Tổn thương của tình yêu có thể chữa lành bằng... tình yêu
Em là nam, 26 tuổi. Bạn nữ, 24 tuổi. Hai đứa quen nhau cũng được một khoảng thời gian 8-9 tháng. Bọn em đang trong giai đoạn tìm hiểu, đi chơi một vài lần, cả 2 đều gửi cho nhau một số tín hiệu tiến tới. Nhưng bạn nữ làm cho em thấy bất an, và không dám đặt trọn tình cảm. Điều làm em khó xử và băn khoăn để đẩy tiếp mối quan hệ này, chính là người yêu cũ của bạn ấy.
Bạn ấy có mối tình vài năm với người cũ, yêu nhiều, cho người yêu cũ tiền bạc, giúp đỡ. Sau đó chia tay, lí do bạn nữ không nói rõ, chỉ đại khái là do người cũ lăng nhăng. Khi chia tay, người cũ còn nợ tiền bạn ấy. Bạn ấy vừa buồn tình, lẫn tiền. Dù chia tay đến nay gần 1 năm, nhưng vẫn còn hận người cũ. Em cũng thông cảm, chia sẻ cho bạn nữ ấy. Nhưng bạn ấy còn ám ảnh rất nhiều, theo đuôi trên mạng xã hội, đọc bình luận, lập tài khoản phụ (tài khoản chính đã block nhau). Rồi người yêu cũ của bạn nữ có người mới. Một lần còn nhờ em chụp facebook, soi bình luận trên trang cá nhân người cũ. Gần đây, người mới của người yêu cũ có lập tài khoản phụ, nhắn tin với bạn nữ. Bạn ấy có cho em xem vài đoạn. Chung lại là người mới kia hỏi về người yêu cũ bạn em. Bạn em khuyên không nên dây vào. Và bạn ấy cũng rất bực bội, cảm giác bị người mới kia chọc tức. Thậm chí, bạn nữ tự ti khi cho em xem hình người mới của người cũ, than người mới dễ thương hơn bạn ấy. Em đã khuyên, động viên, khẳng định giá trị của bạn nữ rồi. Bạn nữ có nói hết yêu, chỉ tức, tiếc tiền cho mượn.
Nhưng em vẫn rất băn khoăn. Trước đây có lúc em hỏi bạn ấy có lợi dụng tình cảm em không? Do bạn ấy buồn chuyện người cũ, tìm đến em khoả lấp. Lần đó bạn ấy hơi buồn, dỗi. Nhưng vài ngày sau 2 đứa cũng nói chuyện lại. Hiện bọn em vẫn chia sẻ, trò chuyện, cũng nói lời thân mật. Nhưng vì dịch bệnh nên mấy tháng không gặp rồi. Và em cũng chưa trực tiếp tỏ tình. Em xin lời khuyên trong chuyện của em. Em nên tiếp tục không, nên giúp bạn nữ thoát khỏi chuyện này ra sao ạ? Em cảm ơn.
Tổn thương của tình yêu có thể chữa lành bằng... tình yêu
-Gửi Câu Hỏi tại đây để được tư vấn MIỄN PHÍ -Tư vấn với Chuyên Gia gọi 19006802

Chị chào em.
Qua thư, chị nhận thấy những băn khoăn của em trong chuyện tình cảm xuất phát từ những lý do khá chính đáng, vì em cảm thấy bạn gái vẫn còn “quan tâm” tới người cũ. Dù không biết cảm xúc trong lòng bạn ấy thực tế như thế nào nhưng hiện tại vẫn còn nhắc tới người kia, và điều đó khiến cho em phải suy nghĩ. Chị sẽ chia sẻ cùng em vấn đề này.
Chị nhận thấy em cũng là một người tinh tế khi biết giúp bạn gái nhìn thấy những giá trị tốt đẹp của bản thân bạn. Chị có nghe thấy ở đâu đó có câu nói: “Tình chỉ đẹp khi còn dang dở”, nhưng có lẽ lại không đúng với bạn gái ở trong hoàn cảnh này rồi, vì sau một mối tình kéo dài nhiều năm, bạn gái lại nhận về sự thất vọng “vừa buồn tình, lẫn tiền”. Phải chăng trong quá trình yêu, bạn ấy đã đặt nhiều niềm tin vào người bạn trai kia, để rồi khi tình yêu không được trọn vẹn, bạn ấy cảm thấy quá bất ngờ và trở nên thất vọng. Đó giống như một vết thương để lại trong trái tim của bạn ấy, và vì vết thương ấy quá sâu nên đến thời điểm này nó vẫn còn nhức nhối. Thực sự muốn vượt qua được điều này thì cần phải có một sự “chữa lành”.
Có phải vì em vẫn chưa xác nhận tình cảm với bạn gái nên cô ấy chưa biết bấu víu vào đâu. Mà biết đâu trong suy nghĩ, vì thấy em chưa nói gì nên bạn ấy mới suy đoán bọn em chỉ có thể dừng ở mức độ tình bạn. Và cũng vì là “bạn” nên mới cởi mở và nhờ em, chia sẻ với em những chuyện liên quan đến bạn trai cũ. Ngoài vấn đề này của bạn gái ra, thì những điểm khác của cô ấy có khiến em hài lòng và muốn tiến tới mối quan hệ xa hơn không? Nếu em nhìn thấy đây là người con gái mà em muốn thương yêu, che chở, thì hãy để cho người ấy có được một tên gọi ở trong trái tim em, rồi biết đâu khi người ấy có được một chỗ dựa, họ sẽ có lý do để quên đi cuộc tình đã qua và cho vào dĩ vãng.
Một tình yêu đẹp luôn mang đến những điều kì diệu, nó có khả năng chữa lành những vết thương khó chữa và giúp cho con người trở nên tự tin hơn ở trong cuộc sống. Hai em đã có một khoảng thời gian dài tìm hiểu nhau, nhưng dường như vẫn thiếu đi những khoảng thời gian chất lượng để cả hai có điều kiện xác nhận tình cảm ở trong lòng. Thời gian này do ảnh hưởng của dịch bệnh nên các em cũng chưa có nhiều cơ hội để gần gũi nhau. Vậy em cứ tranh thủ trò chuyện, liên lạc qua điện thoại để xác nhận lại tình cảm của mình em nhé. Một khi em muốn tiến tới thì cứ mạnh dạn tỏ tình để xem ý tứ của “nàng” như thế nào và khả năng thay đổi của “nàng” ra sao.
Nỗi thất vọng sẽ được thay thế bằng niềm tin mới, nỗi buồn sẽ được thay thế bởi những niềm vui. Chị hi vọng em sẽ mang đến cho bạn gái một luồng gió mới để bạn ấy nhìn thấy nhiều điều tốt đẹp khác nữa, thay vì cứ nhìn mãi về câu chuyện buồn trong quá khứ. Chúc em sớm tìm được câu trả lời trong trái tim mình.
Thân ái!