tự nhiên bố mẹ bạn gái em chửi bạn gái em không cho về nhà nữa. Giờ em chẳng biết làm sao? Em mệt mỏi lắm, muốn 1 lần gặp bố mẹ bạn gái giải thích chuyện 2 đứa 1 lần cho xong, nhưng cô ấy không chịu.
Mong giúp em ạ, em phải làm sao khi tình cảm 2 đứa thì vẫn còn mà cứ gặp sóng gió.

Chào em.
Để tìm được người mình thực sự yêu thương không phải là điều dễ dàng; thế mà đi cùng nhau chưa được bao lâu đã phải trải qua rất nhiều khó khăn như vậy. Hiện tại mối quan hệ của hai em chất đầy những căng thẳng, em không biết phải làm sao khi mọi chuyện khiến cho bố mẹ bạn gái khó chịu và mắng chửi không cho bạn ấy về nhà. Chúng tôi hiểu được những lo lắng của em và cùng em trao đổi vấn đề này.
Qua thư em, tôi không biết được hai em năm nay bao nhiêu tuổi? Đã thực sự nghiêm túc khi đến với tình yêu hay chưa? Em và bạn gái đã tìm hiểu nhau bao lâu trước khi quyết định yêu nhau và tình cảm hai em dành cho nhau ở mức độ nào? Có thể nhìn nhận thấy những mâu thuẫn trong chuyện tình cảm của hai em quá nhiều khiến cả hai cùng ngột ngạt. Tuy nhiên, những mâu thuẫn này không tự nhiên mà có, nó xuất phát một phần từ bạn gái em và một phần xuất phát từ tính cách nóng vội, trẻ con nơi em. Cô ấy sai ở chỗ đã có người yêu mới nhưng dùng dằng mối quan hệ với người cũ, thêm vào đó có những tín hiệu đáng nghi khiến em bất an về tình yêu này. Còn với em thì việc em ghen tuông mù quáng, gây khó chịu trong mối quan hệ này. Hơn nữa, việc em nói với người kia về chuyện em và bạn gái ở cùng nhau rồi là điều vô tình làm ảnh hưởng rất lớn đến bạn gái. Hiện tại mọi chuyện cũng đã qua không thay đổi được nữa. Chỉ có điều lúc này, trước khi nghĩ đến việc tiếp theo em nên làm gì, mối quan hệ của hai em sẽ như thế nào thì em nên dành thời gian nhìn nhận lại tình cảm giữa em và bạn gái trong 3 tháng ngắn ngủi qua. Liệu em cảm nhận về tình cảm của bạn ấy dành cho em có chân thành hay không? Và em cũng cần nhìn nhận lại chính mình để biết bản thân sai ở đâu, cần chuộc lỗi như thế nào.
Thiết nghĩ, em nên cố gắng quan tâm, tìm cách để gặp nói chuyện với bạn gái. Chỉ có sự chia sẻ từ nơi em mới khiến hai em hiểu nhau hơn và xác định được nên làm gì tiếp theo. Tuy nhiên, những điều này em cũng cần kiên trì rất nhiều, vì không thể một vài lần là giải quyết xong câu chuyện này được. Qua cuộc nói chuyện đó, em có thể hiểu hơn về suy nghĩ, mong muốn, cách nhìn nhận của bạn ấy về mối quan hệ của hai em. Trong khoảng thời gian này, dù cô ấy có muốn hay không thì em vẫn nên chủ động hỏi han quan tâm, chăm sóc cô ấy, không chỉ thể hiện bằng lời nói mà cần cả hành động thiết thực… Cô ấy sẽ cảm nhận được tình cảm nơi em và thấy được sự hối lỗi nơi em. Nếu như cô ấy còn yêu em thì cả hai sẽ cùng nhau bước qua những sóng gió em ạ. Cả hai em khi đó cần phải thay đổi chính mình thì tình yêu mới bền lâu được. Tình yêu nào cũng vậy, phải có những lúc thăng trầm, chứ không thể lúc nào cũng bình lặng được. Nhưng nhớ một điều rằng để tình yêu không đi vào ngõ cụt thì cả hai hãy hạn chế tạo thêm cho tình yêu của mình sóng gió, mâu thuẫn thôi nhé.
Chúc em mọi điều tốt đẹp.